Skip to main content

TIN TỨC

Giáo viên NHG đổi mới sáng tạo dạy và học trên nền tảng CNTT

12/01/2020

Ngày 11 và 12-1, dự án “Ô nhiễm trắng và hành động của chúng ta” do cô Dương Thị Thu Trang, giáo viên iSchool Quảng Trị thực hiện đã chiến thắng giải Ba tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam – Đổi mới Sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin (CNTT).

E2VN

Cô Dương Thị Thu Trang (áo dài đỏ, thứ hai từ trái qua) nhận giải tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam 2020

Diễn đàn Giáo dục Việt Nam – Đổi mới Sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin (Education Exchange – gọi tắt là E2 Việt Nam) do Microsoft Việt Nam đồng hành cùng Cục Công nghê thông tin – Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức thường niên nhằm mục đích thúc đẩy, phát huy tính đổi mới sáng tạo trong việc dạy và học của giáo viên, học sinh thông qua ứng dụng công nghê thông tin.

Sau hơn hai tháng phát động, diễn đàn đã thu hút được 832 sản phẩm sáng tạo của các giáo viên đến từ 45 tỉnh thành trên cả nước. Các sản phẩm tham dự diễn đàn năm nay đa dạng và phong phú về mặt nội dung, từ các dự án STEM, STEAM, thiết kế phần mềm giảng dạy, lớp học đảo ngược, đến các dự án của học sinh về việc bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hoá dân tộc…

Với chủ đề “Ô nhiễm trắng và hành động của chúng ta”, cô Dương Thị Thu Trang, giáo viên iSchool Quảng Trị đã xuất sắc đạt giải Ba và để tại nhiều ấn tượng trong lòng Ban giám khảo. Đây là dự án dạy học được triển khai dựa trên nền tảng kiến thức của Văn học (bài văn thuyết minh, văn nghị luận xã hội) tích hợp với các môn Sinh học, Hóa học, Âm nhạc, Mỹ thuật, CNTT, Tiếng Anh và Giá trị – Kỹ năng sống… giúp học sinh giải quyết vấn đề thực tiễn liên quan đến môi trường.

E2VN

Dự án “Ô nhiễm trắng và hành động của chúng ta” được trưng bày tại Diễn đàn E2 Việt Nam 2020

Bên cạnh iSchool Quảng Trị, hệ thống giáo dục NHG có 4 dự án khác cũng tham gia Diễn đàn Giáo dục Việt Nam năm nay:

  • Dự án “Béo phì ư? Tớ không lo” của thầy Phan Hồng Quân, giáo viên UKA Bình Thạnh.
  • Dự án “Cuộc đời mới của rác” của thầy Lê Duy Trung và cô Nguyễn Thị Quỳnh Nhi, giáo viên iSchool Quy Nhơn.
  • Dự án “Vị mặn” của cô Nguyễn Thị Ngọc Hồng, giáo viên iSchool Hà Tĩnh.
  • Dự án “Trường học thời đại công nghệ 4.0” của cô Diệp Thị Bích Tuyền và cô Nguyễn Hoàng Nhi, giáo viên iSchool Sóc Trăng.

Trong đó, 3 dự án của iSchool Quảng Trị, iSchool Quy Nhơn và UKA Bình Thạnh xuất sắc nằm trong top 50 sản phẩm sáng tạo nhất, thể hiện rõ nét các tiêu chí: Hợp tác – Sáng tạo – Hòa nhập – Tăng cường tiếng nói học sinh. Những dự án thuộc top 50 đều được trưng bày tại Diễn đàn E2 Việt Nam 2020.

E2VN

Thầy Lê Duy Trung và cô Nguyễn Thị Quỳnh Nhi, iSchool Quy Nhơn, cùng dự án “Cuộc đời mới của rác” tại Diễn đàn

E2VN

Thầy Phan Hồng Quân và học sinh UKA Bình Thạnh chụp ảnh lưu niệm cùng dự án “Béo phì ư? Tớ không lo” tại Diễn đàn

E2VN

Từ trái qua phải: thầy Lê Duy Trung; thầy Phan Hồng Quân; thầy Ngô Thành Nam (đại diện NHG) và cô Dương Thị Thu Trang

E2VN

Diễn đàn Giáo dục Việt Nam 2020 thu hút sự tham gia của hơn 800 giáo viên khắp mọi miền đất nước

Tại hệ thống giáo dục NHG, các thầy cô luôn nỗ lực sáng tạo mỗi ngày để tạo nên những dự án học tập liên môn có ý nghĩa và giá trị thực tiễn cao, giúp học sinh không chỉ phát triển toàn diện kiến thức và kỹ năng, mà còn nuôi dưỡng nhân cách, dạy các em biết trân quý và phát huy các giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU