Skip to main content

TIN TỨC

iSchool For Community chào Tết với 15.000 cây xanh

02/02/2024

Đón năm mới với chiến dịch 'iSchool For Community', Hệ thống iSchool ghi dấu bằng cột mốc 15.000 cây xanh, gấp 3 lần số cây so với giai đoạn đầu.

Các học sinh tại trường iSchool Trà Vinh tham gia trồng 700 cây phi lao tại vùng biển Ba Động. Ảnh: iSchool Trà Vinh.
Các học sinh tại trường iSchool Trà Vinh tham gia trồng 700 cây phi lao tại vùng biển Ba Động. Ảnh: iSchool Trà Vinh.


Chiến dịch "iSchool For Community" là một hành trình của cộng đồng iSchool, bắt đầu từ đầu năm 2023 nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Hệ thống.

Từ những ngày cùng nhau vun đắp những cây xanh đầu tiên, đến nay iSchool For Community chính thức trở thành một hoạt động thường niên quan trọng của iSers, chung tay vào hành trình phát triển những giá trị bền vững.

Giai đoạn đầu của chiến dịch đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn người, từ cán bộ nhân viên, giáo viên đến phụ huynh và học sinh của iSchool cùng nhau vun trồng 3.680 cây xanh, tổ chức 127 sự kiện cộng đồng và quyên góp 2.600 đầu sách. Đây là những bước đi đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng, đặt nền tảng cho những hoạt động tiếp theo.

Giai đoạn tiếp theo từ tháng 11/2023 đến cuối tháng 01/2024, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, hơn 93% trong tổng số 14 trường thuộc hệ thống đã tham gia tích cực, với tổng cộng 12.300 cây đã được trồng. Dự kiến trong quý I/2024, chiến dịch sẽ đạt mốc 15.000 cây xanh - một bước tiến rất đáng ghi nhận.

Trường iSchool Nha Trang tiên phong trong chiến dịch iSchool For Community với chương trình trồng rừng ngập mặn.
Trường iSchool Nha Trang tiên phong trong chiến dịch iSchool For Community với chương trình trồng rừng ngập mặn. Ảnh: iSchool Nha Trang.

Xuyên suốt chặng hành trình 16 năm đồng hành và phát triển cùng các thế hệ học sinh, Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool không chỉ tạo dựng vị thế một môi trường giáo dục hội nhập quốc tế, mà còn nổi bật với những dấu ấn xã hội mạnh mẽ.

Mỗi cây xanh được trồng, mỗi sự kiện được tổ chức, mỗi cuốn sách được quyên góp - tất cả đều góp phần vào việc tạo dựng và lan tỏa các giá trị bền vững. iSchool đã chứng minh rằng chỉ khi cùng nhau đồng lòng hành động, chúng ta mới có thể tạo ra sự thay đổi tích cực đối với môi trường và cộng đồng.

Chuyến xe thiện nguyện của trường iSchool Ninh Thuận đem mùa Tết ấm áp. Ảnh: iSchool Ninh Thuận.
Chuyến xe thiện nguyện của trường iSchool Ninh Thuận đem mùa Tết ấm áp. Ảnh: iSchool Ninh Thuận.

iSchool For Community là chiến dịch đầy ý nghĩa của Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool, được phát động từ tháng 07/2023. Chiến dịch được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi thành viên iSchool đối với vấn đề biến đổi khí hậu, gìn giữ tài nguyên môi trường.

Chương trình đồng thời hưởng ứng Quyết định số 524/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”, Quyết định số 662/QĐ-TTg Đề án “Bảo vệ và phát triển rừng vùng ven biển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Chiến dịch iSchool For Community được đông đảo giáo viên, cán bộ nhân viên Nhà trường hưởng ứng, tham gia. Ảnh: iSchool Quảng Trị.
Chiến dịch iSchool For Community được đông đảo giáo viên, cán bộ nhân viên Nhà trường hưởng ứng, tham gia. Ảnh: iSchool Quảng Trị.

Với những thành tựu đã đạt được, iSchool For Community sẽ là tiền đề để iSchool đặt ra những mục tiêu cao hơn trong quá trình thực hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Trong năm mới, Hệ thống iSchool sẽ tiếp tục xây dựng những kế hoạch cụ thể để nâng cao nhận thức, đào tạo nên thế hệ trẻ có ý thức về môi trường và sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng và xã hội.