Skip to main content

TIN TỨC

HƠN 100 HỌC SINH HỌC CÁCH TRỞ THÀNH CEO TƯƠNG LAI

23/07/2018

Các em học sinh ở độ tuổi từ 4-12 tại TP HCM đã được cùng nhau tìm hiểu về vai trò của nhà lãnh đạo, học dạy kỹ năng quản lý và làm việc nhóm để tập làm CEO.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “CEO Kids - Ngày hội thương gia nhí 2018” do trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA (TP HCM) vừa tổ chức. Trong buổi huấn luyện đầu tiên ngày 21-7, các em được giới thiệu về vai trò lãnh đạo, những tố chất mà nhà lãnh đạo cần có như tự tin, vui vẻ, khả năng quản lý, phân chia công việc…

Để có thể vận hành cho hoạt động nhóm, các em phải tìm đủ số lượng 11 thành viên cho đội mình. Các thành viên này sẽ được phân công vai trò gồm chủ tịch, phó chủ tịch, kinh doanh, tài chính, nhân sự, sản xuất.

Students learnt to be a leader, to find members for their business team.
Các em học hỏi cách lãnh đạo, tìm kiếm thành viên cho nhóm hoạt động kinh doanh.

Một chủ tịch quản lý chung toàn đội, mỗi bộ phận có hai bạn đảm nhiệm từng công việc khác nhau. Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh là phụ trách trưng bày và lên ý tưởng trang trí gian hàng. Hai bạn tài chính quản lý tiền đầu tư và mua bán hàng. Nhân sự làm công việc quản lý đội nhóm và chăm sóc khách hàng. Các nhà sản xuất trang trí và trưng bày sản phẩm.

Students learnt to be a leader, to find members for their business team.
Các em học hỏi cách lãnh đạo, tìm kiếm thành viên cho nhóm hoạt động kinh doanh.

Sau khi được giới thiệu về vai trò của từng thành viên trong nhóm, các em hào hứng làm quen cùng bạn mới nhằm tuyển dụng thành viên cho đội. Đây là bước đầu tiên để các em học cách hình thành tổ chức, vận hành hoạt động kinh doanh, bán hàng trong các buổi huấn luyện tiếp theo.

Dù là buổi huấn luyện đầu tiên về chương trình, nhưng các em đã hình dung sơ nét về các mặt hàng dự định kinh doanh. Nhiều đội lựa chọn các mặt hàng phổ biến, được nhiều người ưa chuộng như đồ chơi, truyện tranh, thức ăn nhanh, quà lưu niệm, thức uống... Dưới sự hướng dẫn của Ban tổ chức, các em đã biết đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là những phụ huynh, học sinh sẽ tham gia vào ngày hội "Phiên chợ của những thiên thần" vào ngày 11/8.

Nhiều bạn nhỏ dù chỉ mới 5-6 tuổi nhưng rất tự tin, xung phong thể hiện khả năng lãnh đạo trong nhóm. Chỉ mới hơn 5 tuổi nhưng An Nhiên tự ứng cử mình làm lãnh đạo. Em Bảo Duy (7 tuổi) cho biết: "Con có thể lãnh đạo được anh con, các bạn, con biết cách phân chia công việc". 

Children were confident to show their leadership, to share about their business activities.
Các em tự tin thể hiện khả năng lãnh đạo, chia sẻ về hoạt động của nhóm.

Tiếp theo hoạt động sôi nổi của chương trình, vào ngày 28/7, các nhà lãnh đạo nhí sẽ tiếp tục được huấn luyện kỹ năng tuyển chọn và thu hút đội ngũ. Kỹ năng lập kế hoạch Sales và Marketing để thuyết trình nhằm thu hút vốn đầu tư vào ngày 4/8 là chương trình bổ ích tiếp theo cho các em. Học sinh được hướng dẫn trực tiếp bởi những diễn giả nhiều kinh nghiệm.

Mỗi đội nhận khoản đầu tư cho hoạt động kinh doanh là 3 triệu đồng. Số tiền vốn này giúp các em có chi phí để kinh doanh những mặt hàng trong "Phiên chợ của những thiên thần" vào ngày 11/8. Đội chiến thắng sẽ là đội thuyết phục được nhiều khách hàng mua sản phẩm để thu lại doanh thu cao nhất. 

Students eagerly to join “CEO Kids – Little Businessmen Day 2018” held by SNA.
Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình “CEO Kids - Ngày hội thương gia nhí 2018” SNA.

Bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, Chủ tịch mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế cho biết, thương gia nhí là sân chơi bổ ích cho các bé trong độ tuổi 4-12 để các bé có những hình dung được công việc của người lãnh đạo, thể hiện tinh thần đồng đội, tăng khả năng thuyết phục, trân trọng sức lao động. Qua các năm thực hiện, bà thấy rất nhiều bé tham gia chương trình thể hiện sự hoạt bát, nhanh nhẹn, biết cách chào hàng và bán được nhiều mặt hang.

 

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG HIỆU