Skip to main content

TIN TỨC

Mang “tết đong đầy” đến các hoàn cảnh khó khăn

15/02/2024

Hoạt động “Tết Đong Đầy” được triển khai từ ngày 25/01/2024 đến 05/02/2024 do Tập đoàn Nguyễn Hoàng kết hợp với Quỹ Bông Hồng Nhỏ nhằm gửi trao những phần quà ngày đầu năm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần sẻ chia khó khăn để người dân khó khăn tại vùng sâu vùng xa có một mùa Tết Giáp Thìn ấm no và hạnh phúc hơn.

Bánh Chưng Yêu Thương

Trong tháng 12/2023, các em học sinh tại Trường Tình Thương Ái Linh đã được Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã hỗ trợ những suất ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng. Vì là con em các gia đình lao động nghèo và công nhân nhập cư, những suất ăn này đã giúp các em có cơ hội được “ăn nhiều hơn, ăn ngon hơn, và ăn đầy đủ món mặn, món canh, những món mà ở nhà chưa bao giờ được ăn”.

Vì thế, trên tinh thần "không ai chỉ nhận mà không có gì để trao", nhằm giáo dục cho các em lòng biết ơn và sẻ chia với người khó khăn hơn mình, Tập đoàn Nguyễn Hoàng, Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ đồng hành với nhà trường thực hiện chương trình "Bánh Chưng Yêu Thương" 2024. Trong chương trình, khoảng 50 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 đã tự tay thực hiện từng công đoạn từ rửa lá, gói bánh, nấu bánh, ép bánh dưới sự hướng dẫn của Quỹ, các cô giáo trong trường và các cô chú có kinh nghiệm tại khu dân cư lân cận… Tuy phải làm cả ngày dưới thời tiết nắng gắt, chăm chú học hỏi và làm theo từng chút vì chưa từng biết đến “bộ môn” này nhưng các em vẫn kiên trì để làm nên khoảng 350 chiếc bánh chưng, vì đó tượng trưng cho lời cảm ơn đơn sơ gửi đến quý nhà hảo tâm, quý thầy cô đã quảng đại yêu thương, dạy bảo mình trong năm vừa qua.

A collage of a group of children

Description automatically generated

Đặc biệt hơn, với tấm lòng thiện tâm “lá rách đùm lá nát”, dù hằng ngày đến trường tình thương với đôi dép chẳng nguyên vẹn, dù đôi lần phải nghỉ học vì điều kiện kinh tế eo hẹp, dù nhiều khi thiếu thốn sự quan tâm bởi ba mẹ mải bộn bề kiếm sống, hay lắm khi phải lao vào mưu sinh để kiếm thêm ít cơm ăn qua ngày… nhưng các em vẫn hăng hái cùng Ban tổ chức trực tiếp đến thăm, chúc tết và tặng bánh chưng chính mình làm nên cho các gia đình di dân, các cụ già neo đơn, khó khăn sống xung quanh trường.

Món quà nhỏ vào dịp cuối năm

Rời xa phố thị tấp nập, ngày 2/2/2024, chuyến xe "Tết Đong Đầy" đưa Quỹ đến với xã B'lá - vùng đất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn để sẻ chia niềm vui qua những phần quà cùng 150 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam thuộc dân tộc K'ho, với mong muốn "không để người nghèo và người dân tộc thiểu số không có Tết".

Địa điểm tiếp theo của “Tết Đong Đầy” là xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, xã - huyện nghèo nhất của tỉnh Sóc Trăng.  Thật ý nghĩa khi Ban tổ chức có cơ hội đến thăm nơi của những “cái nghèo” để mang lại nhiều “cái giàu” cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đó là những phần quà tuy nhỏ bé nhưng giàu tình thương và là những lời hỏi thăm, chúc Tết đơn giản nhưng giàu tấm lòng chân thành.

Little Roses Foundation