Skip to main content

TIN TỨC

Học sinh Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng háo hức trở lại trường với ca khúc “Cô Vy ơi con muốn đi học”

28/04/2020

Sau dịp nghỉ “Tết” dài như vô tận, các trường thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đón chào ngày “cả nước đến trường” trong niềm hân hoan và tràn đầy năng lượng. Trong đó, iSchool Nam Sài Gòn cũng tích cực hưởng ứng không khí “back to school” với ca khúc “Cô Vy ơi con muốn đi học” - một sản phẩm được sáng tác, trình bày, sản xuất bởi Á quân Giọng hát Việt nhí 2014 và thầy trò iSchool Nam Sài Gòn.

Khi các trường học phải ngừng hoạt động vì dịch Covid-19, hơn ai hết, học sinh là những đối tượng đầu tiên chịu thiệt thòi vì hành trình học tập bị gián đoạn và thời gian biểu của các em bị đảo lộn. Một tháng, hai tháng, rồi ba tháng, khát khao trở lại trường học đã lên đến tột đỉnh và thôi thúc cả thầy và trò của tập thể iSchool Nam Sài Gòn tạo nên sản phẩm nghệ thuật lồng ghép những tâm sự cần được tỏ bày.

ischool-HA

Đoạn rap “chất lừ” của Mon Hoàng Anh - Á quân Giọng hát Việt nhí 2014 (đứng thứ hai, từ bên trái sang) mang lại hơi thở mới mẻ, trẻ trung cho ca khúc.

Thầy trò iSchool Nam Sài Gòn đã vận dụng sự sáng tạo và tài năng nghệ thuật để lan tỏa thông điệp tích cực qua loại hình ngôn ngữ dễ đi vào lòng người đó chính là âm nhạc. Bài hát được thể hiện giản đơn qua chiếc guitar mộc mạc cùng điệu nhảy “đuổi Cô Vy” dễ thương của các bạn học sinh. Hơn nữa, đoạn rap “chất lừ” của Mon Hoàng Anh - Á quân Giọng hát Việt nhí 2014 mang lại hơi thở mới mẻ, trẻ trung cho ca khúc. Tác phẩm nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng khi nói lên nỗi lòng chung của học sinh cả nước qua những lời ca hóm hỉnh:

“Làm ơn, hãy làm ơn, trời trên cao mau giúp con tránh qua mùa đại dịch này nha.
Làm ơn, hãy làm ơn, thèm lên lớp vì con đã quá chán ở nhà.
Cờ ô Cô, Vờ y Vy, mau mau tránh ra đi. Tránh ra, tránh ra đi.
Cờ ô Cô, Vờ y Vy, mau mau tránh ra đi. Tránh ra, tránh ra đi.”
 

iSchool-HA2

Các học sinh iSchool Nam Sài Gòn thể hiện ca khúc một cách nghịch ngợm và dí dỏm với các “đạo cụ” độc đáo.

Sản phẩm “cây nhà lá vườn” này là lời nhắn nhủ và cũng là lời chào "back to school" khi học sinh cả nước đang nô nức chuẩn bị cho ngày “tựu trường” trước tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Về phía nhà trường, nhằm giúp học sinh bắt kịp tiến độ học tập sau khi quay trở lại trường, các cơ sở trong hệ thống thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng như: Trường Hội nhập Quốc tế iSchool, Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA), Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA)… vẫn đang chủ động và đều đặn thực hiện dạy học trực tuyến theo 100% thời khóa biểu, áp dụng với hầu hết các môn học, qua bộ Microsoft Office 365 và các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ việc trao đổi nhanh chóng.

Nhờ vậy, sợi dây kết nối giữa học sinh, phụ huynh, nhà trường vẫn luôn được thắt chặt, đảm bảo học sinh nắm vững các kiến thức. Sau khi trở lại trường, hình thức giao tiếp trực tuyến và phương pháp học online vẫn sẽ được tiếp tục duy trì song song với giáo trình học tại lớp để nhà trường, phụ huynh, học sinh cùng phối hợp hiệu quả nhằm đạt kết quả giảng dạy và học tập tốt nhất.

sna-hop

Các trường tăng cường việc tương tác giữa thầy cô với phụ huynh và học sinh để các con có thể học tập và rèn luyện tốt nhất.

Bên cạnh đó, các trường trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng cũng nghiêm ngặt tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh dịch tễ để đảm bảo môi trường học tập an toàn và sạch sẽ cho học sinh. Những biện pháp phòng chống dịch bệnh thiết thực như vệ sinh lớp học, điều chế và trang bị nước rửa tay khô, kiểm tra thân nhiệt… vẫn sẽ được áp dụng kỹ lưỡng để kiểm soát dịch bệnh triệt để. 

Những tín hiệu lạc quan từ tình hình dịch bệnh Covid 19 không chỉ mang lại sự hứng khởi cho học sinh mà còn là động lực cho đội ngũ giáo viên, nhân viên các trường thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng tích cực chuẩn bị giáo án cho chặng đường tăng tốc sắp tới.
 

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU