Skip to main content

TIN TỨC

Hơn 10 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên trường Đại học Gia Định

14/05/2024

Trường Đại học Gia Định vừa tổ chức Lễ tiếp nhận và trao học bổng của 30 doanh nghiệp cho tân sinh viên 2024 với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. 

Ngày 12/5, Trường Đại học Gia Định (GDU) tổ chức Lễ tiếp nhận và trao học bổng của 30 doanh nghiệp cho tân sinh viên 2024 với trị giá lên đến 10 tỷ 116 triệu đồng. Sự kiện được tổ chức tại khuôn viên Trường Đại học Gia Định cơ sở Tân Sơn Nhất (371 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM). 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH

Đại diện Trường Đại học Gia Định, ThS.LS Trịnh Hữu Chung, Phó Hiệu trưởng (giữa) tiếp nhận tài trợ học bổng của các doanh nghiệp tại sự kiện. 

Tại chương trình, ThS.LS Trịnh Hữu Chung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định cho biết, năm nay nhà trường dành 500 suất học bổng 20% học phí trọn khóa, 600 suất trị giá 3 triệu đồng dành cho thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM; 340 suất trị giá 2 triệu đồng dành cho thí sinh nhập học sớm và nhiều quà tặng hấp dẫn như Laptop (Dell), Tai nghe (AirPods 2),… 

ThS.LS Trịnh Hữu Chung chia sẻ:“Nhà trường có mạng lưới kết nối hơn 200 doanh nghiệp, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên. Chúng tôi mong muốn mang lại cơ hội học tập công bằng cho mọi đối tượng trong xã hội, không để học phí trở thành rào cản với bất cứ ai. Học bổng từ doanh nghiệp giúp thí sinh và gia đình giảm bớt áp lực tài chính, có thể chạm tay vào giấc mơ đại học sớm hơn, bớt nhọc nhằn hơn. Ngoài ra, trong suốt quá trình đào tạo, nhà trường cũng trao nhiều suất học bổng khuyến học cho sinh viên có thành tích tốt, tạo động lực học tập cho sinh viên”. 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH

ThS.LS Trịnh Hữu Chung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định và ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Giáo dục Nghề nghiệp TP.HCM trao học bổng cho các học sinh. 

Tại sự kiện, các phụ huynh và học sinh còn được nhận được những thông tin hướng nghiệp, triển vọng nghề nghiệp từ ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Giáo dục Nghề nghiệp TP.HCM trong chuyên đề kỹ năng “Để trở thành công dân số”. Bên cạnh đó, các chuyên gia hướng nghiệp của Trường Đại học Gia Định cũng chia sẻ nhiều thông tin hữu ích với phụ huynh, học sinh tham dự chương trình. 

Ông Nguyễn Tài Lộc (Biên Hòa, Đồng Nai) có con chuẩn bị vào đại học sau khi tham dự chương trình chia sẻ: "Với mức thu nhập của 2 vợ chồng tôi khoảng 20 triệu đồng/tháng, tôi rất đắn đo khi cho con đi TP.HCM học đại học bởi đâu chỉ lo học phí mà còn tiền trọ, tiền ăn uống, sinh hoạt,… Vì vậy, khi được biết Trường Đại học Gia Định có học phí chỉ từ 10-13 triệu/học kỳ và còn được tài trợ học bổng, bản thân tôi và gia đình cũng yên tâm phần nào”. 

Sinh viên Lê Ngọc Phương Anh (ngành Đông Phương học) và Lê Ngọc Phương Uyên (ngành Ngôn ngữ Anh) cùng học Trường Đại học Gia Định chia sẻ, khi nhập học tại trường, 2 chị em đã nhận được học bổng 20% học phí toàn khóa (khoảng 40 triệu đồng) và còn được giảm thêm 10% vì học chung trường. 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH

Phụ huynh, học sinh chăm chú lắng nghe các thông tin hướng nghiệp, tuyển sinh tại sự kiện. 

Trường Đại học Gia Định hiện đào tạo 53 ngành, chuyên ngành các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Quản trị, Khoa học xã hội và Ngôn ngữ, Truyền thông số. Năm nay, nhà trường dành 60% chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy đối với phương thức xét kết quả học bạ THPT. Thí sinh có thể xét tuyển khi có tổng điểm trung bình HKI, HKII lớp 11 và HKI lớp 12 từ 16,5 điểm. 

Về học phí, Trường Đại học Gia Định có mức học phí “mềm” so với nhiều trường đại học, học phí trung bình hầu hết các ngành là từ 10 - 13 triệu đồng/học kỳ. Năm học 2024-2025, khi đóng trọn gói học phí toàn khóa, tân sinh viên còn được giảm 20% (chỉ cần đóng khoảng 80 triệu đồng cho toàn khóa học) và đóng học phí một năm sẽ được giảm 8% học phí. 

Trường Đại học Gia Định