Skip to main content

TIN TỨC

NHG đồng hành Ủy ban Giáo dục Công giáo VN trao học bổng “Mầm hy vọng”

23/11/2019

Ngày 23-11, Ủy ban Giáo dục Công giáo Việt Nam (UBGDCGVN) tổ chức Lễ trao học bổng Mầm hy vọng cho 27 nữ tu đến từ 12 hội dòng khác nhau trên khắp Việt Nam cùng với sự đồng hành, cộng tác của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG).

Đồng hành với sứ vụ giáo dục chung của Giáo hội và của xã hội, NHG mong muốn góp phần nhỏ bé của mình nhằm tích cực cộng tác, hiệp lực đào tạo các nhà chuyên môn đầy bác ái với tinh thần “Phục vụ trong yêu thương”. Thông qua học bổng Mầm hy vọng, NHG chia sẻ khó khăn của các nhà dòng khi đầu tư vào đào tạo nhân sự bậc cao, tạo điều kiện để các nữ tu được trau dồi chuyên môn, tiếp tục xây dựng và phục vụ xã hội.

hoc bong

Đức Cha Phê-rô Huỳnh Văn Hai, Tân Chủ tịch UBGDCGVN đại diện trao học bổng cho các nữ tu.

hoc bong

Các nữ tu – tân sinh viên HIU nhận học bổng Mầm hy vọng 2019 bày tỏ lòng cảm ơn và tặng hoa tri ân cho NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng HIU.

Dấn thân và phục vụ

Học bổng “Mầm hy vọng” do UBGDCGVN triển khai từ năm 2018 và được trao thường niên cho các tu sĩ khắp cả nước. Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, Tổng Thư ký UBGDCGVN chia sẻ: “Trước những thao thức để các tu sĩ được đào tạo nhằm dấn thân, phục vụ nhiều hơn, NHG đã làm việc với Ủy ban về việc trao học bổng này hàng năm ở tất cả 4 trường đại học trong hệ thống giáo dục NHG. Từ đó, các nữ tu được cống hiến cho xã hội trong tư cách công dân, gieo những hạt giống tình yêu để nảy sinh những hoa quả tình yêu, cộng tác với giáo hội và xã hội trong việc làm cho đất nước của chúng ta được tốt hơn và tươi đẹp hơn. ‘Ai ra đi nghẹn ngào, nghẹn ngào mang giống gieo. Khi mai sau được mùa gặt trong vui múa hò reo (Thánh Vịnh 125)”.

Với học bổng này, 27 nữ tu sẽ thụ hưởng chương trình giáo dục đại học tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) các ngành học: Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Dược, Giáo dục mầm non, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc, Công nghệ Điện ảnh - Truyền hình. Những nữ tu ưu tú nhận học bổng 2019 đến từ các hội dòng: Nữ tỳ Thánh Tâm Chúa Giê-su; Nữ tỳ Chúa Giê-su Linh mục; Mến Thánh giá Thủ Đức; Mến Thánh Giá Huế; Đa Minh Bắc Ninh; Mến Thánh Giá Quy Nhơn; Dòng Đa Minh Tam Hiệp; Tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng Cù Lao Giêng; Nữ Tử Bác Ái Vinh sơn; Dòng Chị Em Con Đức mẹ Mân Côi Bùi Chu; Dòng nữ Đa Minh Rosa Lima; Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa…

Father

Đức Cha Phê-rô Huỳnh Văn Hai, Tân Chủ tịch UBGDCGVN chia sẻ tại lễ trao học bổng "Mầm hy vọng".

Phát triển những nén bạc được trao ban

“Nhận học bổng Mầm hy vọng, các nữ tu cần tận dụng để xây dựng và hoàn thiện con người chúng ta về nhiều mặt: trong đó có con người trí thức, có kiến thức chính trị, xã hội, tôn giáo; có con người đạo đức, hay con người luân lý, biết việc nào tốt - xấu, thiện – ác, sự dữ - sự lành. Bên cạnh đó, cần biết ơn những ân nhân, thân nhân đã trao cho chúng ta học bổng này và trả lễ thật sự trong lòng. Như dụ ngôn 10 nén bạc trong Kinh thánh, chúng ta cần phát triển những nén bạc chúng ta đã nhận được bằng hết sức khả năng của chúng ta”, Đức Cha Phê-rô Huỳnh Văn Hai, Tân Chủ tịch UBGDCGVN chia sẻ.

Tại buổi lễ, đại diện cho các quý nữ tu được nhận học bổng đã có đôi lời cảm ơn, và chia sẻ về việc học sắp tới của mình. Theo đó, học không phải để thăng tiến cá nhân mà là để phục vụ người nghèo một cách hữu hiệu hơn, theo đúng tinh thần “Phục vụ trong yêu thương”.

hoc bong

TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc NHG phát biểu tại sự kiện.

Chào đón 27 tân sinh viên – các tu sĩ, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng HIU chia sẻ: “Điều khác biệt rõ nhất giữa các tu sĩ và các học sinh THPT vừa tốt nghiệp và theo học đại học đó là các sơ có niềm tin. Ở đâu có niềm tin, ở đó có con đường. Chưa bao giờ tôi cảm thấy không khí an bình và yêu thương như vậy khi theo dõi các lớp học có sự hiện diện của các nữ tu. Tôi tin rằng các sơ sẽ hòa nhập vui vẻ, mang lại sự phấn chấn và mang niềm tin đến các sinh viên khác trong một sự tương hỗ và không khí học hỏi tích cực tại HIU”.

TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc NHG cho rằng: “NHG không nghĩ mình là người trao học bổng, đem điều mình đang có cho người khác. Thay vào đó, NHG đang cộng tác, chia sẻ để lo chuyện to lớn hơn. Trong công cuộc giáo dục này, mỗi người sẽ nhận lãnh một hoàn cảnh và NHG cũng có những hoàn cảnh riêng. Mỗi ngày chúng con đều nhắc nhau: lời tạ ơn tốt nhất là sự cộng tác”.

hoc bong

Đức Cha Phê-rô Huỳnh Văn Hai trao học bổng toàn phần ngành Điều dưỡng cho các nữ tu trong chương trình trao học bổng Mầm hy vọng.

hoc bong

Toàn cảnh lễ trao học bổng Mầm hy vọng diễn ra tại Trường Đại học Hoa Sen.

hoc bong

Đức Cha Phê-rô Huỳnh Văn Hai trao học bổng toàn phần cho các nữ tu trong chương trình trao học bổng Mầm hy vọng.

Ho Thanh Phong

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng HIU chia sẻ chào đón các tân sinh viên – nữ tu.

NHG

Học bổng Mầm hy vọng gieo những hy vọng và niềm cảm hứng mới, thực hiện trọn vẹn tinh thần "Tốt đời, đẹp đạo" của những người Công giáo làm giáo dục.

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU