Skip to main content

TIN TỨC

Chuẩn bị cất nóc dự án Thành phố giáo dục IEC Quảng Ngãi

22/08/2018

Sau gần 5 tháng thi công, Khối nhà điều hành trung tâm dự án “Thành phố giáo dục quốc tế - IEC (The International Education City)” Quảng Ngãi của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã được cất nóc đúng tiến độ. Các hạng mục khác đang được đẩy mạnh thi công, hoàn tất cảnh quan, trồng cây và dự kiến cất nóc toàn bộ dự án vào ngày 30-9.

IEC Quảng Ngãi được xây dựng trên diện tích gần 10 ha tại Phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi với tổng số vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, được quy hoạch và thiết kế bởi công ty thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới B+H Studio - Canada.

Overview of IEC Quang Ngai
Tổng quan dự án Thành phố giáo dục quốc tế IEC Quảng Ngãi.
 

Thi công đúng tiến độ

Là tổ hợp giáo dục khép kín đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đủ các cấp học bao gồm hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ song ngữ và hệ quốc tế hoàn toàn, IEC Quảng Ngãi có các hệ thống: Trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA), Trường hội nhập quốc tế iSchool, Trường quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UK Academy), Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) ...

Trong hạ tầng cảnh quan của dự án, phần móng và dầm giằng tầng 1 các khối SGA, iSchool, UKA, SNA đều đã hoàn thành 100%. Riêng hạng mục thi công khối SNA đã hoàn thành toàn bộ 100% cột tầng 1 và đang tiến hành đổ bê tông sàn tầng 2. Bên cạnh đó, tiến độ thi công đà kiềng của khối SGA, khối iSchool là 100%. Hạng mục cống hộp cũng được hoàn thành 90%. Đặc biệt, khối nhà điều hành trung tâm đã cất nóc vào ngày 18-8 và dự kiến hoàn thành vào 30-10 để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh.

Topping Ceremony of the Center Admin Block – IEC Quang Ngai.
Lễ cất nóc khối nhà điều hành trung tâm dự án Thành phố giáo dục IEC Quảng Ngãi.
 

Như vậy, với tốc độ thi công khẩn trương và đúng tiến độ, IEC Quảng Ngãi sẽ được hoàn thiện toàn bộ công trình vào cuối tháng 12 như cam kết.

Mật độ phủ xanh 76%

Với mật độ phủ xanh 76%, hiện công tác trồng cây trên 2/3 diện tích của dự án đang được chú trọng tiến hành. Dựa trên tiêu chí phù hợp với cảnh quan trường và tạo sắc màu quanh năm, nhiều loài cây đẹp đã được chủ đầu tư chọn lựa để gieo trồng vào đầu tháng 9-2018 như: cây cau vua Pháp, Tùng búp, kèn hồng, cọ quạt Mexico, hồng lộc, chuông vàng, phượng, sưa vàng, nguyệt quế …

Completing progress of Center Admin Block.
Tiến độ khối Admin của dự án.
 

Giai đoạn tiếp theo, những hạng mục khác như: nhà thi đấu đa năng, bếp trung tâm, bể bơi, tháp văn xương, đường giao thông, bãi đỗ xe, hệ thống thoát nước mưa, hàng rào, hệ thống cơ điện, phòng cháy chữa cháy, sân bóng đá, sân tennis, sân golf… sẽ được hoàn thiện, đảm bảo những tiêu chuẩn và quy định về an toàn trong thi công.

Học sinh miền Trung đón chờ

Dự kiến, IEC Quảng Ngãi sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 5-2019. Do đó, từ ngày 1-11, IEC sẽ bắt đầu tuyển sinh cho năm học mới 2019-2020.

Frontal view of IEC Quang Ngai.
Mặt tiền dự án Thành phố giáo dục.
 

Bằng việc xây dựng thành phố giáo dục quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đang mở ra cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chứa đựng các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đạt chuẩn quốc tế cho học sinh tại các tỉnh, thành miền Trung.

Bên cạnh đó, IEC cũng tạo ra một môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại góp phần nâng cao mặt bằng giáo dục - đào tạo cho địa phương, giảm gánh nặng cho Nhà nước khi đầu tư vào các trường công lập, đem đến những giá trị nhân văn cho xã hội khi đào tạo những thế hệ kế thừa Tâm – Tầm – Tài trong một môi trường giáo dục giàu tính Nhân bản cho học sinh.

 

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG HIỆU