Skip to main content

TIN TỨC

NHG khởi công UKA Đà Nẵng

13/08/2019

Sáng 13-8, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức Lễ khởi công Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA), cơ sở Đà Nẵng - cơ sở thứ 6 trong hệ thống giáo dục UKA của NHG.

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng; lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể TP. Đà Nẵng và lãnh đạo NHG.

UKA Da Nang

Phối cảnh dự án UKA Đà Nẵng tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Dự án UKA Đà Nẵng là trường song ngữ liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông thuộc NHG, được phê duyệt quy hoạch chi tiết TL 1/500 theo quyết định số 2374/QĐ-UBND ngày 25-5-2019 của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Theo đó, trường được xây dựng trên diện tích hơn 5.400m2 tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, diện tích xây dựng hơn 2.000m2, đất cây xanh và thể dục thể thao hơn 1.000m2, gồm 10 tầng với 57 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 1.300 học sinh từ mầm non – lớp 12.

UKA Đà Nẵng hội tụ đa dạng tiện ích học tập và cơ sở vật chất hiện đại như hội trường 200 chỗ ngồi, 23 phòng chức năng, hồ bơi, sân bóng đá, nhà thi đấu đa năng, thư viện, phòng thực hành, phòng y tế, sân vườn, khuôn viên thoáng rộng, nội thất tiện nghi…

UKA Da Nang

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (thứ 3 từ trái qua) cùng các vị đại biểu nhấn nút khởi công dự án UKA Đà Nẵng.

UKA Đà Nẵng sẽ chính thức tuyển sinh cho năm học 2020-2021 từ tháng 9-2019 và công trình sẽ hoàn công vào 30-5-2020. Dự kiến UKA Đà Nẵng sẽ tựu trường vào tháng 8-2020 với các học sinh từ mầm non đến lớp 10.

Hệ thống UKA gồm 6 cơ sở đang hiện diện trên khắp ba miền Việt Nam: miền Nam có 2 cơ sở tại TP.HCM và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; miền Trung có 2 cơ sở tại TP. Huế, tỉnh Quảng Ngãi và nay khởi công UKA Đà Nẵng; miền Bắc có 1 cơ sở tại TP. Hạ Long. TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn hệ thống K-12 NHG chia sẻ: “Giáo dục là 1 sứ vụ cao quý và sự nghiệp giáo dục vô cùng quan trọng với sự hưng thịnh của một quốc gia. Triết lý giáo dục của NHG là Nhân bản, lấy con người làm trung tâm. Từ đó, chúng tôi ước ao UKA Đà Nẵng sẽ là ngôi trường của tất cả người dân Đà Nẵng. Đây không chỉ là ngôi trường của học sinh Nguyễn Hoàng nhưng là ngôi trường của học sinh địa phương xung quanh, của những người trẻ có nhu cầu và khao khát học tập”.

Dr Do Manh Cuong

TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó TGĐ phụ trách chuyên môn K12 phát biểu tại buổi lễ.

Theo lãnh đạo TP. Đà Nẵng, việc khởi công UKA tại TP. Đà Nẵng đánh dấu một bước phát triển mới trong ngành giáo dục của TP. Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Trường mang đến mô hình giáo dục khai phóng, chú trọng chương trình tiếng Anh chuẩn Cambridge sẽ tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận nền giáo dục quốc tế hiện đại. Bằng kinh nghiệm và thành tựu của hệ thống UKA, những giá trị tri thức sẽ lan tỏa và phát triển mạnh mẽ, góp phần đổi mới giáo dục địa phương.

Trung Nguyen

Thạc sĩ Lê Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Ban Chiến lược thị trường K12 chia sẻ tại lễ khởi công UKA Đà Nẵng.

UKA Da Nang

Toàn cảnh Lễ khởi công UKA Đà Nẵng với sự tham dự của lãnh đạo ban ngành, phụ huynh và học sinh.

UKA DN

Phối cảnh dự án UKA Đà Nẵng.

UKA Da Nang

Phối cảnh hành lang UKA Đà Nẵng thông thoáng, đầy ánh sáng.

UKA Da Nang

Một góc không gian sinh hoạt chung tại UKA Đà Nẵng.

UKA Đà Nẵng

Lớp học tại UKA Đà Nẵng đảm bảo các tiêu chí giáo dục.

UKA Đà Nẵng

Phòng học nhạc tại UKA Đà Nẵng, trang bị đầy đủ các loại nhạc cụ.

UKA Da Nang

Thư viện tại UKA Đà Nẵng với nguồn học liệu, đầu sách thú vị.

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU