Skip to main content

TIN TỨC

Tiến sĩ John Duy – An Nguyễn: “Nếu bạn không tìm ước mơ cho mình, thì là ai? Nếu không phải bây giờ, thì là lúc nào?"

01/02/2018

Đây là thông điệp được nhấn mạnh trong buổi tọa đàm về Giáo dục và Hướng nghiệp dành cho sinh viên trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU), dẫn dắt bởi Tiến sĩ John Duy – An Nguyễn, chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin, diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên (Tp. Vũng Tàu) ngày 30/01/2018 vừa qua.

 

TS. John Duy – An Nguyễn sở hữu học vị Tiến sỹ Công nghệ thông tin tại ĐH George Mason, Virginia, Mỹ. Hiện ông đảm nhận vai trò cố vấn cho Hội đồng tư vấn bảo mật quốc tế (OSAC), ‎‎(2013-2017), thành viên Ban cố vấn kỹ thuật của IBM và là cố vấn cao cấp cho nhiều tổ chức công nghệ hàng đầu khác. Ông đồng thời hiện nắm giữ chức vụ đầy danh giá - Phó Chủ tịch Cao cấp của National Geographic Global. TS. Duy An cũng từng giảng dạy Văn hóa Việt Nam cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Sự kiện có sự hiện diện của TS. Đinh Quang Nương – Phó Tổng Giám đốc NHG;  TS. Đỗ Mạnh Cường – Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc chuyên môn NHG, TS. Vũ Văn Đông – Phó Hiệu trưởng BVU, lãnh đạo các phòng, viện, trung tâm cùng đông đảo sinh viên BVU tham dự.

Dr. Dinh Quang Nuong – Deputy CEO of NHG, Dr. Do Manh Cuong – Permanent Member of Education Council, Academic Director of NHG, Dr. Vu Van Dong – Vice Principal of BVU attended the seminar
Sự kiện có sự hiện diện của TS. Đinh Quang Nương – Phó Tổng Giám đốc NHG;  TS. Đỗ Mạnh Cường – Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc chuyên môn NHG, TS. Vũ Văn Đông – Phó Hiệu trưởng BVU

 

Tại buổi tọa đàm, với những phần chia sẻ đầy xúc cảm và ấn tượng từ trải nghiệm bản thân, TS. Duy An đã đem đến nhiều suy niệm cho các bạn sinh viên với các chủ đề: “Đại học hay học đại”, “Ước mơ và sự nghiệp”, “Mô hình đại học”, “Đời không như là mơ”.

Dr. Duy An emphasized with students that university is where they learn to learn, learn to think and learn to broaden knowledge
TS. Duy An nhấn mạnh với các bạn sinh viên, học đại học là học cách học, học cách tư duy, bồi dưỡng kiến thức

 

TS. Duy An nhấn mạnh với các bạn sinh viên, học đại học là học cách học, học cách tư duy, bồi dưỡng kiến thức. Bản thân mỗi sinh viên phải không ngừng phấn đấu, ngoài việc học trên giảng đường còn phải tự bản thân rèn luyện kỹ năng, sức khỏe mới có được thành công. Ông nhấn mạnh, mỗi chúng ta cần có những ước mơ, khát vọng lớn (dream big) rồi từng bước nhỏ hoàn thành ước mơ đó (act small). Ông kêu gọi tuổi trẻ hãy lắng nghe tiếng nói của trái tim, khát vọng thay vì đắn đo quá nhiều. Bên cạnh đó, TS. Duy An cũng chia sẻ những nguyên tắc quan trọng để xây dựng nền tảng sự nghiệp và cuộc sống thành công cho người trẻ: Hãy lái xe thay vì đi nhờ xe; xác định điểm mạnh và tập trung vào điểm mạnh; tìm việc chứ không xin việc; làm việc thông minh hơn, nhanh hơn chứ không khổ cực hơn; và nhất là luôn học tập suốt đời.

"Drive, do not hitch; identify strengths and focus on them; look for a job, not ask for a job; work smarter and faster, not harder; and above all, be a lifelong learner.", Dr. Duy An conveyed to BVU students
"Hãy lái xe thay vì đi nhờ xe; xác định điểm mạnh và tập trung vào điểm mạnh; tìm việc chứ không xin việc; làm việc thông minh hơn, nhanh hơn chứ không phải khổ cực hơn; và nhất là luôn học tập suốt đời" - TS. John Duy-An Nguyễn truyền cảm hứng cho sinh viên BVU.

 

Trả lời cho câu hỏi "Tại sao hầu hết sinh viên học tiếng Anh từ trung học cơ sở lên trung học phổ thông sau đó lên đại học vẫn là môn học bắt buộc nhưng vẫn không thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh?" TS. Duy An cho rằng, cốt lõi vấn đề là ở bản thân mỗi sinh viên không chủ động phát huy hết năng lực của mình. TS. Duy An động viên mỗi người vượt qua nỗi sợ hãi, cố gắng mạnh dạn trao dồi ngoại ngữ, thực hành giao tiếp nhiều nhất có thể.

Là một người chịu sự ảnh hưởng của nền văn hóa Mỹ , TS. Duy An cũng khuyến khích sinh viên tìm hiểu về các chương trình du học, lĩnh hội nhiều nền văn hóa, tri thức để trưởng thành hơn, có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn cũng như định hướng được bản thân phù hợp với ngành nghề gì. Ông nhấn mạnh, cơ hội du học dành cho tất cả các bạn có khát vọng và kiên trì.

Answering the question: “Why students can’t communicate in even basic English though it’s a mandatory subject from Lower Secondary to University?”, he said that the core problem lies in each of the students themselves when they don’t proactively develop their abilities to the fullest. He encouraged every student to overcome their fear, to improve their English and practise communication as much as possible.

Influenced by American Culture, Dr. Duy An approved of students exploring study abroad programs, absorbing foreign cultures and knowledge so that they will grow up and gain more opportunities to identify their orientation and find themselves the most appropriate occupations. He affirmed that the opportunities to study abroad are available for all students with aspiration and persistence.

Dr. John Duy-An Nguyen together with NHG representatives and BVU students took memorable pictures
TS. John Duy-An Nguyễn chụp ảnh lưu niệm với đại diện NHG và sinh viên BVU sau buổi tọa đàm

 

Khép lại buổi tọa đàm, thông điệp mà TS. Duy An gửi gắm đến các bạn sinh viên: "Nếu bạn không tự tìm ước mơ cho chính mình thì ai sẽ làm cho bạn? – (If it's not you when who?") "Nếu bạn không bắt đầu ngay từ bây giờ thì biết tới bao giờ mới đạt được ước mơ? – (If it's not now then when?").

Là người con của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TS. Duy An chia sẻ niềm hạnh phúc khi được về trên quê hương, truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên, giúp các bạn tìm thấy niềm yêu thích trong học tập cũng như định hướng về nghề nghiệp trong tương lai.

Buổi tọa đàm với TS. Duy An đã để lại ấn tượng mạnh mẽ và chắc chắn sẽ đem lại những hành trang quý báu cho sinh viên ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự kiến, TS. Duy An sẽ tiếp tục có buổi Tọa đàm cho sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) trong thời gian tới.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU