Skip to main content

TIN TỨC

Giáo viên NHG tập huấn chuyên môn với diễn giả National Geographic Learning (Hoa Kỳ)

28/07/2019

Ngày 27-7, để phục vụ mục tiêu chiến lược của NHG là nâng cao chất lượng day và học trên toàn hệ thống, trong khuôn khổ chương trình “Diễn giả và Khách mời nổi tiếng” cho hệ thống giáo dục, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) phối hợp với National Geographic Learning, Cengage Learning (Hoa Kỳ) tổ chức buổi tập huấn về phương pháp dạy - học tiếng Anh hiện đại và cập nhật kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ quản lý cùng hơn 100 giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các trường trong hệ thống.

NHG & NatGeo

Hơn 100 giáo viên hệ thống giáo dục NHG chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả từ National Geographic Learning

Hai diễn giả chương trình tập huấn “Trên cả sách vở: Sức mạnh của thế giới thực - Beyond the book: The Power of real” đến từ National Geographic Learning gồm cô Julie Hwang, giám đốc dịch vụ học thuật tại National Geographic Learning, tác giả sách giáo trình Oxford Skill World và thầy Paul Grainger, giáo viên, tư vấn học thuật, tác giả, diễn giả, giám đốc sản phẩm… với 25 năm kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục.

Mang thế giới đến với lớp học

Tại chương trình, cô Julie Hwang đã chia sẻ một số chiến thuật sáng tạo nhằm thu hút học sinh khi dạy kỹ năng trong tiếng Anh. Trong đó gồm những mẹo nhỏ khiến việc học ngôn ngữ trở nên thú vị hơn thông qua việc sử dụng công nghệ kết hợp kỹ năng giảng dạy, khuyến khích học sinh giao tiếp và hợp tác với nhau trong giờ học. Cô cũng chia sẻ về cách sử dụng các công cụ trình chiếu, hệ thống quản lí học tập một cách hiệu quả nhất, giúp học sinh phát triển kỹ năng nói và viết.

NHG & NatGeo

Cô Julie Hwang chia sẻ bí quyết để giờ học tiếng Anh trở nên thú vị

Theo cô, trong một lớp học sẽ có học sinh giỏi và học sinh yếu. Những học sinh giỏi sẽ cảm thấy bài học không theo kịp mình và không muốn học, còn học sinh yếu sẽ cảm thấy mình không theo kịp bài học và cũng không muốn học. Làm sao để cân bằng các yếu tố trong một lớp học đa trình độ là một bài toán khó.

“Là giáo viên, chúng ta đều biết công nghệ là một công cụ rất tốt để sử dụng. Nó có thể tạo thêm động lực cho học sinh và làm cho bài học trở nên gần gũi và hấp dẫn hơn. Với mong muốn chia sẻ và kết nối, chúng tôi tới đây để đưa ra những gợi ý về một số giải pháp sáng tạo trong lớp học. Qua chương trình, tôi nhận thấy giáo viên hệ thống NHG đều rất đáng yêu, năng động, tích cực và chủ động tương tác trong khóa tập huấn. Họ đều là những người học tuyệt vời và do đó, sẽ là những người thầy tuyệt vời”, cô Julie Hwang chia sẻ.

giao vien NHG

Các giáo viên tìm hiểu về các ấn phẩm giáo dục từ Cengage - một tổ chức nội dung giáo dục, công nghệ và dịch vụ dành cho giáo dục đại học và K-12, hoạt động tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới

…Và mang lớp học vào cuộc sống

Các giáo viên đã cùng thầy Paul Grainger tìm hiểu về “Sức mạnh của việc dùng những nội dung trong thế giới thực trong giảng dạy tiếng Anh”. Từ đó, các giáo viên hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc đưa học sinh đến với nội dung về thế giới thực thông qua video, hình ảnh. Việc xem video của các học sinh ở các nước trên thế giới có thể làm phong phú thêm trải nghiệm học tập của học sinh, tạo hứng thú cho các em. Trong đó, video có thể được sử dụng trong lớp học để diễn giải ngữ pháp, từ vựng, ví dụ minh họa cho bài hội thoại, luyện nghe, kiểm tra đáp án…

Thầy Paul Grainger cho rằng phương pháp học tập hỗn hợp (blended learning) có khả năng sẽ thành công trong bối cảnh dạy và học ở Việt Nam. “Phương pháp này giúp tăng số giờ học tiếng Anh của học sinh một cách tự nhiên và hiệu quả. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải chuẩn hóa chương trình và phương pháp khắp hệ thống”. 

NHG & NatGeo

Thầy Paul Grainger chia sẻ về việc đưa thế giới thực vào giảng dạy tiếng Anh

Hội thảo đã giúp các thầy cô giáo trải nghiệm về triết lý xuất bản của National Geographic Learning và cách tiếp cận độc đáo của họ để tạo ra các tài nguyên phục vụ cho việc dạy tiếng Anh. Theo đó, chủ trương của National Geographic Learning là “Mang thế giới đến với lớp học và mang lớp học vào cuộc sống”. Đây cũng là cơ hội để các giáo viên “bỏ túi” được nhiều bí quyết giảng dạy, phục vụ cho công việc “ươm mầm tri thức” cho học sinh trong tương lai.

thay Thao

TS. Trần Xuân Thảo, Phó Tổng Giám đốc nghiên cứu và phát triển giáo dục NHG kết nối và giới thiệu diễn giả từ National Geographic Learning đến với các giáo viên NHG

NHG telescope video

Cô Julie Hwang giới thiệu cách sử dụng những video viễn vọng để giới thiệu cho học sinh về thế giới tự nhiên, khoa học vũ trụ và những cảm hứng từ tạo hóa

giao vien NHG

Các giáo viên thích thú thực hành các hoạt động lớp học

giao vien NHG nhan giay chung nhan NatGeo

Các giáo viên nhận giấy chứng nhận “Trên cả sách vở: Sức mạnh của thế giới thực -Beyond the book: The Power of real”

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU