Skip to main content

TIN TỨC

Đồ án tốt nghiệp của sinh viên HIU được nhận Giải thưởng Loa Thành 2018

14/01/2019

Ngày 23-12-2018, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp cùng Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Loa Thành 2018 tại Hà Nội cho 72 đồ án kiến trúc tốt nghiệp đại học xuất sắc. Trong đó có đồ án “Trung tâm du lịch làng nghề bánh tráng Trảng Bàng” của Nguyễn Thị Mỹ Ngọc – Sinh viên khoa Kiến trúc, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

My Ngoc took photo with her lecturer, Mr. Thai Duc Lich, master of architecture – deputy head of architecture department (HIU) at the 30th awarding ceremony of Loa Thanh award
Mỹ Ngọc chụp ảnh kỷ niệm cùng ThS.KTS Thái Đức Lịch – Phó khoa Kiến trúc HIU tại lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 30.
 

Giải thưởng Loa Thành là một giải thưởng cao quý đối với sinh viên đại học các ngành kiến trúc và xây dựng trên toàn quốc. Giải thưởng Loa Thành có ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực của sinh viên trong quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp trên những tiêu chí là sự sáng tạo, ứng dụng những khoa học kỹ thuật mới và công nghệ hiện đại vào trong đồ án tốt nghiệp.

Bright smile of My Ngoc in the awarding ceremony in Hanoi
Mỹ Ngọc cười rạng rỡ trong lễ trao giải tại Hà Nội.

Vượt qua các đồ án xuất sắc của các sinh viên các trường Đại học khác trên toàn quốc, đồ án “Trung tâm du lịch làng nghề bánh tráng Trảng Bàng” của Mỹ Ngọc ghi điểm nhờ yếu tố thân thiện với môi trường và đặc biệt là tính nhân văn, tinh thần phục vụ cộng đồng của đồ án.

“Là công trình công cộng nên luôn quan tâm đến tính an toàn tối đa cho công trình. Khi có hỏa hoạn xảy ra ở khu vực ven rạch Vàm Trảng em sử dụng thuyền cứu hỏa bằng cách hút nước ở dòng sông lên và "cấp cứu" cho công trình, khu vực khối trưng bày và quản lí em kết hợp hai loại hình cứu hỏa là đường sông và đường bộ, đặc biệt em tạo những điều kiện tốt nhất cho người khuyết tật” – Mỹ Ngọc chia sẻ.

Overview image of the project “Trang Bang rice cake tourism center” of Nguyen Thi My Ngoc – HIU student of architect department
Hình ảnh tổng quan đồ án “Trung tâm du lịch Làng nghề bánh tráng Trảng Bàng” của Nguyễn Thị Mỹ Ngọc – sinh viên HIU khoa Kiến trúc.

Không chỉ được nhận giải thưởng Loa Thành, trong quá trình học, Mỹ Ngọc còn được nhận nhiều học bổng khác từ nhà trường và các đối tác doanh nghiệp. Đặc biệt, ngày 6-1-2019, Mỹ Ngọc đã chính thức tốt nghiệp với danh hiệu Thủ khoa Kiến trúc.

Nguyen Thi My Ngoc (second from right) received architecture scholarship from business partner of HIU in 2018
Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (thứ 2 từ phải qua) nhận Học bổng Kiến trúc sư tại Lễ bảo vệ Đồ án tốt nghiệp Kiến trúc sư và kết nối doanh nghiệp 2018 tại HIU.

Hy vọng những thành tích cao quý của Ngọc sẽ góp phần truyền cảm hứng và cổ vũ các bạn học sinh – sinh viên khác trong hệ thống giáo dục NHG nỗ lực, phấn đấu hơn trên con đường học tập của mình.

 

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG HIỆU