Skip to main content

TIN TỨC

NHG phối hợp cùng National Geographic Learning (Mỹ) tổ chức hội thảo “Thực tế hóa lớp học ngôn ngữ”

29/10/2019

Ngày 29-10, Ban Chuyên môn khối K-12, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) phối hợp cùng nhà xuất bản National Geographic Learning (Boston, Mỹ) tổ chức hội thảo “Thực tế hóa lớp học ngôn ngữ” nhằm tập huấn chuyên môn và cách ứng dụng công nghệ trong giảng dạy hiệu quả cho hơn 100 giáo viên tiếng Anh trong khối K-12 của hệ thống.

NatGeo Learning

Giáo viên tiếng Anh khối K-12 của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng chụp ảnh cùng các diễn giả trong buổi hội thảo “Thực tế hóa lớp học ngôn ngữ”

Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Chí Hiếu (Đại học Stanford) – cố vấn giáo dục, cùng hai diễn giả đến từ National Geographic Learning (NatGeo Learning) gồm: ông Ian Martin – Giám đốc Marketing toàn cầu và cô Julie Hwang – Giám đốc các dịch vụ học thuật.

Xu hướng giảng dạy hiện đại

Với sứ mệnh “Đưa thế giới vào lớp học và đưa lớp học vào đời sống”, NXB National Geographic Learning đã xây dựng một nguồn học liệu phong phú được tích hợp vào công nghệ nghe – nhìn, giúp học sinh và cả giáo viên có những trải nghiệm chân thực. Theo ông Ian Martin, “giáo trình phong phú sẽ giúp học sinh tư duy sâu hơn để ứng dụng kiến thức vào cuộc sống”. 

Chẳng hạn, khi nói về sự suy giảm về số lượng cá thể của loài ong trên thế giới, thay vì chỉ cho học sinh xem và phân tích biểu đồ số liệu nhàm chán, giáo viên có thể sử dụng nguồn tài liệu của NatGeo, đưa ra những hình ảnh dẫn chứng rằng các món ăn hấp dẫn hay những sản phẩm hữu dụng trong đời sống hằng ngày sẽ biến mất như một hệ quả của hiện tượng này. Từ đó, học sinh sẽ có nhiều góc nhìn đa dạng, phân tích vấn đề sâu hơn và có thể đưa ra những giải pháp mới lạ, độc đáo hơn.

Ian Martin

Ông Ian Martin, Giám đốc Marketing toàn cầu, NatGeo Learning chia sẻ: “Chúng ta phải tạo nên những lớp học mà trẻ em cảm thấy mê say học hỏi, bởi chỉ khi có đam mê, các em sẽ tìm mọi cách để được học”

Thông qua tài nguyên thông tin dồi dào và đa dạng của NatGeo Learning, mỗi lớp học trong hệ thống Nguyễn Hoàng sẽ là nơi mà người học yêu thích khám phá, còn người dạy không ngừng tìm hiểu và chia sẻ kiến thức.

Những người học trọn đời

Đồng ý với quan điểm của NatGeo Learning, TS. Nguyễn Chí Hiếu cho rằng kiến thức chỉ là một phần rất nhỏ để người học có thể làm việc và cống hiến trong đời sống xã hội. Để có thể hội nhập thế giới hay trở thành những công dân toàn cầu, học sinh – sinh viên và cả giáo viên Việt Nam cần trau dồi liên tục năng lực tự học và năng lực tư duy – hai khả năng chính của những người học tập trọn đời. 

Nguyen Chi Hieu

TS. Nguyễn Chí Hiếu giới thiệu quy trình nâng cao chất lượng giảng dạy với 8 mấu chốt bắt đầu từ việc xác định mục tiêu giáo dục đến đánh giá năng lực học sinh

Trong buổi hội thảo, cô Julie Hwang đưa ra 10 kỹ năng được các nhà tuyển dụng kỳ vọng nhiều nhất ở nhân sự, trong đó kỹ năng làm việc nhóm, bao gồm khả năng diễn đạt ý tưởng của mình và tiếp nhận ý kiến của người khác, đóng vai trò quan trọng trong môi trường làm việc đa văn hóa. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho học sinh và giáo viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, cô đã giới thiệu những nguồn tư liệu quý giá và cách ứng dụng công nghệ vào việc giảng dạy, giúp “thực tế hóa” các lớp học ngôn ngữ, phát triển khả năng đọc, viết và tự học của người học một cách tối đa.

Julie Hwang

“Hãy để trẻ học hỏi, kết nối với chúng, khiến chúng hào hứng và trên hết là trao cho chúng cơ hội khám phá thế giới” – cô Julie Hwang, Giám đốc các dịch vụ học thuật tại NatGeo Learning nhấn mạnh

Được biết, đây là buổi tập huấn thứ hai trong năm học 2019-2020 của giáo viên tiếng Anh trong hệ thống NHG với các chuyên gia từ NatGeo Learning. “Với tất cả đội ngũ giáo viên, sự đam mê và tình yêu dành cho học trò, NHG và National Geographic Learning sẽ cùng nhau mang đến nền giáo dục hiện đại, tiên tiến cho mọi trẻ em ở Việt Nam” – TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn khối K-12 chia sẻ tại hội thảo.

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU