Skip to main content

TIN TỨC

HIU đưa thêm công nghệ mới vào chương trình đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt

08/08/2024

Ngày 8/8/2024, Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Răng Hàm Mặt – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và hãng 3DISC/VIETCAN đã được tổ chức, mở ra nhiều cơ hội mới cho việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu nha khoa cho giảng viên, sinh viên khoa Răng Hàm Mặt của HIU.

Dịp này hãng 3DISC/VIETCAN cũng trao tặng trường hệ thống máy quét Heron IOS – máy scan màu trong miệng hiện đại nhất hiện nay, bên cạnh các máy móc thiết bị hiện đại đã được trang bị tại HIU đáp ứng mục tiêu số hoá hoàn toàn công nghệ nha khoa trong đào tạo và nghiên cứu khoa học tại trường.

PGS.TS. Lê Đức Lánh (bên phải) – Đại diện Khoa RHM HIU và ông Karsten Hartel – đại diện đối tác tại buổi lễ ký kết hợp tác và chuyển giao công nghệ

Đại diện phía đối tác, ông Karsten Hartel – Giám đốc Thương mại DACH & Châu Á chia sẻ: “Với mong muốn tạo ra những bước tiến mới trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ nha khoa, sự kiện hôm nay không chỉ là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của cả hai đơn vị mà còn là bước khởi đầu cho nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Hệ thống gồm 3 bộ máy scan Heron IOS phía đối tác chuyển giao công nghệ đến HIU giá trị hơn 1 tỷ đồng, là một trong những thiết bị nha khoa hiện đại nhất hiện nay, giải pháp cho phục hình kỹ thuật số giúp đơn giản hoá quy trình làm việc của bác sĩ. Máy quét trong miệng hiển thị màu Heron IOS có thiết kế nhỏ gọn nhất hiện nay, tối ưu hoá tốc độ và chi tiết, chính xác nhất khi scan toàn hàm chỉ khoảng 59 giây, hỗ trợ rất lớn cho bác sĩ và bệnh nhân trong quá trình lấy dấu mẫu hàm, lên phác đồ điều trị hay phục hình nha khoa.

Đại diện HIU cùng đối tác tại buổi lễ ký kết hợp tác và chuyển giao công nghệ cho khoa RHM HIU. 

Có thể thấy việc ứng dụng kỹ thuật số trong nha khoa hiện đại đang trở thành xu hướng, đặc biệt là trong nha khoa phục hồi. Các sinh viên được tiếp cận các kỹ thuật hiện đại ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ được cập nhật những kỹ năng và kiến thức khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực răng hàm mặt, từ đó sẵn sàng ứng dụng trong quá trình điều trị thực tế khi trở thành bác sĩ Răng Hàm Mặt (RHM).

PGS.TS Lê Đức Lánh – Trưởng khoa RHM HIU cho biết: “HIU là một trong số ít những trường đại học ở Việt Nam áp dụng công nghệ kỹ thuật số trong đào tạo và thực hành lâm sàng. Với việc tiếp tục trang bị, chuyển giao và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào trong đào tạo, thực hành và nghiên cứu khoa học, khoa RHM HIU sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt là hiện nay HIU đã bắt đầu đào tạo sau đại học trình độ Thạc sĩ RHM, dự kiến sắp tới sẽ đào tạo Chuyên khoa cấp 1 RHM và Bác sĩ Nội trú RHM.”

Hiện HIU là nơi đào tạo ngành RHM nhận được sự tín nhiệm cao của phụ huynh – sinh viên bởi đã quy tụ được đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành tập trung về giảng dạy, trong đó có những tên tuổi lớn hàng đầu Việt Nam như: NGND. GS.TS.BS. Hoàng Tử Hùng, Trưởng bộ môn Nha; PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương, Phó Hiệu trưởng HIU; PGS.TS.BS. Lê Đức Lánh, Trưởng khoa RHM; PGS.TS.BS.Nguyễn Thị Kim Anh; TS.BS.Võ Văn Nhân…

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường luôn tăng cường các trang thiết bị hiện đại đáp ứng cho hoạt động dạy và học, đa dạng hoá hàng trăm phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành. Riêng với chuyên ngành RHM, sinh viên được đào tạo và trải nghiệm thực hành các công nghệ kỹ thuật số hiện đại ngay tại Phòng khám – Trung tâm thực hành lâm sàng HIU Clinic. Với tổng số vốn đầu tư lên trên 50 tỷ đồng, HIU Clinic được trang bị các máy móc chuyên ngành hiện đại, được nhập khẩu từ các thương hiệu đẳng cấp quốc tế như: hệ thống simulator hiện đại trong nha khoa, máy Cone beam CT, máy quét trong miệng 3D kỹ thuật số, máy tẩy trắng tại ghế theo công nghệ plasma, máy cấy Implant, máy khoan cắt xương, nhổ răng Piezotome, máy laser, hệ thống vô trùng – tiệt khuẩn dụng cụ theo tiêu chuẩn châu Âu.

Sinh viên khoa RHM HIU học thực hành lâm sàng tại Phòng khám HIU Clinic

Sinh viên khoa RHM HIU học thực hành tại phòng lab chuyên nghiệp của nhà trường.

Trung tâm lâm sàng HIU Clinic không chỉ là cơ sở đào tạo thực hành lâm sàng chuyên ngành Răng Hàm Mặt mà còn có chức năng là một phòng khám chữa bệnh cho cộng đồng. Với 52 danh mục kỹ thuật điều trị được phê duyệt của Bộ Y tế, HIU Clinic có quy trình khám bệnh được kiểm soát chặt chẽ và có khả năng tiếp nhận khám và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Với việc liên tục cập nhật các công nghệ mới và đầu tư trang thiết bị cho khối ngành sức khoẻ, đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên, HIU khẳng định cam kết trở thành môi trường học tập chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo chất lượng và là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Một số hình ảnh của buổi lễ ký kết:

Trung Tâm Tuyển Sinh – Truyền Thông HIU