Skip to main content

TIN TỨC

Lễ cất nóc “con tàu tri thức” HIU

18/04/2017

Nghi lễ cất nóc “Con tàu tri thức” của HIU được thực hiện thành công tốt đẹp vào sáng 15-4 với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS.TS Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, ban lãnh đạo NHG và các giảng viên, sinh viên HIU.

Từ buổi sớm, giảng viên và sinh viên đã có mặt để chuẩn bị chào đón giây phút cất nóc cùng các đại biểu trong không khí tưng bừng. Đúng một năm kể từ ngày động thổ khởi công, toà nhà 5 sao hôm nay đã vươn lên hoàn chỉnh về phần thô.

Teachers and students were present to prepare for the moment, welcoming delegates in an atmosphere of expectation and jo
Hình 1- Giảng viên và sinh viên HIU có mặt để chuẩn bị chào đón giây phút cất nóc cùng các đại biểu trong không khí tưng bừng

Cũng trong buổi lễ cất nóc, khách mời được tham quan từng tầng của toàn bộ công trình, cảm nhận sự bền vững, tận mắt chứng kiến sự chắc chắn trong kết cấu, sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển trong kiến trúc cũng như lắng nghe về vai trò của từng khu chức năng.

GS.TS Phùng Xuân Nhạ đặc biệt quan tâm hệ thống giảng đường thông minh, yêu thích ý tưởng về đại lộ xanh với khu vườn Romeo – Juliet lãng mạn và quan tâm đến thư viện cà phê sách của trường. Đây cũng là những ý tưởng đột phá trong thiết kế để phục vụ yêu cầu dạy và học ngày càng cao của giảng viên và sinh viên trên toàn quốc.

Prof. Phung Xuan Nha – Minister of Education and Training and NHG leaders at the roofing ceremony of HIU tower.
Hình 2- GS. Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Ban lãnh đạo NHG tại lễ cất nóc tòa nhà HIU 5 sao.

Nghi thức cất nóc toà nhà 5 sao được thực hiện bởi GS.TS Phùng Xuân Nhạ, ban lãnh đạo NHG được thực hiện ở tầng 25, tầng cao nhất của toà nhà. Chỉ trong 4 tháng nữa thôi, công trình sẽ được đưa vào sử dụng và đón những lứa sinh viên đầu tiên đến với một môi trường học tập mang đẳng cấp 5 sao.

“Romeo&Juliet” – a romantic corner in HIU tower
Hình 3-Góc ban công “Romeo & Juliet” đầy lãng mạn trong khuôn khổ toà nhà HIU 5 sao
Glass walls make the office rooms clear and friendly in administrative relationships
Hình 4- Các vách ngăn bằng kính làm cho các phòng hiệu bộ trở nên thông suốt và thân thiện trong các mối quan hệ hành chánh
Perspective of library in HIU tower.
Hình 5-Phối cảnh một góc thư viện mở trong khuôn viên tòa nhà HIU 5 sao.
Lots of “interactive corners” where students and teachers can talk in the tower
Hình 6​​​​​​- Vô số các “interactive corner” tại khu giảng đường mời gọi trao đổi, trò chuyện
Full of light, transparent glass office doors make the reception hall and enrollment zone become friendly
Hình 7- Tràn đầy ánh sáng, văn phòng cửa kính trong suốt làm cho sảnh tiếp tân, tuyển sinh trở nên thân thiện

Bạn Đinh Nguyễn Xuân Thảo (sinh viên năm nhất khoa Quản trị Kinh doanh HIU) trong tà áo dài đỏ có mặt tại lễ cất nóc cho biết: “Em rất tự hào về ngôi trường mang đẳng cấp quốc tế, hiện đại và thông minh như vậy. Các công trình như giảng đường, hội trường, thư viện cà phê sách, đại lộ xanh và skybar với hồ bơi tràn thực sự làm chúng em phấn khởi và háo hức vô cùng, mong đến ngày được trải nghiệm. Đây sẽ là một ngôi trường đáng mơ ước cho các thế hệ sinh viên Việt Nam”.