Skip to main content

TIN TỨC

Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Kyoto (Nhật Bản) thăm và làm việc với NHG

06/02/2018

 

Chiều ngày 26.1.2018 tại Văn phòng Tập đoàn Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hoàng Quốc Việt tiếp GS. Junichi Mori, Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Kyoto (Nhật Bản), Giáo sư thỉnh giảng môn Tài chính Quốc tế, Đại học Đà Nẵng.

President Hoang Quoc Viet met Prof. Junichi Mori at the Group office, January 26th, 2018
Chủ tịch Hoàng Quốc Việt cùng đại diện Ban điều hành NHG tiếp GS. Junichi Mori tại văn phòng Tập đoàn, 26-01-2018

 

Tại buổi làm việc, GS. Mori bày tỏ ấn tượng với hệ thống giáo dục qui mô và khép kín từ Mầm non đến Tiến sĩ của NHG. Ông khẳng định, với tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo, các dự án đầu tư của NHG sẽ thành công và đem đến nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Prof. Mori impressed with the large and closed education system from kindergarten to doctoral degree of NHG
GS. Mori bày tỏ ấn tượng với hệ thống giáo dục qui mô và khép kín từ Mầm non đến Tiến sĩ của NHG

 

GS. Mori đồng thời cho biết sẵn sàng kết nối để NHG tiếp cận và ký kết với các Đại học danh tiếng của Nhật Bản, mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu cho học sinh, sinh viên thuộc hệ thống giáo dục của NHG.

GS. Junichi Mori làm việc tại ngân hàng Tokyo-Mitsubishi từ năm 1973 đến 2000, phụ trách nhiều chi nhánh và mảng kinh doanh ở nước ngoài, đồng thời là người thiết kế và phụ trách hoạt động giao dịch quyền chọn và hợp đồng tương lai của ngân hàng này. Từ năm 2000 đến 2004, ông chuyển qua làm Giám đốc Viện Tiền Tệ Quốc Tế (Institute for International Monetary Affairs) – Viện nghiên cứu độc lập do Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi thành lập và có nhiều ảnh hưởng tới chính sách của Bộ Tài chính Nhật Bản. Ở cương vị này, ông Mori có triển khai 03 dự án tư vấn chính sách tài chính cho Bộ Tài chính Việt Nam. Từ năm 2004 đến 2016, GS. Mori đảm nhiệm cương vị Phó Hiệu trưởng Phụ trách Hợp tác Quốc tế, kiêm Giám đốc Trung tâm Quốc tế tại Đại học Kyoto - đại học có tuổi đời cao thứ hai tại Nhật Bản. Tại đây, GS. Mori phụ trách thiết kế chiến lược quốc tế hóa (bao gồm: phát triển danh tiếng, thúc đẩy các hoạt động hợp tác nghiên cứu, hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên, mở các cơ sở đào tạo/liên kết đào tạo bên ngoài Nhật Bản v.v..). Ông đồng thời đảm nhận việc triển khai các chiến lược này, cũng như huy động ngân sách triển khai thường niên từ 100 đến 150 triệu USD./.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU