Skip to main content

TIN TỨC

Lãnh đạo Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam thăm và làm việc tại NHG

23/02/2020


Sáng 23-2, lãnh đạo Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG).

NHG-hiep-hoi

Lãnh đạo Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam trao đổi với lãnh đạo NHG

Đoàn đến thăm có GS.TS. Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; TS. Vũ Ngọc Hoàng- Phó Chủ tịch Hiệp hội; GS.TS. Trình Quang Phú - Ủy viên Ban thường vụ Hiệp hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông; ThS. Huỳnh Thị Kim Hương - Tổng thư ký Hội đồng khoa học của Viện và TS. Trần Đức Cảnh - Ủy viên Hội đồng Quốc gia giáo dục Việt Nam.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thúy Trâm Quyên, Giám đốc Ban Truyền thông - Thương hiệu NHG đã trình bày về Hành trình 20 năm “lan tỏa tri thức” cùng các hệ thống giáo dục của NHG. Chủ tịch Hoàng Quốc Việt đã chia sẻ về quy mô Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC, được xem là một “sản phẩm giáo dục” sáng tạo độc đáo của hệ sinh thái giáo dục quốc tế hoàn chỉnh với mong muốn mang đến một môi trường học tập hiện đại, tiện nghi, quốc tế cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

hiep-hoi

GS.TS. Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; TS. Vũ Ngọc Hoàng- Phó Chủ tịch Hiệp hội tại buổi làm việc.

Đoàn lãnh đạo Hiệp hội đã bày tỏ sự thích thú với sự phát triển đầy sáng tạo cũng như tiếp cận được với khoa học giáo dục của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng. TS. Vũ Ngọc Hoàng cho biết: “Giáo dục là sự kết hợp của văn hóa và khoa học, nhưng ở Việt Nam lại chưa giỏi về khoa học phát triển, đặc biệt là phát triển con người. Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC sẽ giải quyết được vấn đề về này, góp phần khắc phục được những khiếm khuyết của giáo dục Việt Nam”. 

hiep-hoi3

Lãnh đạo NHG chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam

Trong khi đó, GS. Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội dành nhiều lời khen về ý tưởng, cách làm hay của NHG. Ông đồng tình với hướng đi và cam kết sẽ hỗ trợ NHG hết mình, đặc biệt trong việc NHG đưa các trường đại học danh tiếng trên thế giới về Việt Nam, giúp sinh viên Việt có thể du học tại chỗ. 

Hai bên cũng dành thời gian trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến những lý luận về cơ chế thị trường phục vụ cho phát triển giáo dục, sự tiếp thu đổi mới trong giáo dục quốc tế, hợp tác công – tư trong giáo dục…
 

BAN TRUYỀN THÔNG – THƯƠNG HIỆU