Skip to main content

TIN TỨC

HIU khai trương cơ sở mới: Phòng khám – Trung tâm lâm sàng HIU Clinic – Áp dụng công nghệ Kỹ thuật số trong khám và điều trị

01/02/2024

Sáng ngày 31/01/2024, Phòng khám – Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic) – thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) chính thức khai trương cơ sở mới tại địa chỉ 299 Điện Biên Phủ, P.15, Quận Bình Thạnh. Đây không chỉ là cơ sở đào tạo thực hành lâm sàng cho sinh viên nhà trường mà còn có chức năng khám chữa bệnh phục vụ cho cộng đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại buổi lễ khai trương Phòng khám – Trung Tâm thực hành lâm sàng HIU Clinic

Trước khi chuyển về cơ sở mới, Phòng khám – Trung tâm lâm sàng HIU Clinic đã được khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 10/2022 tại cơ sở số 120 Hòa Bình, p.Hòa Thạnh, q.Tân Phú, TP.HCM. Trải qua hơn 1 năm hoạt động, HIU Clinic đã khám và điều trị cho hàng ngàn lượt bệnh nhân, tổ chức nhiều chương trình khám điều trị miễn phí cho cộng đồng và là cơ sở đào tạo thực hành lâm sàng đầu tiên của một trường đại học tư thục trong khối ngành sức khỏe được cấp phép, tổ chức các hoạt động thực hành cho sinh viên.

Điểm đặc biệt của cơ sở mới là bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, HIU Clinic đưa các công nghệ kỹ thuật số áp dụng trong thăm khám và điều trị. Với tổng số vốn đầu tư lên đến 50 tỷ đồng, HIU Clinic được trang bị các máy móc hiện đại như: Cone beam CT,  máy quét trong miệng 3D kỹ thuật số, máy tẩy trắng tại ghế theo công nghệ plasma, máy cấy Implant, máy khoan cắt xương, nhổ răng Piezotome, máy laser, hệ thống vô trùng – tiệt khuẩn dụng cụ theo tiêu chuẩn châu Âu,….

Sinh viên khoa Răng hàm mặt HIU thăm khám cho bệnh nhân dưới sự hướng dẫn trực tiếp của BS.CKII. Nguyễn Ngọc Thúy – Phó trưởng khoa RHM (bìa trái).

Với mục tiêu đưa ra giải pháp toàn diện trong điều trị nha khoa và đào tạo bác sĩ Răng hàm mặt (RHM) theo tiêu chuẩn quốc tế, HIU Clinic có 52 danh mục kỹ thuật điều trị được phê duyệt của Bộ Y tế, 35 ghế nha để thực tập lâm sàng và mô phỏng làm răng, 106 phantom head cho thực hành labo. Phòng khám HIU Clinic đã tiếp nhận khám và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi ngày. Các quy trình khám bệnh được kiểm soát chặt chẽ như: Quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn cho bệnh nhân tại ghế; Quy trình khử khuẩn với dụng cụ được vô trùng tuyệt đối; Quy trình điều trị theo chuẩn Bộ Y tế kết hợp hệ thống quản lý hồ sơ bệnh nhân bằng công nghệ số đảm bảo tính tiện lợi, nhanh chóng, chính xác và bảo mật cao.

Tại HIU Clinic, đội ngũ y tế đều là những Giáo sư, Tiến sĩ, các bác sĩ chuyên gia đầu ngành, các Thầy giáo nhân dân, Thầy thuốc ưu tú sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bên cạnh đó cũng trực tiếp giảng dạy, đào tạo cho sinh viên HIU trong các giờ thực hành, thực tập. Ngoài ra, HIU Clinic còn ký kết hợp tác đào tạo với các đối tác là công ty, Nhà khoa hàng đầu thế giới như NOBEL, BioCare (implant), Fotona.

PGS.TS.BS Lê Đức Lánh, Trưởng khoa Răng hàm mặt HIU phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS.BS Lê Đức Lánh, Trưởng khoa Răng hàm mặt chia sẻ: “Sự ra đời của Phòng khám – Trung tâm lâm sàng HIU Clinic sẽ làm tăng thêm ý nghĩa, đảm bảo chất lượng đào tạo ngành RHM tại HIU và tăng thêm giá trị phục vụ cộng đồng trong thời gian tới. HIU Clinic còn thường xuyên tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện, lan toả những giá trị cao đẹp của sinh viên hướng đến cộng đồng. Nhà trường sẵn sàng đầu tư mở rộng thêm mạng lưới HIU Clinic đáp ứng được nhu cầu và sự phát triển lớn mạnh của Khoa Răng Hàm Mặt HIU.”

Tháng 8/2023, hơn 130 bác sĩ Răng Hàm Mặt khoá đầu tiên của trường tốt nghiệp. Khóa đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt đầu tiên của HIU được đào tạo theo đúng lộ trình chuẩn của Nhà trường và tỉ lệ tốt nghiệp 92%. Trong đó, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi chiếm 32,2% và 69% từ khá trở lên, là những tỉ lệ cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. 

Quá trình đào tạo kết hợp thực hành lâm sàng, các em được tham gia thực tập, thực hành chuyên ngành Răng Hàm Mặt tại BV. Răng Hàm Mặt TP.HCM, BV. Ung bướu, BV. Nguyễn Trãi, BV. Mỹ Thiện, Trung tâm Huấn luyện Nâng cao Mô phỏng lâm sàng – ĐH Y Dược TP.HCM. Sinh viên còn được tham gia các kỳ học tập dài hạn và ngắn hạn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, học tập tại các bệnh viện Nha khoa nổi tiếng của các nước, từ đó có thêm nhiều trải nghiệm và kiến thức của nha khoa hiện đại thế giới, trau dồi kỹ năng học tập với các giảng viên, sinh viên nước ngoài để nâng cao tay nghề thực hành chuyên môn.

Trong những năm gần đây, HIU đẩy mạnh đầu tư phát triển cho khối ngành sức khoẻ với gần như đầy đủ các chương trình đào tạo trọng yếu, từ ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Y tế công cộng, Răng Hàm Mặt, Dược, Dinh dưỡng, Điều dưỡng – Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng. Để làm được việc này, chiến lược nhà trường chú trọng việc xây dựng 4 trụ cột lớn gồm: đội ngũ giảng viên; cơ sở vật chất; chương trình đào tạo và sự trải nghiệm thực hành.

Hiện tại, HIU đã quy tụ được đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành tập trung về giảng dạy; Đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng nhanh về số lượng, mạnh về chất lượng; Chương trình đào tạo đa dạng với chương trình tiếng Việt, chương trình tiếng Anh và liên kết đào tạo quốc tế với các Đại học chuyên ngành uy tín trên thế giới; chú trọng đưa sinh viên đi thực hành toàn thời gian tại các bệnh viện lớn và mở nhiều bộ môn ngay tại bệnh viện…