Skip to main content

TIN TỨC

Hòa vang "Giai điệu Yêu thương NHG" năm 2018

03/05/2018

Tập đoàn Nguyễn Hoàng – NHG đang chuẩn bị tích cực hướng về vòng chung kết cuộc thi âm nhạc "GIAI ĐIỆU YÊU THƯƠNG" dành cho toàn bộ học sinh khối mầm non đến phổ thông thuộc hệ thống giáo dục NHG diễn ra vào ngày 25-5 sắp tới.

A music teacher is instructing her students during Organ class at UK Academy - a member school in NHG's education system
Giáo viên Âm nhạc hướng dẫn các em học sinh trong giờ thực hành đàn Organ tại trường UK Academy (UKA), một thành viên thuộc hệ thống giáo dục NHG.

“Giai điệu yêu thương” – Một sân chơi nghệ thuật

Tổng thống Gerald Ford đã từng nói rằng: “Giáo dục âm nhạc mở ra những cánh cửa đưa trẻ em từ ngôi trường của mình bước vào thế giới xung quanh – một thế giới của lao động, của các hoạt động trí tuệ, của văn hóa và con người. Tương lai quốc gia chúng ta phụ thuộc vào việc mang đến cho trẻ một nền giáo dục hoàn chỉnh, trong đó bao gồm cả âm nhạc”.

Với lý tưởng đào tạo nên những con người toàn diện, giáo dục Âm nhạc đã được NHG chọn làm một trong những trọng điểm đào tạo của chương giảng dạy cho toàn hệ thống thời gian qua.

Nhằm đẩy mạnh chương trình giáo dục Âm nhạc, NHG lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Giai điệu yêu thương” để tạo một sân chơi nghệ thuật, nơi học sinh thuộc hệ thống có cơ hội thể hiện tài năng và thi đua trong tinh thần đoàn kết, học hỏi. Qua đó truyền cảm hứng cho nhau và lan tỏa thông điệp nhân bản, yêu thương đến mọi người bằng ngôn ngữ của âm nhạc và nghệ thuật.

Cuộc thi được phát động vào ngày 20-11-2017 đã thu hút rất nhiều bài dự thi phong phú thuộc 3 thể loại chính: múa, hát (đơn gia, song ca, hợp xướng…) và chơi nhạc cụ (độc tấu, hòa tấu…) Sau vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 21 tiết mục xuất sắc bước vào vòng Chung kết vào ngày 25-5 tới.

A music teacher is instructing her students during Organ class at iSchool - a member school in NHG's education system
Giáo viên Âm nhạc hướng dẫn các em học sinh trong giờ thực hành đàn Organ tại trường iSchool, một thành viên thuộc hệ thống giáo dục NHG.

Ứng dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy

Hiện NHG là đơn vị đầu tiên áp dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh tại Việt Nam với chương trình MfLMs (Music for Little Mozarts) cho khối Mầm non và chương trình LCM (London College of Music) cho khối Tiểu học và Phổ thông. Đội ngũ giáo viên Âm nhạc có chuyên môn, kinh nghiệm đều phải qua các khóa đào tạo và huấn luyện phương pháp giảng dạy chương trình quốc tế này; đặc biệt các thầy cô phụ trách chương trình LCM phải tham dự kỳ thi cuối khóa do LCM tổ chức, được chấm điểm, xét duyệt và cấp chứng chỉ trực tiếp bởi nhà trường.

Đối với các em học sinh đặc biệt là lứa tuổi Mầm non, việc tiếp xúc với âm nhạc từ sớm qua chương trình MfLMs cũng như thực hành chơi nhạc cụ như đàn Organ hay các nhạc cụ gõ như Maracas, Tambourine, Triangle… giúp các em phát triển trí não, khả năng ngôn ngữ, kỹ năng vận động tinh, bồi bổ cho các em niềm yêu thích và nuôi dưỡng thiên hướng âm nhạc.

Riêng với chương trình LCM, các em học sinh khối phổ thông được học nhạc lý một cách bài bản với phương pháp hát đồng ca, hợp ca nhiều bè nhằm phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. Bên cạnh đó, các em còn được lựa chon thực hành và rèn luyện với nhiều nhạc cụ khác nhau cho từng độ tuổi như Piano, Organ, Guitar, Ukulele, sáo, Trumpet, kèn jSax, kèn Clarineo, kèn Dood, trống Cajon, trống Jazz, trống Snare… Được tự do trải nghiệm với nhiều nhạc cụ mang đặc tính và sắc thái riêng giúp các em luyện trí não, tăng trí nhớ, trở nên nhạy bén, sáng tạo, từ đó bổ trợ cho quá trình học tập nói chung và phát triển mạnh mẽ năng khiếu, đam mê âm nhạc của mình.

Bên cạnh ứng dụng chương trình quốc tế, NHG còn xây dựng các câu lạc bộ, ban hợp xướng và nhóm hòa tấu ở từng đơn vị trường để các em có thể “học đi đôi với hành” trong niềm vui, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, đồng đội.

love melody
   
NHG students express their excitement in Music classes
Học sinh các trường thành viên NHG hào hứng trong các tiết học âm nhạc.

LCM - London College of Music là học viện âm nhạc uy tín hàng đầu thế giới của Anh quốc. Sinh viên tốt nghiệp LCM được tuyển dụng ở nhiều vị trí cao trên thế giới trong lĩnh vực âm nhạc đặc biệt là Mỹ và Anh. Nhiều người trở thành danh ca huyền thoại. Nổi bật nhất là ca sĩ Freddie Mercury, trưởng nhóm nhạc Rock Queen. NHG hiện là Tập đoàn đầu tiên, duy nhất áp dụng đầy đủ hệ thống giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh tại Việt Nam. Hệ thống giáo dục NHG sẽ trở thành một Trung Tâm Khảo Thí của LCM đặt tại các trường.

 

 

VŨ THỊ KIM LOAN, Phụ trách Âm nhạc Tập đoàn NHG

(Nguồn: Tạp chí nội bộ Human - số 24, tháng 4/2018)