Skip to main content

TIN TỨC

Cùng nhìn lại 10 sự kiện nổi bật của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm 2022

21/01/2023

 Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, Lễ tiếp nhận học bổng và ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp.

Sáng ngày 07-9-2022, tại Khách sạn Pullman Vũng Tàu, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU) long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương giữ chức vụ Hiệu trưởng Nhà trường. Nhân sự kiện này, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã tài trợ hơn 1,6 tỷ đồng học bổng cho sinh viên BVU, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành với BVU trong hoạt động đào tạo tiếp nhận sinh viên thực tập, học kỳ doanh nghiệp và tuyển dụng sinh viên BVU sau khi tốt nghiệp.

10 su kien BVU

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đón tiếp Ngài Graham Stuart MP – Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam cùng Phái đoàn của Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh đến thăm và chứng kiến Lễ ký kết MOU giữa BVU với Tập đoàn Giáo dục Pearson, Hiệp hội Kế toán Anh Quốc (ACCA) và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA).

Ngày 08/4/2022, tại Hội trường Cơ sở 1 đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) và Tập đoàn Giáo dục Pearson, Hiệp hội Kế toán Anh Quốc (ACCA) và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên BVU.

10 su kien BVU
Lễ ký kết MOU giữa BVU với Hiệp hội Kế toán Anh Quốc (ACCA) và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA)
10 su kien BVU
Lễ ký kết MOU giữa BVU với Tập đoàn Giáo dục Pearson – Vương quốc Anh

③ Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tham dự Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về chuyển đổi giáo dục tại New York, Hoa Kỳ.

Hội nghị do Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres chủ trì với sự tham dự của 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ chuyến đi, Hiệu trưởng BVU cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Hiệp hội Kiểm định chất lượng giáo dục Hoa Kỳ; thăm và làm việc với đại học Arizona State, đại học Columbia, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ; Tham dự diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam – Hoa Kỳ; Thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Microsoft, Viện Khảo thí Hoa Kỳ (ETS) và Tập đoàn Intel.

10 su kien BVU

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu: Đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh – BVU – Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày 25/01/2022, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định số 357/QĐ-BGDĐT cho phép Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh (Mã ngành: 9340101). Đây là một trong những dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành, phát triển vượt bậc về năng lực và chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín, vị thế của Nhà trường.

10 su kien BVU

Lần đầu tiên Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU) tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023 trên đỉnh Hồ Mây Park

Chiều 6/11/2022, tại Khu du lịch Hồ Mây (TP.Vũng Tàu), Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 với hơn 2.000 sinh viên, cán bộ, giảng viên  tham dự. Đây là lần đầu tiên BVU tổ chức Lễ khai giảng với quy mô lớn ở một địa điểm vô cùng khác lạ, đem lại sự thích thú và phấn khởi cho CBNV và đặc biệt là các em sinh viên.

10 su kien BVU

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội thảo quốc gia “Nhu cầu và giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Cảng biển và Logistics Việt Nam” và ký kết hợp tác với các viện nghiên cứu, doanh nghiệp Logistics hàng đầu Việt Nam

Trong Hội thảo BVU đã tiến hành ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu – Phát triển Logistics Việt Nam (VLI), Viện Quản trị Logistics Toàn Cầu – GLI, Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC và Công ty CP Cảng Tổng hợp Thị Vải. Hội thảo là tiền đề để BVU phát triển mạnh cả về chất lượng và số lượng ngành, chuyên ngành trong lĩnh vực Logistics, Cảng biển trong thới gian tới.

10 su kien BVU

⑦ Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội thảo quốc gia “Kế toán và Tài chính – Ngân hàng trong nền kinh tế số” và ký kết hợp tác với nhiều ngân hàng, tổ chức và doanh nghiệp lớn

Ngày 11/6/2022, tại Hội trường Cơ sở 1, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) tổ chức Hội thảo quốc gia “Kế toán và Tài chính – Ngân hàng trong nền kinh tế số“. Đây là một diễn đàn để các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà khoa học đánh giá thực trạng hoạt động của lĩnh vực kế toán và tài chính – ngân hàng, các cơ hội, thách thức và những yêu cầu đặt ra, đề xuất định hướng và giải pháp. Hội thảo tập trung vào với các nội dung đang rất được quan tâm hiện nay là: Vai trò của chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, kế toán – tài chính, ngân hàng; Quản lý doanh nghiệp khởi nghiệp trong nền kinh tế số và Quy định pháp luật về kinh tế số.  

10 su kien BVU

Các trường đại học và doanh nghiệp nước ngoài đến Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU) để trao học bổng, tuyển dụng sinh viên và trao đổi hợp tác quốc tế

Sáng ngày 23/3/2022, đoàn của Thương hội Đài Loan Chi nhánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Wu Chao Hung – Hội trưởng thương hội, đại diện cho gần 30 doanh nghiệp của Đài Loan đến thăm và làm việc với Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu. Kết thúc buổi làm việc Hai bên nhất trí sẽ cùng nhau tổ chức Ngày hội tuyển dụng và trao tặng học bổng cho sinh viên Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU) trong tháng 4/2022 với sự tham dự của gần 30 doanh nghiệp Đài Loan.

10 su kien BVU

⑨ Sinh viên BVU xuất sắc đạt thành tích tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên toàn quốc

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Tại Vòng chung kết, đề tài của sinh viên BVU đã xuất sắc giành 2 giải thưởng.

⑩ Sinh viên BVU đoạt Huy chương vàng giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc

Sâm Thụy Bội Như sinh viên ngành Kế toán đã xuất sắc giành Huy chương vàng tại giải vô địch Voninam các đội mạnh toàn quốc lần thứ 8 năm 2022. Trong các năm qua, sinh viên BVU liên tục đoạt giải cao tại các cuộc thi Vovinam dành cho sinh viên, các đội mạnh toàn quốc và khu vực Đông Nam Á./.

10 su kien BVU

Trung tâm Trải nghiệm và Việc làm sinh viên BVU