Skip to main content

TIN TỨC

Đấu giá thành công 5 vật phẩm: 1,6 tỷ đồng được quyên góp vào Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ

01/10/2022

Buổi đấu giá gây quỹ cho Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Rose Foundation) đã diễn ra thành công với sự ủng hộ của các mạnh thường quân.

Vừa qua, buổi đấu giá các vật phẩm do mạnh thường quân và đối tác của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng gửi tặng đã diễn ra. Nhiều vật phẩm tại chương trình thu hút sự quan tâm của các mạnh thường quân vì mang giá trị sưu tầm và có ý nghĩa nghệ thuật.

1. Tượng Nụ cười của Đức nữ trinh Maria

Quy Bong hong nho

Tại buổi đấu giá, Tượng Nụ cười của Đức nữ trinh Maria của nghệ nhân điêu khắc Duy Chinh có giá khởi điểm 150 triệu đồng đã gây ấn tượng mạnh với các mạnh thường quân. Bức tượng được điêu khắc tỉ mỉ trên chất liệu gỗ Pơ mu, có chiều cao 115cm (bao gồm triều thiên). Đặc biệt phần triều thiên, đường viền trên áo và hoa hồng trên bức tượng được dát vàng 24K nhằm tăng giá trị của vật phẩm.

Tượng Đức Mẹ Maria khắc họa tỉ mỉ nụ cười, ánh mắt toát lên tình yêu hiền mẫu và khiết trinh của Đức Mẹ. Ngoài ra, bức tượng có đi kèm thư ban phúc do chính tay Đức cha Giu-se Đinh Đức Đạo - Viện trưởng Học viện Công giáo Việt Nam ký tặng.

2. Xe Mobylette cổ

Quy Bong hong nho

Xuất hiện đặc biệt tại buổi đấu giá là xe Mobylette cổ do vợ chồng ca sĩ Minh Thư quyên góp với giá khởi điểm 40 triệu đồng. Xe Mobylette ký hiệu AV54 được sản xuất năm 1956 tại Pháp. Đây là một trong những chiếc xe gắn máy đầu tiên được du nhập vào Việt Nam, và cũng là dòng xe có giá trị sưu tầm cao.

Dù đã qua tân trang nhưng xe vẫn giữ được 90% nét nguyên bản. Với tuổi đời 66 năm, Mobylette AV54 như một chứng nhân lịch sử, đã chứng kiến những biến chuyển của thời đại. Nhìn ngắm từng chi tiết của Mobylette, ta cảm nhận được dòng chảy lịch sử, trong đó ẩn chứa sự cổ kính của văn hóa phương Tây và sự tân thời của văn hóa Việt Nam hiện đại.

3. BST Hoa hồng

Nối tiếp không khí sôi nổi của chương trình là sự xuất hiện của Chiếc Áo dài đen chất liệu tafta được thiết kế dựa trên biểu tượng logo của Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ, có giá khởi điểm 10 triệu đồng. 

Sự kết hợp của hoa hồng đen trải dài trên chiếc áo tạo nên nét bí ẩn pha lẫn vẻ đẹp quyền lực và nổi loạn, qua đó thể hiện phong cách độc đáo của NTK Quỳnh Paris. Ngoài ra, trên ngực áo điểm xuyết họa tiết hoa hồng mạ vàng đại diện cho tình yêu, hạnh phúc, và sự may mắn.

Quy Bong hong nho

4. BST áo dài Tình yêu vĩnh cửu

Quy Bong hong nho

Buổi đấu giá chiều lòng phái nữ khi trình làng bộ sưu tập áo dài Tình yêu vĩnh cửu có giá khởi điểm 40 triệu đồng, do NTK Sĩ Hoàng thiết kế riêng dành tặng Quỹ Bông hồng nhỏ. BST gồm 4 áo dài, hình ảnh “hoa hồng” được vẽ tay tỉ mỉ khiến tà áo trở nên mềm mại, thướt tha hơn. Hình ảnh hoa hồng thể hiện qua tà Áo dài Việt Nam tạo nên diện mạo mới sang trọng, quý phái để ghi dấu ấn của người phụ nữ Việt khi xuất hiện tại các sự kiện đặc biệt quan trọng.

5. Chuỗi hạt Hoa Hồng

Quy Bong hong nho

Tại buổi đấu giá, Công ty Vàng bạc đá quý Kamala dành tặng Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ một Chuỗi hạt Hoa Hồng được thiết kế độc bản, với giá khởi điểm 110 triệu đồng.

Chuỗi hạt Hoa Hồng được kết nối bởi 54 viên ruby cắt giác màu hồng kết hợp cùng 5 loại đá quý: turquoise, diopside, pha lê trắng, thạch anh đỏ, citrine tượng trưng cho 5 châu lục. Ngoài ra, mặt Đức Mẹ viền hoa hồng và Thánh Giá làm bằng vàng 18k có khảm kim cương trên mặt được chế tác tinh tế, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của chuỗi hạt.

Kết thúc buổi đấu giá, Quỹ Bông hồng nhỏ đã nhận được số tiền 1,6 tỷ đồng, nâng giá trị quỹ lên đến hơn 70 tỷ đồng. Dự kiến, số tiền gây quỹ sẽ được sử dụng để hỗ trợ tài chính cho những gia đình khó khăn, hỗ trợ học phí cho học sinh - sinh viên.

PHÒNG TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU