Skip to main content

TIN TỨC

Học sinh, sinh viên NHG mang hơi ấm mùa xuân đến các mái ấm, viện dưỡng lão

18/01/2021
Tiếp nối hành trình san sẻ yêu thương, ngày 15 và 16/1, hành trình bác ái của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và các nhà tài trợ sau đêm nhạc “Quà tặng giáng sinh 2020 – Ánh sáng tình yêu” đã đến với Nhà dưỡng lão Tình thương Thanh Bình (xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) và Viện dưỡng lão Suối Tiên (Cây Gáo - Huyện Trảng Bom - Tỉnh Đồng Nai) - nơi đang nuôi dưỡng và chăm sóc các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa.

Sự chung tay từ hàng ngàn tấm lòng nhân ái

Đồng hành cùng các chuyến đi có TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), bà Trần Thúy Trâm Quyên – Giám đốc Ban Marketing Truyền thông, đại diện Nhà tài trợ - Tổ chức Hudson Global Scholars (đối tác triển khai chương trình Tú tài Mỹ của Trường Providence Country Day – Việt Nam Campus), đại diện nhà tài trợ PricewaterhouseCoopers - PwC Việt Nam cùng cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên trong Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

tong ket thien nguyen dot 1

Bà Hoàng Thị Lệ Trinh, Phó Tổng giám đốc NHG cùng các đối tác, nhà tài trợ chương trình “Quà tặng giáng sinh 2020” trong chuyến thăm mái ấm Thiên Thần ngày 13/1.

Tại chuyến thăm, đoàn thiện nguyện NHG đã tiến hành trao tặng 100 triệu đồng đến Nhà dưỡng lão tình thương Thanh Bình và 150 triệu đồng đến Viện dưỡng lão Suối Tiên.  Trước đó, đoàn cũng đã có chuyến thăm và trao tặng 150 triệu đồng đến Nhà nuôi trẻ khuyết tật, tâm thần Thiên Thần (ấp Đông Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu). Như vậy, sau 3 chuyến đi của đợt đầu tiên, đoàn thiện nguyện NHG đã trao tặng 400 triệu đồng cùng gần 1.000 phần quà gồm bánh kẹo, thức uống dinh dưỡng,… cho các mái ấm, viện dưỡng lão. Số tiền và hiện vật nằm trong nguồn quỹ bác ái hơn 1,7 tỷ đồng được các nhà hảo tâm đóng góp trong chương trình "Qùa tặng giáng sinh 2020 - Ánh sáng tình yêu".

tong ket thien nguyen dot 1

Đại diện BTC đêm nhạc “Quà tặng giáng sinh 2020” trao 100 triệu đồng đến Nhà dưỡng lão Thanh Bình

Phát biểu trong chuyến thăm tại Viện dưỡng lão Suối Tiên, TS. Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Dù không lớn nhưng đây món quà chung của tất cả học sinh, sinh viên, nhân viên của Nguyễn Hoàng cũng như những nhà tài trợ trong chương trình Quà tặng giáng sinh chung tay, góp sức để gửi đến nhà dưỡng lão, mong được tiếp thêm hơi ấm tình thương trong những ngày cuối năm và mang đến niềm vui cho các cụ”.

tong ket thien nguyen dot 1

Các bạn học sinh iSchool trò chuyện, gửi lời động viên đến các cụ già tại Nhà dưỡng lão Thanh Bình

Những món quà được trao gửi trong những chuyến đi cũng chính là sự chung tay của hàng ngàn người đã ủng hộ, mua vé tham dự chương trình “Quà tặng giáng sinh 2020 – Ánh sáng tình yêu”, như một lời động viên, tiếp thêm hơi ấm cho những số phận đơn chiếc trong dịp Tết đến xuân về.

NHG - Cho đi là nhận lại

Soeur Trần Thị Kim Hường - Giám đốc Viện dưỡng lão tình thương Suối Tiên cho biết, Soeur và các bác, các cụ ở đây đã theo dõi chương trình Quà tặng giáng sinh 2020 qua trực tuyến và rất cảm kích trước sự đầu tư của NHG cho đêm nhạc: “Một chương trình rất công phu, chuyên nghiệp với những câu chuyện xúc động. Rất cám ơn Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã tổ chức một sự kiện ý nghĩa và cũng cám ơn tất cả những ai đã mua vé để những cụ già, những em nhỏ ngày hôm nay được nhận những món quà quý giá này”.

tong ket thien nguyen dot 1

Đại diện BTC đêm nhạc “Quà tặng giáng sinh 2020” và nhà tài trợ PwC Việt Nam trao 150 triệu đồng đến Viện dưỡng lão Suối Tiên.

Ngoài những phần quà, các bạn học sinh, sinh viên và nhà tài trợ đã gửi tới các cụ những tiết mục văn nghệ, góp phần mang đến niềm vui, tiếng cười, cổ vũ tinh thần vui sống cho các cụ.

tong ket thien nguyen dot 1

Sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng gửi những món quà đến các cụ già neo đơn tại Nhà dưỡng lão Thanh Bình.

Đại diện Nhà dưỡng lão tình thương Thanh Bình, Soeur Nguyễn Thị Phấn cũng gửi lời cám ơn chân thành đến Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng vì đã dành sự quan tâm đặc biệt cho nhà dưỡng lão. Mỗi lời động viên, thăm hỏi của các em học sinh, sinh viên là một món quà tinh thần với các cụ già nơi đây. Soeur cũng bày tỏ sự cảm kích trước sứ mệnh giáo dục, đào tạo các thế hệ học sinh, sinh viên trở thành những con người Nhân bản toàn diện mà NHG đang kiên trì theo đuổi.

tong ket thien nguyen dot 1

Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên BVU đã góp phần mang đến niềm vui cho các cụ già tại Viện dưỡng lão.

Cho đi cũng là nhận lại, mỗi chuyến đi không chỉ là một trải nghiệm với các bạn học sinh, sinh viên mà còn giúp các em thấu hiểu hơn về những hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn. Đây cũng là cơ hội để các em tự mình thực thi những bài học yêu thương, trở thành những con người sống có trách nhiệm, biết sẻ chia và giàu lòng nhân ái.

Học sinh Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) gửi những phần quà đến các cụ già

.

Những lời động viên, thăm hỏi từ các bạn sinh viên cũng chính là một món quà ấm áp gửi đến các cụ trong dịp cuối năm.

Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên thực thi những bài học yêu thương

Hành trình thiện nguyện của NHG sẽ tiếp tục đến với các mái ấm, nhà mở, trại phong tại Kon Tum, Pleiku, … góp phần lan tỏa yêu thương đến nhiều nơi trên khắp đất nước.

Ý NHUNG