Skip to main content

TIN TỨC

SINH VIÊN HIU ĐẠT GIẢI OLYMPIC TIN HỌC TOÀN QUỐC

06/12/2018

Ngày 30-11-2018, tại cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam (OLP) lần thứ 27, bạn Đỗ Nhật Trường, sinh viên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã đạt giải khuyến khích và được xếp trong top 100 tài năng tin học sinh viên Việt Nam.

Do Nhat Truong (3rd from right), HIU student of information technology faculty won the consolation prize and was the one in top 100 of Vietnamese informatics talented students
Đỗ Nhật Trường (thứ 3 từ phải qua), sinh viên HIU khoa CNTT đã đạt giải khuyến khích trong cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2018 và là 1 trong top 100 tài năng tin học sinh viên Việt Nam.

Olympic tin học sinh viên Việt Nam là sáng kiến của Hội tin học Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo nhằm động viên phong trào học tập và khuyến khích các tài năng tin học trẻ trên toàn quốc.

OLP 2018 được tổ chức tại Hà Nội, diễn ra trong 4 ngày từ 27 đến 30-11, thu hút 250 đội tuyển đến từ các trường cao đẳng, đại học trong cả nước và một số trường đại học đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Đài Loan.

Năm nay, HIU có 3 thí sinh tham gia, đó là: Đỗ Nhật Trường, Nguyễn Hoàng Vũ – K15, và Trần Trọng Nghĩa – K17, khoa CNTT. Trong đó, Đỗ Nhật Trường đã có thành tích tốt nhất, đạt giải khuyến khích và được xếp vào top 100 tài năng tin học sinh viên Việt Nam. Năm 2017, Đỗ Nhật Trường cũng đạt được thành tích tương tự tại cuộc thi này.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992, đến nay, OLP đã trở thành sân chơi bổ ích dành cho sinh viên HIU nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung theo đuổi đam mê tin học, gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các tài năng tin học trẻ trong nước và quốc tế.

 

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG HIỆU