Skip to main content

TIN TỨC

HIU đồng hành cùng Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức cuộc thi “Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp thành phố

24/10/2023

Ngày 17/10/2023, HIU đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chính thức khởi động và tổ chức tập huấn cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm học 2023 – 2024, tạo môi trường để học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Đối tượng tham dự cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm học 2023 – 2024 gồm: Học sinh các trường trung học phổ thông, học viên các trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng khuyến khích học sinh các trường trung học cơ sở tham dự.

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT TPHCM) cho biết, cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng, ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

hiu&sogdtphcm
Bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT TPHCM) phát biểu tại hội nghị triển khai cuộc thi
hiu&sogdtphcm
Các đại biểu cùng các học sinh trong buổi tập huấn cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm học 2023 – 2024 tại HIU

Nhằm giúp các đội thi có nhiều thông tin và kiến thức thực tiễn khi xây dựng dự án khởi nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã kết hợp cùng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tập huấn với sự tham gia của gần 400 thầy cô, chuyên viên đến từ 22 Phòng Giáo dục và Đào tạo của thành phố, đại diện Ban Giám hiệu, thầy cô và học sinh, học viên đến từ các cơ sở đào tạo trên địa bàn TP.HCM.

PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu: “Cuộc thi sẽ kích thích tư duy sáng tạo, nuôi dưỡng và ươm mầm những ý tưởng khởi nghiệp của các em học sinh, để biến những kiến thức các em thu hoạch từ nhà trường trở thành thực tế cuộc sống. HIU rất tự tin khi đồng hành cùng cuộc thi với thế mạnh là trường đại học quốc tế đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và song hành là hệ sinh thái 500 doanh nghiệp đồng hành, mang đến nhiều cơ hội việc làm và tư vấn các dự án khởi nghiệp cho sinh viên nhà trường.”

hiu&sogdtphcm
PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt cho biết thêm nhà trường còn có Hội đồng cố vấn doanh nhân, Hội đồng Khởi nghiệp quy tụ các doanh nhân, chuyên gia kinh tế, nhà quản lý giỏi tham gia tư vấn chuyên môn và đồng hành với các dự án khởi nghiệp của sinh viên. Hàng năm HIU đều tổ chức cuộc thi HIU STARTUP dành cho các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp, có những ý tưởng khởi nghiệp hay và sáng tạo. Chính vì vậy, đến với cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp thành phố năm học 2023 – 2024, đội ngũ tư vấn chuyên môn của HIU sẽ tham gia với vai trò Ban huấn luyện, mang đến cho các đội thi những kiến thức thực tế, kinh nghiệm thực chiến, để các thí sinh sẽ có những góc nhìn tốt nhất khi xây dựng dự án khởi nghiệp.

Tại buổi tập huấn, thầy cô và học sinh đã được trang bị đầy đủ kiến thức và quy chế, quy định của cuộc thi. Ngoài ra còn có các chuyên đề được chia sẻ bởi các chuyên gia kinh tế: Khởi nghiệp và tinh thần doanh chủ; Hình thành nhóm và lên ý tưởng dự án khởi nghiệp; Nhận định cơ hội và xây dựng chiến lược kinh doanh; Lập kế hoạch tài chính và nguồn vốn hiệu quả; Kế hoạch Sale & Marketing; Thuyết trình dự án và gọi vốn trực tiếp với nhà đầu tư.

hiu&sogdtphcm
Ông Bùi Đỗ Nguyên, Hiệu trưởng Học viện Thiếu niên doanh nhân
hiu&sogdtphcm
Ông Nguyễn Kim Luyện – Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh

Các thí sinh có thể tham gia đăng ký dự thi ở các lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích cho học sinh Thành phố trên con đường lên ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp Thành phố còn là một trải nghiệm sâu sắc, tiếp thêm động lực để các em học sinh theo đuổi đam mê của mình, thậm chí được trau đồi, tìm kiếm những cơ hội đàu tư để hiện thực hóa giấc mơ của các em khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

hiu&sogdtphcm
ThS. Trần Thúy Trâm Quyên – Phó Hiệu trưởng HIU giới thiệu về nền tảng online do HIU xây dựng và cách thức tham dự cuộc thi 

Theo hiu.vn