Skip to main content

TIN TỨC

Hội tụ tinh hoa vào “Thành phố giáo dục quốc tế IEC”

31/03/2018

Thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi (IEC) là mô hình giáo dục tiên phong hiện nay tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế với đầy đủ các cấp học. Tại đây, học sinh sẽ được trải nghiệm các chương trình quốc tế từ mầm non đến trưởng thành gồm: trường mầm non Saigon Academy (SGA), trường phổ thông liên cấp iSchool, trường song ngữ Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA); đặc biệt trường International Schools of North America (SNA) đào tạo chương trình chuẩn Hoa Kỳ, học sinh tốt nghiệp có thể theo học các đại học Mỹ hoặc bất kỳ đại học nào trên thế giới.

Phối cảnh 3D – Toàn cảnh thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi
Phối cảnh 3D – Toàn cảnh thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi

Thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi được Tập đoàn Nguyễn Hoàng quy hoạch và thiết kế trên diện tích 10 héc ta có tổng số vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Bao gồm: Khu trung tâm với không gian thông tầng; Tháp bút chì, Nhà thi đấu đa năng có diện tích hơn 6.000 m2; Sân thi đấu trong nhà cho các môn thể thao và “phố thư viện- nhà sách”... Với mật độ phủ xanh chiếm 2/3 diện tích, Thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi hiện thực hoá triết lý giáo dục nhân bản bằng khái niệm đô thị mở dành cho giáo dục, theo các chuẩn mực quốc tế, được ví như “hệ sinh thái giáo dục xanh” hoàn chỉnh  để học sinh dễ dàng tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại dựa trên trải nghiệm.

IEC là đặc khu giáo dục tiên phong, khác biệt và duy nhất tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế với đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ
IEC là đặc khu giáo dục tiên phong, khác biệt và duy nhất tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế với đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ
Phối cảnh 3 D- Khu tập Golf tại IEC
Phối cảnh 3 D- Khu tập Golf tại IEC
Phối cảnh 3D- Khu hồ bơi tại IEC
Phối cảnh 3D- Khu hồ bơi tại IEC 
Phối Phối cảnh 3D- Khu vườn rau tại IEC
Phối Phối cảnh 3D- Khu vườn rau tại IEC 
Phối Phối cảnh 3D- Khu vành đai xanh tại IEC
Phối Phối cảnh 3D- Khu vành đai xanh tại IEC 
Phối Phối cảnh 3D- Tháp đồng hồ tại IEC
Phối Phối cảnh 3D- Tháp đồng hồ tại IEC 
Phối Phối cảnh 3D- Vườn nông nghiệp tại IEC
Phối Phối cảnh 3D- Vườn nông nghiệp tại IEC 
Phối Phối cảnh 3D- Khu nhà thi đấu đa năng tại IEC
Phối Phối cảnh 3D- Khu nhà thi đấu đa năng tại IEC 

Trường SGA trong IEC có diện tích đến 11.809m2 với không gian rợp bóng cây xanh, bao gồm 64 phòng học cho khoảng 1.280 học sinh, với 16 lớp nhà trẻ ở tầng 1 và 48 lớp mẫu giáo (960 học sinh) ở tầng 2. Tại Saigon Academy, trẻ em sẽ được phát triển toàn diện về ngôn ngữ, trí tuệ, tư duy, thể chất, hoàn thiện kỹ năng sống để vững chắc hành trang vào đời. 

Phối cảnh 3D – Trường SGA tại IEC
Phối cảnh 3D – Trường SGA tại IEC 

Trường SNA từ lâu cung cấp chương trình Hoa Kỳ, có 41 phòng học (15 lớp tiểu học, 13 lớp THCS và 13 lớp THPT trên khuôn viên xanh 7.600m2. SNA cũng trang bị các phòng hội họa, thanh nhạc, nhạc cụ để các em học sinh được phát triển các năng khiếu cá nhân. Chương trình giảng dạy tại SNA tuân thủ chuẩn mực Hoa Kỳ, được kiểm định bởi WASC - tổ chức Kiểm định lâu đời nhất Hoa Kỳ.

Phối Phối cảnh 3D- Trường SNA tại IEC
Phối Phối cảnh 3D- Trường SNA tại IEC 

Trường song ngữ Học viện Anh Quốc - UKA là môi trường giáo dục thuần Anh, đượck sự bảo trợ của tổ chức giáo dục Cambridge và Hội đồng Anh. Học sinh tốt nghiệp UKA có thể chuyển thẳng vào 60 trường danh tiếng của Anh và một số trường đại học trên thế giới tại Canada, New Zealand, Australia, Hoa Kỳ… thuộc Hiệp hội đại học miền Bắc nước Anh – NCUK. UKA có 50 phòng học trên diện tích hơn 10.000m2, đáp ứng cho hơn 1.200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. UKA gồm 4 tầng, các mặt đều hướng ra không gian xanh, thân thiện.

Phối cảnh 3 D- Trường UKA tại IEC
Phối cảnh 3 D- Trường UKA tại IEC 

Trường iSchool, với phương châm “Định vị công dân toàn cầu”, khơi dậy tiềm năng và khích lệ sự phát triển của từng cá nhân, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo trình đào tạo và phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế ITL (ITL - iSchool Teaching Learning – phương pháp học thông qua dự án, làm việc nhóm, giáo viên sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy). Trường có khoảng 3.000 học sinh từ tiểu học đến THPT trên “khu phố” 13.655m2. Ngoài ra còn có sân thể thao của IEC, các khu nhà ăn, học tập và nghỉ ngơi rộng rãi, thoáng mát.

Phối cảnh 3D- Trường iSchool tại IEC
Phối cảnh 3D- Trường iSchool tại IEC 

Phát biểu tại sự kiện, bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao mô hình đào tạo chất lượng cao của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, đồng thời mong đợi dự án IEC Quảng Ngãi sớm đi vào hoạt động, đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh và khu vực.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU