Skip to main content

TIN TỨC

UK ACADEMY ĐẠI DIỆN VIỆT NAM THAM DỰ VÒNG THI KHU VỰC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG ITC - 2018

10/07/2018

Cùng với hai đối thủ nặng kí là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, UKA đã xuất sắc trở thành 1 trong 3 đại diện Việt Nam tham dự Cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc tế (ITC – International Trade Challenge) khu vực châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại Singapore vào tháng 08/2018.

Chiều ngày 08-7-2018, hai học sinh Nguyễn Hà Thanh Thảo và Tạ Lưu Kiều Thanh (đội SunShine) của Trường quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA) đã trình bàyý tưởng về sản phẩm Cây bút thông minh mang tên PCSI trước chủ đề đầy thách thức: “Hãy xây dựng một Chiến lược thâm nhập thị trường cho một sản phẩm/dịch vụ định hướng công nghệ nhằm giải quyết các vấn đề gây ra bởi sự bùng nổ dân số. Thị trường mục tiêu là Trung Quốc." trong vòng Chung kết (khu vực miền Bắc và khu vực miền Nam) cuộc thi FedEx Express/JA ITC 2018.

Team Sunshine was confident in their presentation, persuading the whole Board of Jury and audiences.
Đội Sunshine tự tin trong phần trình bày của mình, thuyết phục toàn bộ Ban giám khảo & khán giả tham dự chương trình.

 

Với phần thi xuất sắc của mình, đội Sunshineđã chinh phục Hội đồng Ban giám khảo và giành được 1 trong 3 tấm vé đại diện Việt Nam đi Singapore tham gia cuộc thi ITC Châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 8 sắp đến. Không những thế, vượt mặt những đối thủ nặng kí khác đến từ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Nguyễn Hà Thanh Thảo còn đoạt được 1 trong 2 giải “Cá nhân xuất sắc nhất” cuộc thi và được nhận giải thưởng Golden Key – Học bổng từ ĐH Greenwich (Việt Nam) trị giá 40 triệu đồng.

Happiness of UKA family when Thanh Thao (left) and Kieu Thanh (right) – team Sunshine won the Finale.
Niềm hạnh phúc của gia đình UKA khi Thanh Thảo (trái) và Kiều Thanh (phải) – đội Sunshine giành chiến thắng.

 

Ngoài đội Sunshine, UKA còn có 2 đội thi khác góp mặt tại vòng chung kết khu vực miền Nam này, đó là: đội Kandy (Phạm Lê Bảo Trân và Lê Vũ Quang Huy), cùng đội Shiny (Trương Gia Linh và Đồng Quỳnh Chi). Trải qua hơn một tháng thử thách đầy cam go với 2 vòng thi và 3 buổi workshop, các đội thi của UKA đã để lại những phần trình bày đầy ấn tượng và được hội đồng giám khảo đánh giá cao.

FedEx Express là tập đoàn vận tải lớn nhất trên thế giới cung cấp dịch vụ vận tải uy tín tại Mỹ và hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong hơn 11 năm qua, FedEx Express - nhà tài trợ chính của cuộc thi ITC đã cùng JA Vietnam truyền cảm hứng, sự say mê cũng như kiến thức về kinh doanh, khởi nghiệp đến với thế hệ trẻ trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Chương trình JA Vietnam đã được UKA đưa vào nội dung đào tạo từ lâu, do vậy, học sinh UKA sớm được khai phá các tố chất tiềm năng và tạo điều kiện học tập tốt nhất giúp các em phát triển và tự tin tỏa sáng.

All teams of UKA come to stage and share the victory joy with team Sunshine.
Các đội thi của UKA cùng lên sân khấu chung vui chiến thắng của đội Sunshine.

 

Được biết, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) là đơn vị tiên phong ký kết với JA Việt Nam triển khai chương trình "Kiến tạo doanh nhân trẻ", trang bị cho học sinh về 3 mảng chính là tư duy tài chính, hướng nghiệp và khởi nghiệp. Bằng việc hợp tác với JA Việt Nam, NHG đã đưa mô hình start-up vào trường học một cách bài bản và có hệ thống, áp dụng cho các khối học từ mầm non đến hết cấp 3 trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn gồm: SGA, iSchool, UKA, SNA. Chung tay với JA Vietnam, NHG mong muốn giúp học sinh Việt Nam phát triển sự tự tin, tính tự lập, tinh thần trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, cũng như các kỹ năng và kiến thức khởi nghiệp kinh doanh cần thiết để thành công trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế.

 

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG HIỆU