Skip to main content

TIN TỨC

Khối Đại học NHG giảm học phí cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

11/04/2020

Luôn đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn kịp thời cho sinh viên, nay trong tình hình căng thẳng của mùa dịch Covid-19, khối Đại học của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) gồm: Trường Đại học Hoa Sen (HSU), Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) và Trường Đại học Gia Định (GDU) đã quyết định giảm học phí cho sinh viên.

Đại dịch Covid-19 đang tác động trực tiếp đến nền kinh tế, ảnh hưởng đến thu nhập nhiều gia đình dẫn đến học phí cũng trở thành áp lực không nhỏ với các bạn sinh viên và người thân. Được sự ủng hộ từ Tập đoàn, 4 trường đại học trong hệ thống đã quyết định giảm 20% học phí cho toàn bộ sinh viên chính quy đang theo học tại trường.

HIU-thi-nghiem

4 trường đại học của hệ thống NHG giảm 20% học phí cho sinh viên


Theo đó, Trường Đại học Hoa Sen quyết định hỗ trợ giảm 20% học phí cho sinh viên đăng ký môn học học kỳ 2, năm học 2019 -2020. Số tiền giảm học phí sẽ được trừ vào số tiền đăng ký môn học khi sinh viên đăng ký học kỳ tiếp theo. Đối với sinh viên đã hoàn tất các học phần của chương trình đào tạo sẽ được hoàn lại số tiền này. 

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng quyết định giảm tối đa 20% học phí học kỳ 2, áp dụng đối với các em đã đóng học phí đến trước ngày 25/3/2020, bao gồm cả liên thông, học viên cao học, nghiên cứu sinh. Những sinh viên năm cuối sẽ được nhà trường hoàn lại 20% học phí. 

PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng HIU cho biết: “Khó khăn là khó khăn chung và giảng viên cũng bị giảm thu nhập, nhưng trường vẫn xem xét vào từng hoàn cảnh để linh động cách thức hỗ trợ, chăm lo cho giảng viên, để giảng viên tiếp tục đồng hành với nhà trường vượt qua thời điểm khó khăn này”.
Trong khi đó, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu giảm 20% học phí học kỳ 3 cho sinh viên đại học chính quy, giảm 50% phí nội trú cho sinh viên. 

Chia sẻ về quyết định giảm học phí cho sinh viên, GS.TS Nguyễn Lộc cho hay: “Việc giảm 20% học phí sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tài chính của trường. Tuy nhiên, với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, gây ảnh hưởng ngày càng rõ nét đến nền kinh tế, đến công ăn việc làm của gia đình các em, nhà trường chọn cách giảm học phí để cùng chia sẻ, đồng hành với các em”.

Về phía Trường Đại học Gia Định, đông đảo sinh viên đã rất vui mừng, an tâm khi nhận được tin nhà trường giảm học phí. Cụ thể, trường đã thực hiện giảm 20% học phí kỳ 2 (năm học 2019-2020) cho sinh viên toàn trường khi sinh viên thực hiện nghĩa vụ đóng học phí trong thời gian này.

Nguyễn Hoàng Nam - sinh viên năm 3 của GDU phấn khởi: “Việc làm của ba mẹ mình bị ảnh hưởng do dịch nên kinh tế gia đình cũng không ổn định như trước. Trường thực hiện giảm 20% học phí làm mình thực sự bất ngờ và rất biết ơn. Mức giảm này giúp bù đắp chi phí cho việc mình học online tại nhà, hơn hết là có thêm động lực, cảm hứng học tập khi được nhà trường quan tâm, hỗ trợ trước rất nhiều khó khăn trong mùa dịch.”

Với tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, thời gian tạm ngừng học ở trường của sinh viên bị kéo dài, việc giảm học phí đối với các trường là quyết định khó khăn nhưng hợp lý. Lãnh đạo Tập đoàn, Ban Giám hiệu và các thầy cô ngày đêm vẫn làm việc để chất lượng giảng dạy đến với các bạn hiệu quả hơn, đề xuất hơn nữa những chương trình hỗ trợ cho sinh viên và phụ huynh.
Với quyết định này, hi vọng các bạn sẽ học hành một cách hiệu quả, đừng để dịch bệnh ngăn các bạn thực hiện những dự định, những hoài bão, những đam mê,...  của mình. Tập đoàn, nhà trường và phụ huynh, học sinh, sinh viên toàn hệ thống Nguyễn Hoàng sẽ chung tay, quyết tâm vượt qua cơn đại dịch.
 

Nhiều hoạt động được triển khai để chống dịch


Ngoài giảm học phí, lãnh đạo của 4 trường đại học đã phối hợp cùng giảng viên, sinh viên để nghiên cứu, sản xuất dung dịch sát khuẩn khô, chuẩn bị hơn 10.000 khẩu trang vải để trao tặng cho các địa điểm cộng đồng và gửi tặng cán bộ, giảng viên, sinh viên khi trở lại trường. 


Giảng viên của 4 trường cũng đang nỗ lực để hỗ trợ, giúp đỡ các em trong việc học trực tuyến. Thầy cô đã kết nối và sẵn sàng trả lời những giải đáp thắc mắc của sinh viên qua facebook, viber, zalo ... luôn lắng nghe và điều chỉnh phục vụ việc dạy online tốt nhất cho sinh viên. Ngoài ra, HIU đã hỗ trợ phương tiện máy tính và các thiết bị công nghệ khác để giảng viên giảng dạy online. 


Các thông điệp để phòng dịch bệnh như giữ gìn sức khỏe, tăng cường tập thể dục, hạn chế ra đường, “cover” điệu nhảy “Ghen Cô Vy” cũng được các bạn sinh viên tích cực lan tỏa.
 


BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU