Skip to main content

TIN TỨC

NHG đồng hành cùng Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ khám, chữa bệnh miễn phí cho 2.000 người

11/12/2022

Gần 2.000 trẻ mồ côi, người khuyết tật và người nghèo trên địa bàn TP.HCM đã được khám, chữa bệnh miễn phí trong Ngày Sức khỏe cộng đồng.

Ngày Sức khỏe cộng đồng do Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ phối hợp cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức. 

300 bác sĩ và chuyên gia y tế tình nguyện tham gia 

Từ sáng sớm, đông đảo bà con đã tập trung tại Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UK Academy) Bình Thạnh, TP.HCM - nơi tổ chức Ngày Sức khỏe cộng đồng. Đồng hành cùng chương trình là 300 chuyên gia y tế, bác sĩ của nhiều bệnh viện tại TP.HCM, các nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM và hơn 200 tình nguyện viên là sinh viên đến từ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Gia Định, các cán bộ, nhân viên và phụ huynh của UK Academy Bình Thạnh. 

Buổi khám, chữa bệnh kéo dài xuyên suốt từ 7 giờ sáng đến hơn 16 giờ cùng ngày với hơn 2.000 lượt khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe. 

LRF1
Đoàn y bác sĩ thực hiện công tác khám tổng quát cho bệnh nhân.

Nhiều trẻ mồ côi, người khuyết tật và người nghèo được tiến hành khám sức khỏe tổng quát, khám mắt, khám chữa răng và khám chữa cơ xương khớp. Ngoài ra, trong danh mục khám theo chỉ định của bác sĩ và theo yêu cầu của bệnh nhân còn có khám X-quang tim, phổi, siêu âm, đo điện tim và khám phụ khoa. Song song đó, các bệnh nhân được bác sĩ kê toa và nhận thuốc chữa bệnh miễn phí nếu cần điều trị. 

LRF2
Nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM khám răng cho em nhỏ.
LRF3
Bác sĩ khám sàng lọc các bệnh về mắt cho các trẻ em mồ côi.
LRF4
Bác sĩ hỗ trợ tư vấn cho người có hoàn cảnh khó khăn các bệnh liên quan đến thị lực.
LRF5
Tình nguyện viên hỗ trợ tư vấn tại khu cắt kính miễn phí.

Chung tay xây đắp nền văn minh tình thương

Bà Tuyết - người có mặt tại buổi khám bệnh miễn phí cho biết, bà rất hạnh phúc vì với người có hoàn cảnh khó khăn như bà, đây là cơ hội được tìm ra bệnh để chữa trị. "Người già như tôi thì đủ thứ bệnh nhưng được khám và tư vấn, bác sĩ sẽ kịp thời biết sức khỏe của mình như thế nào để còn điều trị. Họ đều ân cần và hỗ trợ nhiệt tình với tôi", bà Tuyết tâm sự. 

Bên cạnh khám chữa bệnh, các trẻ mồ côi, người khuyết tật và người nghèo còn được cắt tóc miễn phí và nhận những phần quà Giáng sinh từ các đoàn thiện nguyện và các đơn vị hảo tâm. 

LRF6
Quỹ từ thiện Bông Hồng Nhỏ còn kết nối với nhiều người thợ tóc lành nghề để cắt tóc miễn phí cho bà con.

Em Ngô Kim Vàng (9 tuổi) hiện đang sống nội trú tại Trung tâm Phát huy Bình Triệu (TP. Thủ Đức). Kim Vàng cho biết đây là lần đầu tiên em được khám sức khỏe tổng quát. "Em cảm thấy rất vui vì được ăn sáng ngon và khám bệnh miễn phí", Vàng tâm sự. 

LRF7
Các em nhỏ tại Trung tâm Phát huy Bình Triệu (TP. Thủ Đức) tỏ ra rất hào hứng khi được khám, chữa bệnh.
Lần đầu tiên tham gia chương trình thiện nguyện, bạn Trương Hoàng Phúc Nhi, học sinh lớp 9 trường UK Academy Bình Thạnh chia sẻ: "Cảm giác ban đầu rất khác lạ nhưng em rất vui vì mình có thể góp chút sức lực để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình".

Bạn Trần Thúy Vi, sinh viên khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tham gia chương trình với vai trò tình nguyện hỗ trợ người dân đến khám, chữa bệnh. Thúy Vi bộc bạch: "Mình khá hồi hộp và hạnh phúc khi chứng kiến đông đảo mọi người tham gia ngày hội sức khỏe. Mình đang cố gắng hết sức để hoàn thành "nhiệm vụ" được giao". 

LRF8
Học sinh - sinh viên trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng thường xuyên tham gia chương trình thiện nguyện.
LRF9
Các bạn học sinh không ngần ngại giúp đỡ người khuyết tật.

Sự kiện này còn là cơ hội để học sinh, sinh viên trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng bồi dưỡng tinh thần bác ái, biết cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, góp phần giúp thế hệ trẻ có nhận thức đúng đắn và không ngừng lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng. 

Quỹ Bông hồng nhỏ - tên tiếng Anh là Little Roses Foundation (LRF) hướng đến là quỹ từ thiện của nền văn minh tình thương và các giá trị nhân bản toàn diện; sẵn sàng giúp đỡ những người đang lâm cảnh ngặt nghèo do hoàn cảnh khách quan vượt qua nghịch cảnh, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần các nhóm xã hội. Quỹ phục vụ chủ yếu trên các lĩnh vực sức khỏe - giáo dục, được cấp phép bởi Bộ Nội vụ và hoạt động trên phạm vi toàn quốc.

Ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, Quỹ dự kiến dành 73 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: chương trình cấp học bổng; chương trình giáo dục cộng đồng và các hoạt động sức khỏe và cộng đồng như: thăm khám - tư vấn và nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các chương trình cứu trợ khẩn cấp. 

Khánh Ngân - Tường Thụy