Skip to main content

TIN TỨC

HỘI NGHỊ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KHỐI K-12 DÀNH CHO BAN GIÁM HIỆU TOÀN HỆ THỐNG TẬP ĐOÀN

13/06/2018

Ngày 12 – 06 – 2018, tại văn phòng 49 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã tổ chức Hội nghị chương trình giáo dục khối K-12 cho năm học 2018 - 2019. Hội nghị đã diễn ra với sự tham gia của Ban Tổng Giám đốc và Ban Điều hành Tập đoàn, cùng tất cả Ban giám hiệu đến từ các trường thành viên thuộc khối K-12 của hệ thống trên cả nước.

Trong chương trình buổi sáng, đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn đã phổ biến và thảo luận với Ban giám hiệu các trường về cấu trúc vận hành mới của Tập đoàn.

Dr. Dinh Quang Nuong – Deputy Chief Executive Officer explained outstanding advantages of the new operating structure
TS. Đinh Quang Nương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn mô tả cụ thể điểm ưu việt của cấu trúc vận hành mới.

 

Theo đó, cơ cấu vận hành mới cho phép công ty mẹ - Tập đoàn Nguyễn Hoàng làm việc trực tiếp theo hàng dọc với các đơn vị thành viên thông qua 7 khối chức năng, gồm: Khối Tài chính - Kế toán, Khối Nhân sự, Khối Pháp lý - Hành chính & Quản lý Tài nguyên, Khối Công nghệ thông tin, Khối Chương trình Đào tạo, Khối Marketing & Tuyển sinh, và Khối Giám đốc Điều hành. Ở cấp trường, vai trò của người Hiệu trưởng được nâng cao trong công tác quản lý không chỉ ở mảng chuyên môn giáo dục, mà còn ở các lĩnh vực khác như: tổ chức nhân sự, kế hoạch tuyển sinh, định hướng phát triển và quản lý tài chính... Giám đốc điều hành các hệ thống sẽ tập trung tìm kiếm và phát triển cơ sở mới, mở rộng phạm vi hoạt động của trường tại địa phương. “Cấu trúc vận hành mới tạo điều kiện cho các trường tận dụng được chất xám, kinh nghiệm và nguồn lực từ Tập đoàn để làm việc hiệu quả hơn.” - TS. Đỗ Mạnh Cường – thường trực Hội đồng giáo dục, giám đốc Chuyên môn giải thích chi tiết.

NHG Board of Directors listened and answered the questions the method of applying new structure into each school’s resource situation.
Ban Lãnh đạo Tập đoàn lắng nghe và giải đáp những vấn đề được nêu về cách áp dụng cơ cấu vận hành mới vào thực tiễn.

 

Cơ cấu vận hành mới nhận được sự đồng tình của Ban giám hiệu các trường do mang tính chuyên hóa cao, giúp trao đổi thông tin trực tiếp và nhận sự hỗ trợ từ Tập đoàn nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, các trường cũng có chung những trăn trở về cách áp dụng cơ cấu mới vào thực tiễn sao cho hiệu quả và phù hợp với nguồn lực của từng trường và cần có văn bản hướng dẫn rõ ràng về nhiệm vụ, quyền hạn, và thời hạn phản hồi cho các cấp từ Tập đoàn đến cơ sở.

Tiếp tục chương trình Hội nghị, trong buổi chiều, Ban chuyên môn Tập đoàn đã chủ trì  triển khai những nội dung trọng điểm về chương trình giáo dục năm học 2018 - 2019, kế hoạch tập huấn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, kết quả hoạt động chuyên môn năm học 2017 - 2018, cũng như những công tác chuẩn bị cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp phổ thông quốc gia.

Dr. Do Manh Cuong – Permanent Member of Education Council, Academic Director hosted the afternoon session
TS. Đỗ Mạnh Cường – Thường trực Hội đồng giáo dục, Giám đốc chuyên môn chủ trì triển khai những nội dung trọng điểm về chương trình giáo dục năm học 2018 – 2019.

 

Đối với chương trình giáo dục mầm non, Tập đoàn Nguyễn Hoàng tập trung định hình và phát triển trẻ theo 6 giá trị cốt lõi: Yêu thương, Lễ phép, Biết ơn, Trung thực, Tự lập, và Hợp tác. Với những giá trị này, Tập đoàn mong muốn đào tạo được thế hệ tương lai biết yêu thương, có trí tuệ, biết làm việc, có sức khoẻ, và trở thành con người hoàn thiện đầy nhân bản theo Triết lý giáo dục Nhân bản 5H của Tập đoàn. Không những vậy, sau khi hoàn thành chương trình học ở trường mầm non trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, trẻ sẽ đạt chuẩn của trẻ 5 tuổi và có tâm thế vững vàng để bước vào lớp 1.

Đối với cấp phổ thông (lớp 1 - lớp 12), chương trình giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng được thiết kế có điều chỉnh, mở rộng và nâng cao theo Khung chương trình tổng thể mới của Bộ GD&ĐT và định hướng của tập đoàn. Đặc biệt, bổ sung chương trình Giáo dục Giá trị Kỹ năng sống từ lớp 1 đến lớp 12, nhằm giáo dục con người hoàn thiện với những giá trị đạo đức tốt đẹp để trở thành một công dân toàn cầu.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU