Skip to main content

TIN TỨC

Gia đình NHG trải nghiệm "Kỳ nghỉ cho Trái tim"

09/11/2017

“Tươi mới”, “Khai mở”, “Hạnh phúc”...những tính từ hiện rõ trên những gương mặt bừng sáng của từng thành viên trong gia đình NHG sau hai ngày tham gia khóa đào tạo “Giá trị cuộc sống” của công ty TransformedU. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi huấn luyện và đào tạo của NHG nhằm mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân viên biết yêu thương, có trí tuệ, biết làm việc, có sức khỏe, trở thành Con người hoàn thiện đầy Nhân bản đúng như Triết lý của Tập đoàn.

NHG family experienced the "Values of Life" training course, November 4th & 5th, 2017
Đại gia đình NHG tham dự khóa học "Giá trị cuộc sống", ngày 4-5/11/2017

 

Với chuỗi hoạt động trải nghiệm được thiết kế đặc biệt, các học viên đã được khai mở 5 nguồn năng lượng kỳ diệu vốn có sẵn trong mỗi người, đó là: Buông bỏ, Đón nhận, Chú tâm, Cho đi, Chia sẻ. Bên cạnh Năng lực (tạo nên từ Kiến thức; Kỹ năng; Thái độ), đây là 5 yếu tố giúp mỗi Con người vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, từ đó bứt phá, phát triển bản thân, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

 

So many smiles everyone shared to each other during the course
Những nụ cười rạng rỡ được mọi người chia sẻ cho nhau xuyên suốt khóa học

 

Trong khuôn khổ khóa học, các học viên còn học được cách gạt bỏ những rào cản do chính chúng ta tạo nên, để mở lòng đón nhận mọi người như là chính mình, học cách thấu hiểu rằng đằng sau mỗi cá nhân là một câu chuyện để thêm vị tha và không phán xét. Tôn trọng sự khác biệt, đối xử với mọi người bằng tình yêu thương là chìa khóa để giúp mỗi thành viên NHG thêm yêu mến và chia sẻ cùng đồng nghiệp, thêm trân quý những phút giây cùng làm việc với nhau, cùng giúp đỡ và chia sẻ nhau hoàn thành tốt mục tiêu công việc. Đặc biệt, mỗi thành viên NHG cũng thấu hiểu được áp lực và trách nhiệm của người quản lý, lãnh đạo, để thêm biết ơn họ, để tự nhủ mình sẽ cố gắng toàn tâm trong từng công việc nhỏ được giao để cùng chia sẻ với lãnh đạo, đưa tổ chức ngày càng phát triển vững mạnh.

Hugs - a way to show loving attitude to others
Những cái ôm - Một trong những cách thể hiện Yêu thương ấm áp, chân thành đến mọi người

 

Xuyên suốt hai ngày học, tấm lòng mỗi học viên như rộng mở, cùng khóc, cùng cười, cùng chia sẻ những tâm tư, những câu chuyện của mình với một thái độ bao dung và yêu thương với những người tưởng chừng như xa lạ mà lại đầy trân quý. Gia đình NHG đã chiêm nghiệm được những giá trị sống tốt đẹp và bí quyết để sống thật hạnh phúc, an nhiên, biết yêu thương; cách đạt được kết quả mong đợi bằng việc gạt bỏ những “lý do hợp lý”; giúp chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi bằng lòng tin tưởng và sự tận tâm. Bên cạnh đó là tinh thần trách nhiệm, biết nhận lãnh, chia sẻ trách nhiệm, không đổ lỗi và giàu lòng biết ơn.

Together, we laugh, we cry, we share...
Chúng ta cùng khóc, cùng cười, cùng chia sẻ..."

“Tôi hy vọng những trải nghiệm mà chương trình đem lại sẽ là một trong những hành trang quan trọng để Quý Thầy Cô, Anh Chị vững bước đi trên con đường sứ mệnh mà mình đã chọn và những giá trị này sẽ được Quý Thầy Cô, Anh Chị lan rộng, có tác động tích cực đến các thành viên trong đại gia đình Nguyễn Hoàng nói riêng và xã hội của chúng ta nói chung.” – trích thư cám ơn của Ts. Đinh Quang Nương, Phó Tổng giám đốc NHG gửi đến toàn thể nhân viên sau khóa học.

“Cám ơn đời đã cho tôi một mối duyên rất lớn, với những học trò tại SNA. Tôi yêu các em và rất muốn làm nhiều điều hơn cho các em. Chính những nụ cười của các em mỗi ngày đã trả lời cho tôi câu hỏi “Tôi là ai trong cuộc đời này?". Cám ơn tất cả những nhân duyên mà tôi đã gặp. Các bạn, các anh chị, các thầy cô đã là những người rất quan trọng giúp cuộc đời tôi thêm ý nghĩa và đầy những gam màu của cuộc sống…Xin mượn lời bài hát “Bình yên” của nhạc sĩ Quốc Bảo: Như từ bao la ta ra đời một kiếp nữa – Bình yên một thoáng đưa ta về - Lòng ta se sẽ câu kinh bình yên…” - Những chia sẻ của cô Việt Tâm – Giảng viên chương trình Giáo dục Đặc biệt (Special Education) của trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA trong buổi sáng ngày 5-11 phần nào diễn tả những cảm xúc dạt dào còn lưu lại trong lòng tất cả anh chị em sau khóa học “Giá trị Cuộc sống”.

The course finished but the new page has opened to all of the participants to start a more meaningful life, to share more with families and colleagues, to contribute more to NHG so that our Group develops sustainably and strongly while love is widely spread.
  

Khóa học đã khép lại nhưng một trang mới đã mở ra đối với tất cả học viên – để bắt đầu một cuộc sống ý nghĩa hơn, biết trân trọng hơn, thêm chia sẻ cùng gia đình, đồng nghiệp, thêm động lực đóng góp hết mình cho tổ chức để cùng phát triển bền vững, lan tỏa yêu thương.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU