Skip to main content

TIN TỨC

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Quốc tế HSBC

06/09/2022

Nằm trong mục tiêu tăng cường các dự án giáo dục đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng đa quốc gia hàng đầu thế giới HSBC.

Buổi lễ ký kết có sự hiện diện của bà Hoàng Thị Lệ Trinh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng; ông Đào Quang Huy – Phó Giám đốc Ban Tài chính – Kế toán; Bà Nguyễn Quỳnh Hạnh – Trưởng phòng, Phòng Nguồn vốn - Đầu tư – Dòng tiền. Về phía HSBC, có bà Amanda Murphy, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khu vực Nam và Đông Nam Á, Ngân hàng HSBC; Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam.

ky-ket-hsbc
Hợp tác với HSBC, NHG có thể mở rộng và phát triển các dự án giáo dục toàn diện để cung cấp cho người học những chương trình đào tạo chất lượng cao.   

Trở thành đối tác chiến lược của HSBC, ngân hàng đa quốc gia lớn hàng đầu thế giới, Nguyễn Hoàng Group có thể mở rộng và phát triển các dự án giáo dục toàn diện, cung cấp cho người học những chương trình đào tạo chất lượng cao, từ đó, đào tạo ra nguồn nhân lực tinh hoa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, HSBC cũng sẽ mang các sản phẩm dịch vụ tài chính tốt nhất đến với phụ huynh, học sinh, sinh viên các trường thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

ky-ket-hsbc
Bà Hoàng Thị Lệ Trinh, Phó Tổng giám đốc NHG và bà Amanda Murphy, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khu vực Nam và Đông Nam Á, Ngân hàng HSBC ký kết bản thỏa thuận hợp tác. 

Hợp tác chiến lược này khẳng định uy tín và năng lực phát triển của Tập Đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng trên hành trình phụng sự giáo dục vì giáo dục, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu học tập ngày càng cao của thế hệ trẻ, góp phần vào sự phát triển ngành giáo dục ngoài công lập tại Việt Nam.

Bà Hoàng Thị Lệ Trinh, Phó Tổng giám đốc NHG, cho biết: “Để phát triển một hệ thống giáo dục bền vững vì hạnh phúc con người, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng luôn cần có những đối tác đồng hành, là các cá nhân, các doanh nghiệp. Tục ngữ Việt Nam có câu “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Trong tinh thần như thế, chúng tôi rất vui vì đã đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với HSBC, trong đó bao gồm kí kết hợp đồng tín dụng với nguồn vốn từ Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân HSBC, một quỹ tín dụng dành để tôn vinh các doanh nghiệp mà phụ nữ làm chủ, tôn vinh khả năng kinh doanh và lãnh đạo của các nữ chủ doanh nghiệp. Tôi tin rằng, đây là khởi đầu vô cùng thuận lợi cho cả hai tổ chức cùng phát triển bền vững trong tương lai.” 

ky-ket-hsbc
Bà Hoàng Thị Lệ Trinh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng phát biểu tại lễ ký kết

Việc tham gia một khoản vay hợp vốn có kỳ hạn từ Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân HSBC, NHG chính thức trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên tham gia Quỹ này. Quỹ có tổng giá trị 1 tỷ USD hướng đến việc tài trợ cho các doanh nhận và lãnh đạo doanh nghiệp nữ như NHG.  

Bà Amanda Murphy, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khu vực Nam và Đông Nam Á, Ngân hàng HSBC, chia sẻ: “Khả năng tiếp cận nguồn vốn vẫn là một trong những rào cản lớn nhất đối với nữ doanh nhân tại Việt Nam và nhiều nơi khác. Vì đại dịch Covid đã có nhiều tác động bất cân xứng tới những doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo, chúng ta cần hành động nhiều hơn để giải quyết vấn đề này.  

ky-ket-hsbc
NHG tiên phong tham gia cùng HSBC trên hành trình tôn vinh khả năng kinh doanh và lãnh đạo của các nữ chủ doanh nghiệp.  

Dỡ bỏ những rào cản đối với nữ doanh nhân và xây dựng những nền tảng cũng như sự hỗ trợ cần thiết giúp họ mở rộng và phát triển kinh doanh là những điều kiện vô cùng quan trọng nhằm giải quyết các thách thức này. Từng bước, chúng ta đang cùng nhau phá vỡ những thiên kiến và tạo lập một sân chơi bình đẳng cho tất cả. Tại Việt Nam, phụ nữ đang xoay chuyển vai trò của họ. Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hoạt động trong nhiều ngành nghề đa dạng và tạo ra doanh thu không hề thua kém với doanh nghiệp của nam giới. Không chỉ tích cực đóng góp cho thu nhập gia đình, giờ đây phụ nữ còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nói chung. Tuy nhiên, những lầm tưởng về nữ doanh nhân và tiềm năng phát triển của họ vẫn tồn tại. Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân HSBC ra đời với hy vọng sẽ phá vỡ những thiên kiến đang kìm hãm phụ nữ. Và chúng tôi hết sức vui mừng khi Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã tiên phong tham gia cùng HSBC trên hành trình này,” Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam cho biết. 

 

G.K