Skip to main content

TIN TỨC

NHG cùng bang Victoria, Úc đặt vấn đề phát triển đào tạo hướng nghiệp

28/05/2019

Ngày 28-5, đại diện bang Victoria, Úc đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), bày tỏ sự quan tâm đặc biệt cũng như mong muốn hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học và đào tạo hướng nghiệp tại Việt Nam.

Buổi gặp gỡ có sự tham gia của ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch NHG; TS. Trần Xuân Thảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển giáo dục NHG; Ông Brett Stevens, Ủy viên bang Victoria khu vực Đông Nam Á; Ông Haike Manning, nhà sáng lập LightPath Consulting Group, nguyên đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

VICTORIA

Toàn cảnh buổi gặp gỡ và làm việc giữa đại diện bang Victoria, Úc và lãnh đạo NHG.

Theo ông Brett Stevens, tại Úc sinh viên Việt Nam hiện đứng thứ năm trong tổng số sinh viên quốc tế, bên cạnh các sinh viên Trung Quốc, Ấn Độ… Trong bối cảnh các trường đại học, cao đẳng nghề tại Úc mong muốn có số lượng sinh viên đa dạng hơn, bang Victoria với 12 trường dạy nghề đang quan tâm đến Việt Nam đã thành lập một hội đồng để phát triển những dự án cụ thể như dạy tiếng Anh, đào tạo các vị trí lãnh đạo, nhà giáo dục, các kỹ năng cao cấp… tại Việt Nam.

“Ở những bước phát triển xa hơn, Nguyễn Hoàng là đơn vị giáo dục tư thục chúng tôi hướng đến vì kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong giáo dục tại Việt Nam. Chúng tôi biết NHG đã mở rộng quy mô nhanh chóng trong thời gian qua, và không ngừng đa dạng hóa phân khúc của mình từ K-12 đến giáo dục đại học. Chúng tôi trông đợi và hy vọng được hợp tác với quý vị trong tương lai”, ông Brett Stevens chia sẻ.

VICTORIA
Ông Brett Stevens (phải), Ủy viên bang Victoria khu vực Đông Nam Á và ông Haike Manning (trái), nhà sáng lập LightPath Consulting Group, nguyên đại sứ New Zealand tại Việt Nam tại buổi làm việc với NHG.

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch NHG cho biết, cơ hội giáo dục ở Việt Nam đang vô cùng to lớn, đặc biệt là ở lĩnh vực giáo dục đại học và đào tạo nghề nghiệp. Từ đó, NHG chia sẻ các dự án Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC hiện đang triển khai tại các thành phố trọng điểm của Việt Nam như Hải Phòng, Hội An, Đắc Lắk, Thanh Hóa… Nếu bang Victoria có thành phố Melbourne được xem là “kinh đô giáo dục” của nước Úc với các đại học danh giá như Melbourne, Swimburne, Monash… thì NHG cũng sẽ triển khai những Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC. Hệ sinh thái giáo dục toàn diện này dự kiến gồm đầy đủ phân khúc và đa dạng tiện ích học tập, hội tụ những trường quốc tế bậc mầm non, phổ thông, đại học, cao đẳng nghề…, sẽ trở thành điểm đến học tập hàng đầu của học sinh Việt Nam từ khi còn là những đứa trẻ (1 tuổi).

VICORIA

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch NHG, TS. Trần Xuân Thảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển giáo dục NHG, ông Brett Stevens, Ủy viên bang Victoria khu vực Đông Nam Á, ông Haike Manning, nhà sáng lập LightPath Consulting Group, nguyên đại sứ New Zealand tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Ông Brett Stevens nhận xét: “Qua các dự án của NHG, chúng tôi rất ấn tượng và cho rằng NHG có tâm huyết, tầm nhìn và sự tìm hiểu sâu sắc với từng đối tác của mình. Những mô hình IEC được cấu trúc khoa học, đáp ứng tất cả nhu cầu trong giáo dục. Và trên tất cả, vận hành một hệ thống 65.000 học sinh – sinh viên nhưng NHG đưa công tác đảm bảo chất lượng giáo dục lên hàng đầu là việc mà chúng tôi rất trân quý”.

Kết thúc buổi làm việc, ông Brett Stevens cam kết sẽ sắp xếp kết nối các trường đại học, cao đẳng nghề tại Úc làm việc trực tiếp với NHG để thảo luận chi tiết việc thành lập trường đại học, cao đẳng nghề tại Việt Nam, cụ thể là tại các dự án Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC của NHG.

BAN TRUYỀN THÔNG – THƯƠNG HIỆU