Skip to main content

TIN TỨC

NHG thành lập Hội đồng Giáo dục

26/04/2019

Nhằm đầu tư chuyên sâu phát triển chất lượng giáo dục các trường thành viên trong hệ thống từ mầm non đến lớp 12 (K-12), Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) thành lập Hội đồng Giáo dục.

Đội ngũ tinh hoa

Theo đó, TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó tổng giám đốc phụ trách chuyên môn khối K-12 sẽ đồng thời kiêm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục NHG. Được biết, TS. Đỗ Mạnh Cường có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và chuyên sâu về đào tạo giáo viên, đặc biệt 9 năm giữ vị trí Giám đốc Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Chuyên nghiệp và hơn 13 năm giảng dạy, quản lý tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

SNA

Thầy và trò SNA trong một hoạt động lớp học.

Đặc biệt, Hội đồng Giáo dục gồm 13 thành viên là những chuyên gia đầu ngành, nhà nghiên cứu giáo dục lâu năm, nhà giáo dục dày dặn kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật là GS. Lê Xuân Hy, Viện trưởng Viện Phát triển Con người, Đại học Seattle (Mỹ), từng nghiên cứu tại Đại học Harvard; GS. Ngô Sỹ Đình, Đại học Santo Tomas (Philippines); GS.TS Ngô Ngọc Khanh, Phó Giám đốc Học viện Franciscan (Hoa Kỳ); GS.TS Nguyễn Hoàng Yến, Học viện Quản lý Giáo dục; ThS. Hoàng Thị Dạ Hương, Chuyên gia Giáo dục, Học viện Kinh thánh Giáo hoàng (Pontifical Biblical Institute, Roma, Ý)…

Theo quyết định, nhiệm vụ của Hội đồng Giáo dục NHG là quyết định các chủ trương, chính sách, mục tiêu, kế hoạch hoạt động và nguồn lực phục vụ hoạt động giáo dục của hệ thống K-12, phê duyệt chiến lược phát triển hệ thống K-12, phê duyệt chương trình đào tạo của các nhãn, tham gia kết nối với các hệ thống giáo dục và các chuyên gia giáo dục trong nước và quốc tế.

Vươn tầm quốc tế

TS. John Duy – An Nguyễn, Tiến sỹ CNTT ĐH George Mason, Phó Chủ tịch cao cấp của National Geographic Global, cố vấn cho Hội đồng tư vấn bảo mật quốc tế (OSAC) nhận định về việc NHG thành lập các ban, hội đồng chuyên trách về phát triển và kiểm định giáo dục như sau: “Con đường vạch ra rất đúng và là một tầm nhìn tốt để phát triển cho tập đoàn, đặc biệt là khi NHG chú trọng vào giáo dục. Tôi có dịp ghé thăm Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) – một thành viên của NHG. Trong vòng 3 năm qua, HIU cũng như NHG có một vài thay đổi và bắt đầu chuyển mình theo hướng ngày càng khá hơn. Trước những định hướng quan trọng trong thời gian tới, tôi hy vọng các ban, hội đồng này sẽ có thực quyền để thực hiện tầm nhìn đó”.

TS. Duy An chia sẻ thêm sự cộng hưởng từ các nguồn lực quốc tế trong Hội đồng Giáo dục NHG sẽ trợ lực cho sự phát triển của tập đoàn nhưng đồng thời đặt ra nhiều thử thách. “Sự kết nối và quan hệ với các trường, viện, tổ chức… danh giá trên thế giới cần trở thành mối quan hệ hai chiều: mình học ở người ta và người ta cũng học ở mình. Chương trình, giáo trình, hệ thống… cần phù hợp và hòa hợp với bối cảnh Việt Nam”.

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU