Skip to main content

TIN TỨC

GS. TS. James Riedel, ĐH Johns Hopkins (Hoa Kỳ) đến thăm, làm việc với lãnh đạo NHG và HSU

09/10/2019

Ngày 7-10, GS.TS. James Riedel, Trường Quốc tế học cấp cao (SAIS) trực thuộc Đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ) đã đến thăm và làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG).

GS. James Riedel là chuyên gia kinh tế hàng đầu về châu Á trong hơn 40 năm qua, hiện là Cố vấn cao cấp cho chương trình Star của Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai những hiệp định thương mại song phương Việt – Mỹ.

JR

GS.TS. James Riedel (ở giữa) trong buổi làm việc với Ban lãnh đạo NHG ngày 7-10

Tại NHG, GS. James đã ấn tượng trước tâm huyết đầu tư vào lĩnh vực giáo dục của Tập đoàn. Buổi đối thoại giữa hai bên vô cùng thú vị, xoay quanh các nội dung chính về vai trò của giáo dục trong sự tiến hóa của xã hội, tương lai của giáo dục đại học Việt Nam và chìa khóa phát triển giáo dục tư thục dưới góc nhìn kinh tế - xã hội.

Trong đó, người thầy giỏi và người trò giỏi được đánh giá là cái gốc của giá trị giáo dục. “Sự tương tác của hai chủ thể này được duy trì và phát triển theo hướng tích cực sẽ mang đến tác động thúc đẩy phát triển chất lượng giáo dục một cách tự nhiên.” – GS. James nhấn mạnh.

JR

Buổi đối thoại giữa Ban lãnh đạo NHG và GS.TS. James Riedel về phát triển chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam

Đồng tình với quan điểm đó, ông Hoàng Quốc Việt – Chủ tịch NHG chia sẻ những trọng điểm mà Tập đoàn đã và đang tập trung nguồn lực thực hiện là đào tạo đội ngũ giáo viên – giảng viên chất lượng cao và có tình yêu nghề; xây dựng môi trường giáo dục tôn trọng sự đa dạng, khác biệt; hình thành văn hóa cởi mở, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và thể hiện quan điểm cá nhân.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc này, từ ngày 8 đến ngày 11-10, GS. James Riedel tiếp tục thăm Trường Đại học Hoa Sen (HSU) - thành viên của NHG và tổ chức những buổi thảo luận, workshop nhằm chia sẻ với đội ngũ giảng viên – sinh viên HSU những thông tin chuyên môn trong lĩnh vực Kinh tế Quốc tế.

Tại đây, GS. James đã có những đánh giá khách quan về chương trình quốc tế của HSU, đặc biệt đưa ra các định hướng phát triển nhằm nâng cao chương trình học thuật cho khoa Kinh tế Quản trị.

JR

Giảng viên HSU, khoa Kinh tế Quản trị thảo luận cùng GS. James về “Các ý tưởng nghiên cứu trong lĩnh vực Kinh tế và Đa ngành”

Đồng thời, ông còn hỗ trợ HSU thành lập Viện Nghiên cứu Kinh tế phát triển bằng việc giới thiệu những giáo sư đầu ngành của Đại học Johns Hopkins bảo trợ học thuật cho các hoạt động và đề tài nghiên cứu của Viện trong tương lai.

JR

Giảng viên HSU chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS. James Riedel sau buổi thảo luận bàn tròn ngày 8-10

Chuyến thăm và làm việc của GS.TS. James Riedel tại NHG và HSU là cơ hội mà Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn tìm kiếm để tìm hiểu những nhận định khách quan và định hướng mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học trong hệ thống và phát triển giáo dục tư thục Việt Nam. Bên cạnh đó, cơ hội được gặp gỡ, giao tiếp và lĩnh hội những tri thức từ chuyên gia đầu ngành nổi tiếng sẽ là động lực và nền tảng cho cả giảng viên, nhân viên và sinh viên trong hệ thống phát triển bản thân mỗi ngày, trở thành những công dân toàn cầu đầy bản lĩnh bước ra thế giới chinh phục đại dương tri thức.

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU