Skip to main content

TIN TỨC

GS. Trương Nguyện Thành khuyến khích thế hệ trẻ “mơ phải lớn”

14/06/2018

Mọi thành công trong cuộc sống bắt đầu từ những giấc mơ, bởi lẽ nếu không dám mơ thì làm sao có được mục tiêu lớn để hành động. 

Students from HIU, BVU, and other universities in HCMC participated in the workshop “Dare to dream – Dare to win” of Prof. Truong Nguyen Thanh.
Sinh viên trường HIU, BVU, và các trường Đại học khác trên địa bàn TP.HCM tham dự buổi thảo luận “Dám mơ – Dám làm” của GS. Trương Nguyện Thành.

 

MƠ HAY ẢO TƯỞNG?

“Đã mơ thì phải mơ cho lớn, nhưng quan trọng là cần phân biệt đâu là mơ, còn đâu là ảo tưởng.” – GS. Trương Nguyện Thành (GS. Quần đùi) – Tiến sĩ Khoa học ngành Hóa và Tính toán, ĐH Minnesota (Hoa Kỳ) mở đầu buổi tọa đàm “Dám mơ – Dám làm” với sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) do Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức trong buổi sáng ngày 14 – 6 – 2018 thu hút hơn 600 sinh viên tham dự.

Tại hội thảo, bằng kinh nghiệm sống, làm việc, và gặt hái nhiều thành tựu trong và ngoài nước, GS. Thành đã chia sẻ với các bạn sinh viên những quan niệm thực tiễn giúp nhìn nhận cuộc sống với những giấc mơ đúng đắn hơn. GS. Trương Nguyện Thành cho biết: “Ảo tưởng là những giấc mơ mà người vẽ lên nó chỉ dám ngắm nhìn từ xa chứ không bao giờ dám chấp nhận những đánh đổi để bắt tay vào việc thực hiện. Còn ước mơ thực sự là khi chúng ta ngày đêm trăn trở, đặt làm mục tiêu, suy nghĩ và tìm tòi những phương án có thể đạt được mục tiêu ấy”.

Prof. Truong Nguyen Thanh shared his method to make dream come true with young students.
GS. Trương Nguyện Thành chia sẻ với các bạn sinh viên phương pháp hiện thực hóa ước mơ.

 

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ

Sử dụng câu chuyện của chính mình về mong muốn được đi du lịch xuyên Việt bằng xe đạp cùng con trai, GS. Trương Nguyện Thành đã dẫn dắt chủ đề thảo luận từ việc xác định được ước mơ của bản thân đến phương pháp hiệu quả để theo đuổi và hiện thực hóa. Phương pháp này bao gồm 3 điều cơ bản mà chúng ta đều có thể thực hiện mỗi ngày.

Đầu tiên, mỗi người cần phải thay đổi nhận thức của chính mình bằng việc tập trung vào mặt tích cực của vấn đề và những điều mình sẽ đạt được trong tương lai. Triết lý “cốc nước nửa đầy” chính là chìa khóa giải quyết mọi ý nghĩ tiêu cực ngăn cản chúng ta trên con đường bước đến thành công.

Điều thứ hai là chia sẻ cảm xúc. Khi nhận thấy con đường phía trước đầy khó khăn và trở ngại, thay vì nản lòng, chùn bước, chúng ta nên chia sẻ suy nghĩ và hoài bão của mình với người thân hoặc những người có kinh nghiệm. “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau” – GS. Thành nhấn mạnh.

Điều cuối cùng, bắt tay bằng những hành động nhỏ nhất. Thành công không thể vội vã, mỗi ngày cần thực hiện từng bước một để tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển dài lâu trong tương lai. Hành trình vạn dặm luôn bắt đầu từ những bước chân đầu tiên.

Prof. Truong Nguyen Thanh and Mr. Doan Dinh Hoang – Deputy CEO of NHG answered the questions about pathway to success from students.
GS. Trương Nguyện Thành và ông Đoàn Đình Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng cùng trả lời những thắc mắc của các bạn trẻ về con đường thành công.

 

Với thông điệp “Dám mơ – Dám làm”, Tập đoàn Nguyễn Hoàng cùng GS. Trương Nguyện Thành mong muốn thế hệ trẻ hãy không ngừng khám phá bản thân để đặt ra những ước mơ, khao khát, rồi bằng chính đam mê và sức trẻ của mình theo đuổi con đường ấy đến cùng. “Dù đôi lúc thể xác chúng ta có mệt mỏi mà bỏ cuộc, nhưng tinh thần phải vững vàng và không bao giờ đầu hàng, bởi lẽ giá trị của cuộc sống không chỉ ở điểm đích, mà chính là hành trình chúng ta đã trải qua.” – GS. Thành nhắn nhủ đến thế hệ trẻ.

 

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG HIỆU