Skip to main content

TIN TỨC

NHG đón chào năm thứ 21: HẠNH PHÚC VÌ ĐƯỢC PHỤNG SỰ TRONG YÊU THƯƠNG

31/07/2020

Căn tính của con người Nguyễn Hoàng chính là tình yêu và phục vụ. Hay có thể nói là “phục vụ trong yêu thương”. Trên nền tảng yêu thương, con người Nguyễn Hoàng sẽ lãnh đạo bằng sự phục vụ - giảng dạy/giáo dục bằng sự phục vụ - chăm sóc với tinh thần phục vụ - học tập là để phục vụ - cộng tác để phục vụ.

Bước vào năm thứ 21 trên hành trình lan tỏa tri thức, NHG chọn đây sẽ là Năm Của Yêu Thương – Year of Heart với tinh thần chủ đạo: Serving in love - Phục vụ trong yêu thương.

Triết lý giáo dục Nhân bản và tiếng gọi từ trái tim

Có thể nói, hành trình sống chính là hành trình tỏa sáng và thấu hiểu. NHG tin rằng, hành trình đặc biệt ấy của riêng mỗi người được kiến tạo và thúc đẩy bởi chính 5 chân giá trị, gói gọn tron 5 chữ H: Heart (biết yêu thương/tôn trọng), Head (có trí tuệ), Hand (biết làm việc/cống hiến), Health (có sức khỏe) và cuối cùng là Human, con người với đầy đủ phẩm giá, Tâm – Trí – Lực. 

 

NHG-5H

“Ai cũng cần có một người thầy” tiết mục biểu diễn của cô trò trường iSchool Nam Sài Gòn đạt giải Ba NHG’s Got Talent mùa 4.

NHG kiên định chọn triết lý giáo dục Nhân bản với 5H làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, nhấn mạnh đến đối tượng gốc rễ của giáo dục phải là chính con người, từ đó, sao cho mỗi đứa trẻ được phát huy tất cả khả năng đặc biệt của mình, hoàn thiện nhân phẩm và bồi đắp những giá trị nhân văn cao cả.

“Căn tính của con người Nguyễn Hoàng chính là tình yêu và phục vụ. Hay có thể nói là ‘phục vụ trong yêu thương’. Trên nền tảng yêu thương, con người Nguyễn Hoàng sẽ lãnh đạo bằng sự phục vụ - giảng dạy/giáo dục bằng sự phục vụ - chăm sóc với tinh thần phục vụ - học tập là để phục vụ - cộng tác để phục vụ”, Tổng giám đốc NHG – Hoàng Nguyễn Thu Thảo đã từng chia sẻ như thế tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tập đoàn.

Để kết nối và lan tỏa những giá trị cao đẹp của con người, chỉ có một phương tiện duy nhất là giáo dục. Trong giáo dục, tri thức là hương thơm còn yêu thương là vị ngọt. Giáo dục đánh thức trái tim yêu thương, tôi rèn một trí tuệ mẫn cán, cổ vũ cho một đôi bàn tay lao động hăng say, chắt chiu cho một sức khỏe cường tráng và hoàn thiện một cá thể nhân bản. 
 

tvc-5h

Mang Xuân yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý, từ ngày 9/1- 13/1/2020, học sinh - sinh viên NHG đã đi trao tặng hơn 300 triệu đồng bao gồm tiền mặt và thực phẩm đồ chơi, quần áo tại các mái ấm, nhà tình thương và Viện dưỡng lão.

HEART như toa đầu của “đoàn tàu nhân bản”

Heart chính là điểm khởi đầu, cũng là điểm trung tâm của con người toàn diện (Human). NHG đã chọn trái tim là giá trị mở đầu trong 5 chân giá trị bởi trân quý vẻ đẹp nguyên bản của trái tim và tâm hồn mỗi con người, chú trọng giáo dục cảm xúc và nhân cách, hướng đến những công dân toàn cầu có trách nhiệm và sống hạnh phúc. 

Tại môi trường giáo dục NHG, Heart chính là tình yêu con người, yêu đồng nghiệp, yêu nghề giáo, yêu học sinh, yêu màu cờ sắc áo, yêu con đường đã lựa chọn và kiên định để con tàu NHG sẽ lan tỏa tri thức và tình yêu thương tới muôn nơi.

Với NHG, trường học không chỉ là nơi dạy chữ, khơi mở tri thức mà còn là nơi cho chúng ta những khoảng lặng để lắng nghe trái tim của chính mình, trái tim của đồng loại. Cũng chính vì lẽ đó, học sinh – sinh viên theo học ở ngôi trường nào của NHG cũng được giáo dục đầy đủ, kỹ lưỡng về cảm xúc, tính cách, để trở thành những con người hiểu chính mình, hiểu người khác, biết nuôi dưỡng và phát triển những cảm xúc tích cực như: sự tự tin, bao dung, chấp nhận người khác, dũng cảm và quyết tâm trước khó khăn, thử thách hay vấp ngã trong cuộc sống.

 

5h

Các thế hệ giáo viên và học sinh tại gia đình lớn NHG luôn được sống, học tập và giảng dạy trong tình yêu thương và cũng chính là đại sứ để lan tỏa tình yêu thương đi muôn nơi.  (Ảnh chụp tại Tòa nhà Con tàu tri thức – ĐH Quốc tế Hồng Bàng - HIU) 

Theo TS Vũ Thị Phương Anh, Giám đốc Ban đảm bảo chất lượng giáo dục NHG, giáo dục tình yêu thương tại NHG sẽ tạo ra những con người có trí thông minh cảm xúc cao (EQ) để trở nên thành đạt và hạnh phúc. Đó cũng là điều mà các nền giáo dục hiện đại đều hướng tới. Sức mạnh của tình yêu thương dù bình dị nhất cũng là nền tảng để làm nên một tương lai vĩ đại. Cũng nhờ tình yêu thương, những vĩ nhân mới nảy nở tài năng, thỏa trí sáng tạo nhưng không trở nên ích kỷ, thủ ác. Chính tình yêu thương đã giúp nhân loại đắp bồi nên một tương lai hiện đại, phát triển nhưng không trở nên độc tài, tàn bạo.

Và như vậy, yêu thương trong giáo dục tại NHG vừa được xem là phương tiện đồng thời là quả ngọt vô cùng đáng tự hào với hơn 4.000 thầy, cô, nhân viên và hơn 65.000 học sinh - sinh viên của NHG trên dải đất Việt Nam và khắp cả năm châu.

Bánh xe trên con đường phụng sự vì giáo dục của NHG đang lăn tới cột mốc 21 năm thành lập và phát triển. Ở tuổi mới, NHG hy vọng rằng Heart sẽ mạch nguồn suối ngọt bền bỉ để nuôi dưỡng một cây đại thụ đầy sức sống mang tên Human. Con người NHG sẽ hiệp nhất những trái tim yêu thương, làm nên một “nền văn minh tình thương”, xây dựng, tái tạo cuộc sống Nhân bản, toàn diện và cùng nhau bước đi trên con đường tình yêu, hòa bình và hạnh phúc.
 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU