Skip to main content

TIN TỨC

“Quà tặng Giáng Sinh 2023” lay động tấm lòng nhân ái của 2.000 khán giả

20/12/2023

Đêm nhạc “Quà tặng Giáng Sinh 2023” không chỉ làm lay động bằng những thánh ca kinh điển, mà còn khiến khán giả thổn thức khi Hoàng Bách hát tình ca chữa lành những trái tim vụn vỡ, Đông Nhi cất tiếng hát nói thay ước mong của hàng triệu trẻ em nơi vùng chiến sự…

qtgs2023
Nhiều tình khúc kinh điển về Giáng sinh được tái hiện trên sân khấu “Quà tặng Giáng Sinh” mùa 05

16 ca khúc Giáng Sinh làm lay động lòng người

Tối 16/12, Nhà hát Hòa Bình (Quận 10, TP. HCM) với gần 2.000 chỗ ngồi đều chật kín khán giả, cùng thưởng thức những bản thánh ca và tình ca lay động lòng người do các ca sĩ Thảo Trang, Quang Hà, Đông Nhi, Hoàng Bách, Phan Đình Tùng, Đức Tuấn... thể hiện. Trên 30 nền tảng phát trực tuyến, đông đảo người nghe cả nước cũng dõi theo đêm nhạc nhân văn, lắng lòng lại và nguyện cầu an lành đến với những mảnh đời yếu thế.

Gần 100 nghệ sĩ cùng các vũ công thực thụ đã làm thổn thức khán giả bằng chính cảm xúc và thông điệp bác ái chan chứa trong mỗi lời ca. Đêm nhạc “Quà tặng Giáng Sinh 2023” với chủ đề “Tình ca Bethlehem” này, do Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ (Little Roses Foundation) phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức nhằm mục đích cao đẹp - gây quỹ cho các hoạt động vì cộng đồng.

qtgs2023
Gần cả 100 nghệ sĩ, vũ công đóng góp cho một chương trình thiện nguyện vô vị lợi

Đêm nhạc kéo dài gần 2 giờ đồng hồ được nhạc sĩ Minh Khang, biên đạo Shing Trần dàn dựng theo mạch cảm xúc thành 3 chương. Chương đầu mở màn với những bài thánh ca quốc tế hay nhất mọi thời đại như “O Holy Night” sáng tác năm 1847, “Hallelujah” ra đời năm 1984, “Holly Jolly Christmas” viết năm 1962... Ca từ kinh điển cùng sân khấu tái hiện bối cảnh Chúa Giêsu giáng thế làm bừng sáng hang tối, nơi làng cổ Bethlehem nghèo khó, đã gieo tình thương nhân thế vĩ đại và sâu sắc vào lòng người nghe.

qtgs2023
Sân khấu “Quà tặng Giáng Sinh” mùa 5  tái hiện bối cảnh Chúa Giêsu giáng thế

Chương 2 đưa Giáng Sinh dịch chuyển chiều không gian và thời gian đến Việt Nam qua những bản tình ca hiện đại như “Tình người ngoại đạo”, “Giáng Sinh chẳng muốn cô đơn”, “Hai mùa Noel”… để sưởi ấm đêm đông lạnh giá bằng yêu thương. Chương 3 ngập tràn không khí lễ hội rộn rã với những ca khúc sôi động như “Quà tặng Giáng Sinh”, “Underneath The Tree”… và khép lại đêm nhạc trọn vẹn bằng ca khúc “Feliz Navidad” cùng đoạn điệp khúc đầy ắp cảm xúc - “Chúc bạn một Giáng Sinh vui vẻ từ tận đáy lòng!”.

qtgs2023
Đức Tuấn với ca khúc “Hai mùa  Noel”, một sáng tác của nhạc sĩ Đài Phương Trang

Đêm nhạc gửi đi nhiều thông điệp trong 16 ca khúc, mỗi ca khúc lại được dàn dựng sân khấu riêng, khiến cảm xúc của khán giả trầm bổng theo từng lời ca cất lên. “Màu xanh trẻ thơ” qua giọng hát của Đông Nhi vốn đã thổn thức, cộng hưởng với sân khấu sắp đặt khói lửa và hàng rào thép gai, càng làm khán giả xót thương cho hàng triệu trẻ em nơi vùng chiến sự hiện nay. Sân khấu tuyết rơi tráng lệ cũng làm màn trình diễn liên khúc “Chiếc lá mùa đông - Người tình mùa đông” của Hoàng Bách thêm sâu lắng để xoa dịu và chữa lành những trái tim vụn vỡ.

qtgs2023
Hoàng Bách chữa lành những trái tim vụn vỡ qua liên khúc “Chiếc lá mùa đông - Người tình mùa đông”

 

Các hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ ngay trong đêm nhạc.

Dư âm mà đêm nhạc để lại không chỉ là cảm xúc lắng đọng sâu sắc, mà còn ở khơi dậy tấm lòng nhân ái nơi trái tim mỗi ngườ. Các nghệ sĩ góp tiếng hát với tinh thần vô vị lợi, còn khán giả và các mạnh thường quân góp tấm lòng thiện tâm, tất cả cùng lan tỏa yêu thương và sẻ chia ấm áp đến những người yếu thế.

qtgs2023
Các nhà hảo tâm trợ nhận hoa cảm ơn tại chương trình

Chị Ngọc Mai (TP.HCM), một nhà hảo tâm bộc bạch đã rất bất ngờ khi nhận được vé mời đêm nhạc, để rồi sống chậm lại suốt 100 phút thưởng thức những bản tình ca mùa lễ hội, cảm thấy bản thân vô cùng may mắn so với bao mảnh đời tủi phận ngoài kia. Nếu “Tình ca Bethlehem” hát về nơi khởi sinh tình thương nhân thế vĩ đại, thì với chị, Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ chính là một “trạm dừng chân” để mọi người gởi gắm chút điều tốt đẹp nhỏ bé đến cộng đồng.

Toàn bộ quyên góp cho chương trình được dùng để trợ giúp những cá nhân có hoàn cảnh ngặt nghèo, trong các dự án thiện nguyện năm 2024. Tại đêm nhạc, Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ cũng đã công bố những thành quả đáng ghi nhận sau một năm nỗ lực trước các mạnh thường quân. Năm qua, quỹ đã thực hiện hơn 20 chương trình thiện nguyện, hỗ trợ hơn 37.000 lượt người trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và bác ái xã hội.

qtgs2023
Quỹ Bông Hồng Nhỏ đã trao 6 gói hỗ trợ và học bổng trị giá 240 triệu đồng trên sân khấu “Quà tặng Giáng Sinh” mùa 5

Cụ thể, Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ đã trao học bổng cho 42 sinh viên đại học và 496 học sinh phổ thông, mang 20.810 suất ăn dinh dưỡng đến với bệnh nhân nghèo, cứu trợ khẩn cấp cho 1057 người gặp thiên tai hoặc bệnh hiểm nghèo, sẻ chia 6.5 tấn gạo cho người thiếu đói, khám bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho 4.584 người nghèo khổ đau yếu... ở nhiều vùng khó khăn, nhiều nơi ít ai đặt chân đến.

Đêm nhạc “Quà tặng Giáng Sinh 2023” đã khép lại, nhưng Noel vẫn chưa thực sự đến. Độc giả có thể cùng người thân xem lại chương trình nghệ thuật trên Fanpage/YouTube Little Roses Foundation, Human và hơn 30 Fanpage các trường thuộc Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng. 

Độc giả cũng có thể tiếp tục quyên góp, thay cho một phần quà dành tặng những người yếu thế, thông qua Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ tại https://quatanggiangsinh.vn/.