Skip to main content

TIN TỨC

Cùng Quỹ Bông Hồng Nhỏ khám chữa bệnh cho người nghèo

30/12/2023

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đồng hành cùng Quỹ Bông Hồng Nhỏ tổ chức ba chương trình khám chữa bệnh từ thiện trong Quý 4 năm 2023 tại Kiên Giang và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình mang đến hy vọng và sự chăm sóc y tế cho hàng nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm những người nghèo, dân tộc thiểu số, người khuyết tật và trẻ mồ côi. Hoạt động này không chỉ giúp họ tiếp cận các dịch vụ y tế cần thiết mà còn mang lại tình yêu thương và sự sẻ chia từ cộng đồng.

LRFxNHG khám chữa bệnh

 

Ngày 29/10/2023, tại xã Thạch Hoà, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, Quỹ Bông Hồng Nhỏ đã phối hợp cùng Phòng khám Đa khoa Nhân đạo Kinh 7 mang đến niềm hy vọng cho 249 người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng việc tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí. Trong dịp này, 100 gói quà dinh dưỡng cũng được trao tận tay những hộ gia đình nghèo khó. Những người dân nơi đây, đa phần mưu sinh bằng nghề mò cua, bắt ốc, ngày qua ngày vật lộn với cuộc sống mà ít chú ý đến sức khỏe của bản thân. Họ sống trong lo âu về bệnh tật nhưng không có điều kiện để đi khám và điều trị, và một số khác đối mặt với những căn bệnh ngày càng trầm trọng hơn do môi trường sống khắc nghiệt mà không biết phải làm gì. Chị N.T.L, 37 tuổi, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang cho biết: “Chị sợ bị tiểu đường quá, nhưng mà chị không có tiền để đi khám... Cơ hội được khám bệnh miễn phí như vậy quý giá lắm, bình thường anh chị lo đi làm, trông con, khi nào đau quá không chịu nổi nữa mới dám đi khám tại mỗi lần như vậy thì tốn kém lắm…”

LRFxNHG khám chữa bệnh

 

Tiếp nối thành công của đợt 1, vào ngày 10/12/2023, Quỹ Bông Hồng Nhỏ lại tiếp tục sứ mệnh yêu thương của mình cùng Phòng khám Đa khoa Nhân đạo Kinh 7 đến với xã Phú Lợi, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Tại đây, 297 người dân tộc Khmer đã được khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí. Những món quà dinh dưỡng cũng được trao tặng cho 100 hộ dân có hoàn cảnh ngặt nghèo. Người dân vùng này đối diện với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao. Họ không biết mình mắc bệnh gì và không được điều trị kịp thời, khiến bệnh tình ngày một nặng hơn. Bên cạnh đó, rào cản ngôn ngữ càng làm tăng thêm sự khó khăn trong việc giao tiếp với các nhân viên y tế.

Cuối năm 2023, tại trường VStar, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Bông Hồng Nhỏ đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP. HCM tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao quà tặng cho 2.098 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn. Chương trình này mang đến cho họ cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế đầy đủ như: khám tổng quát, khám mắt, khám chữa răng và cơ xương khớp, chụp X-quang phổi và tim, siêu âm, đo điện tim và khám phụ khoa. Sau khi được thăm khám, mỗi người tham gia còn được nhận thuốc miễn phí theo toa bác sĩ và những phần quà Giáng Sinh ấm áp từ Ban Tổ Chức.

LRFxNHG khám chữa bệnh

 

Với NHG và Bông Hồng Nhỏ, những hoạt động ý nghĩa này không chỉ mang lại sức khỏe mà còn đem lại niềm hy vọng và tình yêu thương ấm áp, giúp họ cảm nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng.

Theo Little Roses Foundation