Skip to main content

TIN TỨC

NHG thành lập Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục

05/04/2019

Trong cuộc họp Ban điều hành đầu năm 2019, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) công bố thành lập Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) và Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục, cho thấy sự minh bạch về quản trị và chiến lược phát triển của tập đoàn, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục.

NHG-hop-dieu-hanh

Toàn cảnh cuộc họp Ban điều hành định kỳ tại tòa nhà “Con tàu tri thức” Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

Ban ĐBCLGD có nhiệm vụ xác định bộ tiêu chuẩn, tổ chức kiểm định trong nước và quốc tế phù hợp với từng trường thuộc NHG; xây dựng các dự thảo chính sách và kế hoạch ĐBCLGD cho toàn hệ thống, thực hiện việc kiểm định nội bộ hàng năm đối với các đơn vị giáo dục trong NHG; thực hiện đối sách và xếp hạng nội bộ nhằm so sánh các chỉ tiêu thực hiện của các trường; đề xuất các kế hoạch cải thiện tại các trường nhằm đạt mục tiêu và cam kết chất lượng của từng nhãn, từng trường.

TS-Phuong-Anh

TS. Vũ Phương Anh, nguyên Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng thuộc ĐHQG TP.HCM sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc Ban ĐBCLGD kiêm nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD

Trong khi đó, để giám sát, phản biện, góp ý, hỗ trợ các hoạt động của Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục (vừa được thành lập), Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) cũng ra đời với chức năng tham mưu về chủ trương, chính sách, mục tiêu, kế hoạch hoạt động và nguồn lực phục vụ cho giáo dục trong hệ thống.

Hội đồng ĐBCLGD có nhiệm vụ quyết định chủ trương; phê duyệt các kết quả kiểm định chất lượng; xếp hạng nội bộ; giám sát việc thực hiện công tác đảm bảo chất lượng của các trường; tham gia kết nối với các hệ thống kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế.

Với bằng Tiến sĩ Quản lý giáo dục tại ĐH Pennsylvania (Hoa Kỳ), Thạc sĩ về giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Canberra (Úc) và những kinh nghiệm khi từng là Giám đốc chương trình Fulbright Việt Nam, TS. Trần Xuân Thảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển NHG sẽ kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD.

TS-Xuan-Thao

“Lấy chất lượng làm trọng tâm phát triển, đảm bảo tính nhất quán, khách quan và minh bạch trong công tác chất lượng là điều mà NHG chú trọng. Những cải tiến chất lượng vừa qua trên hệ thống NHG được lãnh đạo quyết định trên cơ sở những kết quả ban đầu của hoạt động ĐBCL”, TS. Trần Xuân Thảo nhấn mạnh

Có thể thấy đảm bảo chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng trong giai đoạn này. Với đội ngũ chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm chuyên môn trong nước và quốc tế, NHG có nhiều lợi thế để vận hành hệ thống giáo dục đạt chuẩn kiểm định và nâng cao chất lượng giáo dục.

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU