Skip to main content

TIN TỨC

Chuyên gia giáo dục NHG tham dự Diễn đàn giáo dục toàn cầu

26/04/2019

Sự kiện nhằm vinh danh các nhà giáo dục sáng tạo (MIE expert) đã có những đóng góp nổi bật trong việc kết hợp hiệu quả giữa phương pháp sư phạm và công nghệ.

Từ ngày 2 đến 4-4, cùng với 3 giáo viên Việt Nam ưu tú, thầy Ngô Thành Nam, phó phòng Tiểu học, Ban chuyên môn K-12 Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã tham dự Diễn đàn giáo dục toàn cầu (Education Exchange – E2) do Microsoft tổ chức tại Paris, Pháp. Năm 2019, diễn đàn có sự tham gia của hơn 350 giáo viên và các nhà lãnh đạo giáo dục đến từ 109 quốc gia trên thế giới.

Ngo Thanh Nam

Thầy Ngô Thành Nam, phó phòng Tiểu học, Ban chuyên môn K-12 Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu.

Được Microsoft lựa chọn là 1 trong số 4 giáo viên tham dự nhờ vào những ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và công cụ Flipgrid tăng cường tiếng nói của học sinh trong lớp học, thầy Ngô Thành Nam đã chia sẻ về dự án “Everyday kindness” tại diễn đàn. Dự án này sử dụng công nghệ để kết nối 12.000 học sinh từ 40 quốc gia trên toàn cầu, hướng các em đến những giá trị tử tế trong cuộc sống. Ngoài ra, dự án còn là cơ hội để học sinh chia sẻ “tiếng nói” của mình đến cộng đồng. Dự án nhận được sự quan tâm đặc biệt của các giáo viên trên toàn cầu và các nhà lãnh đạo Microsoft.

Ngo Thanh Nam

Thầy Ngô Thành Nam cạnh những dự án trưng bày.

Bên cạnh đó, những ứng dụng công nghệ, đặc biệt là đưa Office 365 vào quản lí và dạy học tại hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng cũng được trình bày tại sự kiện. Hiện hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool đã được công nhận là trường học điển hình của Microsoft (Microsoft Showcase School) nhờ vào các ứng dụng công nghệ của Microsoft trong quản lí và dạy học hiệu quả.

Ngo Thanh Nam

Thầy Ngô Thành Nam và bạn bè thế giới.

Tại diễn đàn, thầy Nam cùng cộng tác với các giáo viên khác trên toàn cầu để thực hiện các thử thách do Ban tổ chức đặt ra nhằm giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình dạy học. Năm nay, diễn đàn tập trung vào việc giúp giáo viên tăng cường các nội dung trong lớp học: sáng tạo (Creativity), hợp tác (Collaboration), tiếng nói học sinh (Student Voice), Inclusion.

Trước đó vào năm 2015, thầy Ngô Thành Nam cũng được lựa chọn tham dự diễn đàn tại Remond, Mỹ và đạt giải nhì chung cuộc cùng các giáo viên khác.

Ngo Thanh Nam

Ngo Thanh Nam

E2

Diễn đàn có sự tham gia của hơn 350 giáo viên và các nhà lãnh đạo giáo dục đến từ 109 quốc gia trên thế giới.

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng hội tụ những chuyên gia đầu ngành và tâm huyết với giáo dục, kiến tạo nguồn nhân lực tri thức cao phục vụ cho hoạt động giảng dạy, đào tạo của hệ thống hơn 50 cơ sở giáo dục với 65.000 học sinh – sinh viên.

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU