Skip to main content

TIN TỨC

Mùa trung thu ấm áp, đầy ý nghĩa của "đại gia đình" NHG

03/10/2017

Đến hẹn lại lên, một mùa trăng tháng Tám lại về, cho chúng ta cơ hội trao nhau những yêu thương ngọt ngào, ấm áp. Như mọi năm, toàn thể giáo viên, học sinh, CB-CNV các trường thuộc hệ thống giáo dục của NHG tưng bừng đón Tết trung thu 2017 với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa.

 

Saigon Academy – “Trung thu yêu thương” san sẻ với trẻ em nghèo

Tối 30-9, hệ thống Trường Mầm non quốc tế Saigon Academy tổ chức đêm hội trung thu cho các bé mầm non tại sân vận động Hoa Lư, số 2 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP HCM.

 

Despite the heavy rain, hundreds of SGA's parents and students were excited to join the Mid Autumn event
  

 

Despite the heavy rain, hundreds of SGA's parents and students were excited to join the Mid Autumn event
Dù​ trời mưa lớn, đông đảo phụ huynh, học sinh vẫn hào hứng tham dự chương trình Trung thu của SGA tại SVĐ Hoa Lư

 

Là sự kiện được tổ chức thường niên theo truyền thống của Saigon Academy, đêm hội trung thu năm nay của SGA thu hút gần 1.500 phụ huynh và các em nhỏ  tham gia. Trong đêm hội, các em cùng nhau vui chơi vận động, tham gia các trò chơi dân gian, trang trí lồng đèn, làm bánh trung thu, vẽ mặt nghệ thuật và xem biểu diễn văn nghệ… Các em và phụ huynh còn tham gia thưởng thức các món ăn ở các gian hàng ẩm thực…

Toàn bộ nguồn thu bán hàng trong đêm hội trung thu được Saigon Academy lập quỹ từ thiện, nhằm dành những suất quà tặng cho trẻ em nghèo.

 

Trải nghiệm sắc màu Trung thu đa văn hóa tại Học viện Anh quốc UK Academy

Các em học sinh học viện Anh quốc – UK Academy cơ sở Bình Thạnh, trong các nhóm nhà sao Kim, sao Mộc, sao Thủy, sao Hỏa, sao Thổ  đã có một mùa Trung thu thật đáng nhớ với hoạt động trải nghiệm văn hóa Trung thu các nước có nhiều tương đồng với tết Trung thu Việt Nam: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan.

Students at the  Binh Thanh campus of UK Academy, in groups of Venus, Jupiter, Mercury, Mars, Saturn had a memorable Mid Autumn Festival with multi-cultural experiences of countries which have the similar Mid-Autumn Festival to which of Vietnam
Học sinh UKA​ Bì​nh Thạnh trải nghiệm văn hóa Trung thu của các nước có nhiều tương đồng với tết Trung thu Việt Nam

 

Trong khi đó, tại cơ sở Bà Rịa, các em khối mầm non tưng bừng tham gia trình diễn văn nghệ, cùng trang trí mâm quả; khối liên cấp tham gia thi làm lồng đèn từ nguyên liệu tái chế, thi văn nghệ, múa lân.

tudents of UKA Baria-Campus made performance at Mid-Autumn event
Học​ sinh UKA Bà Rịa trình diễn văn nghệ nhân dịp Trung thu

 

Bên cạnh đó, Thầy Cô và các em học sinh UKA còn hào hứng nuôi những chú heo đất UKA, để quyên góp số tiền đến 50.000.000, góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Đức Trọng, Đơn Dương (Lâm Đồng) có một mùa Trung thu ấm áp. 

Students enthusiastically raised UKA pigs to donate to help disadvantaged families in Duc Trong, Don Duong (Lam Dong)
Các​ em hào hứng nuôi heo đất UKA để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn

 

iSchool - rộn rã "Đêm hội Trăng rằm"

iSchool students at the system's Mid Autumn event
Rộn rã Đêm hội Trăng rằm tại iSchool

 

Lễ hội Trung thu của hệ thống trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool đ​ã​ diễn ra đầy náo nhiệt tại 10 cơ sở trường.

 

Trước Đêm hội, các bạn học sinh Mầm non và tiểu học được các thầy cô và anh chị lớp lớn hướng dẫn làm ra các loại đèn trung thu đầy màu sắc. Đêm hội chính được tổ chức vào chiều ngày 3/10/2017, riêng tại Hà Tĩnh, chương trình diễn ra vào chiều ngày 2/10/2017.

 

Các em học sinh cùng trình diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, vui cùng trống lân và cùng nhau phá cỗ trăng rằm.

 

Trung thu tại SNA – Nét truyền thống Việt giữa ngôi trường chuẩn Mỹ

 

Traditional Vietnamese Mid Autumn holiday in SNA - American standard school
Chư​ơng trình Trung thu đầy sôi động tại SNA

Các em học sinh tại trường Quốc tế Bắc Mỹ có một đêm hội Trung thu sôi động vào ngày 29-9 vừa qua, với màn trình diễn múa lân, phá cỗ, trải nghiệm các gian hàng ẩm thực với đa dạng các món ăn và trò chơi dân gian. Thông qua chương trình, các Tú tài Mỹ tương lai thêm yêu mến và gìn giữ những nét đẹp văn hóa Việt Nam truyền thống.

 

Sinh viên HIU góp yêu thương qua lời ca – tiếng hát

 

Tối ngày 2.10, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHQT Hồng Bàng quây quần tại Hội trường lớn Tòa nhà "Con tàu Tri thức" HIU trong chương trình văn nghệ “Trung thu Nhân ái” gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo do Câu lạc bộ âm nhạc HIUZIK của sinh viên trường tổ chức.

 

Full-Moon of Love" charity show hold by HIUZIK music club
Đ​êm văn nghệ "Trung thu Nhân ái" do CLB HIUZIK tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo

Toàn bộ số tiền 15 triệu đồng thu được sau đêm diễn sẽ dùng để mua quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Long Hoa (Phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM).

 

BVU trao hơi ấm đến những hoàn cảnh khó khăn

Tối ngày 01/10/2017 vừa qua, Câu lạc bộ thiện nguyện "Người mang hơi ấm" của sinh viên Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu - BVU đã  tổ chức một đêm Trung thu ấm áp cho trẻ em nghèo tại tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu. Thông qua chương trình, CLB đã vận động quyên góp và trao 50 phần quà cho 50 trẻ em nghèo;  2 phần quà cho 2 cụ già neo đơn  tại Tp. Vũng Tàu.

Mid Autumn charity show hold by "The person who brings warm" charity club of BVU students
Chư​ơng trình Trung thu từ thiện do CLB thiện nguyện "Người mang hơi ấm" của sinh viên BVU tổ chức

 

Ánh trăng rằm trong trẻo và bầu không khí ấm áp của đêm Trung thu sẽ còn lưu lại mãi trong lòng tất cả giáo viên, học sinh, CB-NV các hệ thống trường thành viên NHG, nhắc nhở chúng ta chung tay gìn giữ những giá trị truyền thống thiêng liêng của dân tộc, thêm yêu thương gia đình, thầy cô, bè bạn cũng như san sẻ niềm vui qua những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa, lan tỏa tinh thần Nhân bản của Tập đoàn.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU