Skip to main content

TIN TỨC

TỔ CHỨC TÚ TÀI QUỐC TẾ ẤN TƯỢNG VỚI HỆ THỐNG GIÁO DỤC CỦA NHG

17/07/2018

Ngày 16-7, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) vinh dự được đón tiếp hai đại diện của Tổ chức Tú tài quốc tế (IB – International Baccalaureate), đó là: Bà Stefanie Leong – Giám đốc Phát triển và Chứng nhận, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Ông Faizol Musa – Giám đốc Phát triển vùng, khu vực SEA, Pakistan và Bangladesh. Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, Bà Stefanie và Ông Faizol đã đến thăm hai thành viên của NHG là Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) để giao lưu và tìm hiểu rõ hơn về trường, cũng như chia sẻ về định hướng phát triển dài hạn trong tương lai.

Tại buổi gặp mặt, TS. Đoàn Huệ Dung – Giám đốc điều hành SNA đã chia sẻ kế hoạch đào tạo chương trình IB của SNA trong những năm tới và những hoạt động liên kết đào tạo trong nước và quốc tế của nhà trường. Ấn tượng bởi quy mô giáo dục khép kín từ Mầm non đến Tiến sĩ của NHG và chiến lược phát triển của SNA, đại diện của Tổ chức IB đã đề xuất định hướng hoàn thiện chương trình IB từ lớp 1 đến lớp 12 cho SNA trong thời gian tốt nhất có thể. Thêm vào đó, Bà Stefanie cũng cho rằng NHG nên tận dụng nguồn lực sẵn có khi sở hữu hệ sinh thái giáo dục gồm: các trường Phổ thông và Đại học, nhằm tạo cơ hội việc làm, đồng thời áp dụng chương trình IB hướng nghiệp (CP – Career-related Program) cho học sinh. Nếu thực hiện được điều này, học sinh IB của NHG sẽ có thể tìm kiếm việc làm trên toàn thế giới và chương trình IB tại SNA sẽ sở hữu một lợi thế hoàn toàn khác biệt và chưa từng có tại Việt Nam.

Dr. Doan Hue Dung – Management Director of SNA invited guests to visit school facilities.
TS. Đoàn Huệ Dung – Giám đốc điều hành SNA dẫn đoàn khách quý tham quan cơ sở vật chất nhà trường.

 

Tại buổi làm việc với HIU, sau khi nghe PGS.TS.Thái Bá Cần – Hiệu trưởng HIU giới thiệu về quy mô và sứ mệnh đào tạo, Ông Faizol đã khẳng định: “Các ngành học HIU đang đào tạo rất có tiềm năng và cơ hội việc làm lớn không chỉ ở thị trường Việt Nam, mà còn ở thị trường quốc tế”. Đây chính là điểm khác biệt tiên phong của HIU trên thị trường giáo dục Việt Nam, cũng là một cơ sở vững chắc để IB xem xét công nhận HIU là một trong những điểm đến của học sinh IB toàn cầu. Trong tương lai, nếu Thỏa thuận hợp tác giữa HIU và IB được ký kết, 100% sinh viên HIU, đặc biệt là các ngành Y – Dược, Chăm sóc Sức khỏe và Giáo dục Mầm non, sẽ có cơ hội việc làm ở trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, thị trường lao động tại Việt Nam cũng sẽ được bổ sung một nguồn nhân lực chất lượng cao đạt chuẩn toàn cầu, mang lại vô số giá trị phát triển mạnh mẽ cho xã hội và đất nước.

Mrs. Stefanie Leong and Mr. Faizol Musa took memorial photos with NHG and HIU representatives.
Bà Stefanie Leong và Ông Faizol Musa chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện NHG và HIU.

 

Kết thúc chuyến thăm, đại diện của Tổ chức IB bày tỏ sự hài lòng với cơ sở vật chất và trang thiết bị chuẩn quốc tế tại các trường thuộc hệ thống giáo dục NHG và tin rằng với nguồn lực này, SNA và HIU sẽ là những đối tác triển vọng để học sinh IB từ khắp năm châu tìm đến. “Tạo được môi trường học tập chất lượng và bình đẳng ngang tầm quốc tế, học sinh IB ở khu vực sẽ lựa chọn Việt Nam là một điểm đến để du học, thay vì chọn các quốc gia phát triển khác như Anh, Mỹ, …” - Bà Stefanie nhấn mạnh.

 

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG HIỆU