Skip to main content

TIN TỨC

NHG thành lập Ban Hợp xướng và Dàn nhạc Laudate

10/06/2020

Nhằm hiện thực hóa sự lãng mạn trong giáo dục, ngày 9/6, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng quyết định thành lập Ban Hợp xướng và Dàn nhạc Laudate với tôn chỉ liên kết và đẩy mạnh hoạt động âm nhạc trong hệ thống học sinh – sinh viên Tập đoàn.

thay-cuong1

“Giáo dục âm nhạc không làm cho các em thông minh hơn về khoa học và nhận thức nhưng lại liên kết các thành phần trí thông minh lại với nhau. Và từ đó, các em được biến đổi nhờ âm nhạc”, TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc NHG, chia sẻ câu chuyện và kết quả của một nghiên cứu giáo dục âm nhạc dành cho trẻ em đường phố.

Trong lịch sử loài người, âm nhạc luôn mang đến những giá trị nhất định trong việc xây dựng, chữa lành và hoàn thiện tâm hồn chúng ta. Nhà soạn nhạc Robert Schumann đã từng nói: “Nhiệm vụ cao quý của âm nhạc là chiếu sáng vào những cõi sâu thẳm trong trái tim con người”. Câu nói của vị triết gia Plato cũng cho thấy vai trò lớn lao của âm nhạc trong giáo dục: “Tôi sẽ dạy trẻ âm nhạc, vật lý và triết học; nhưng quan trọng nhất vẫn là âm nhạc vì đó là chìa khóa để học tập những môn khác”. 
All2

Quang cảnh buổi giới thiệu Ban Hợp xướng và Dàn nhạc Laudate

Dựa trên triết lý 5H, NHG hướng đến xây dựng nền giáo dục toàn diện về sức khỏe, nghị lực, vốn sống và tình yêu cho học sinh. Bên cạnh những chương trình kiến tạo tri thức, tất cả học sinh thuộc hệ thống đều được thụ hưởng các chương trình giáo dục mang tính toàn diện và ưu việt, điển hình là chương trình âm nhạc quốc tế London College of Music (LCM).  Các hoạt động âm nhạc cũng thường xuyên được lồng ghép vào các sự kiện thường niên của Tập đoàn như: cuộc thi Giai điệu Yêu thương (Love Melody), đêm nhạc Giáng sinh - Quà tặng Tình yêu với mong muốn dưỡng nuôi những trái tim biết yêu thương, kết nối tâm hồn. 

tang-hoa1

Đại diện lãnh đạo NHG trao tặng hoa cho các Linh mục và Sơ Kim Loan

Để nâng tầm hoạt động âm nhạc, giúp các em học sinh đạt đến đỉnh cao của tri thức trong lĩnh vực âm nhạc và nghệ thuật, Ban Hợp xướng và Dàn nhạc Laudate chính thức được thành lập theo Quyết định số 157-TCXIII/QĐ/NHG. Với ý nghĩa là sự ngợi ca và lời chúc tụng (Praise), tên gọi “Laudate” nói lên tình yêu, khát vọng, giấc mơ, sự uy tín và lãng mạn của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng trong công cuộc xây dựng nền giáo dục toàn diện - Nhân bản.

ms-loan1

Tiến sĩ Âm nhạc Phạm Kim nhận Quyết định thành lập Ban Hợp xướng và Dàn nhạc Laudate

Ban Hợp xướng và Dàn nhạc Laudate hướng đến xây dựng môi trường văn hóa giáo dục cho không chỉ trong hệ thống học sinh, sinh viên trong Tập đoàn mà còn từ các trường khác, phục vụ xã hội qua các hoạt động âm nhạc. Thành viên Ban cố vấn gồm Linh mục Nhạc sĩ PhêRô Nguyễn Kim Long, Linh mục Nhạc sĩ Giuse Nguyễn Tiến Lộc, Linh mục Nhạc sĩ Giuse Trần Xuân Thảo, Linh mục Nhạc sĩ Rôcô Nguyễn Duy, Nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch - Giám đốc nhà hát Nhạc Vũ kịch TP.HCM, Tiến sĩ Âm nhạc Phạm Kim – Tổng Quản trị Giáo dục Âm nhạc Việt Thương. Thành viên Ban Điều hành gồm Thạc sĩ Âm nhạc Vũ Thị Kim Loan, Tiến sĩ Âm nhạc Phạm Kim – Tổng Quản trị Giáo dục Âm nhạc Việt Thương. 

ms-chau

Các thầy cô mang đến những tiết mục biểu diễn âm nhạc đặc sắc

Trước mắt, Ban tổ chức dự kiến sẽ tuyển chọn 60 thành viên cho Ban Hợp xướng và 40 thành viên cho Dàn nhạc từ sinh viên của 4 trường đại học trong hệ thống của NHG để biểu diễn tại Sinh nhật lần thứ 21 của Tập đoàn (tháng 8/2020) và Đêm nhạc Giáng sinh (tháng 12/2020). 

hơp-xuong

Linh mục Nhạc sĩ Giuse Tiến Lộc khuấy động bầu không khí với hoạt động thành lập dàn hợp xướng “tức thời”

all

Đại diện lãnh đạo NHG, Ban cố vấn, Ban Điều hành, các Linh mục và các thầy cô chụp ảnh lưu niệm

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU