Skip to main content

TIN TỨC

Quà tặng Giáng sinh 2020: Xua tan bóng tối bằng “ánh sáng tình yêu”

14/12/2020

Vẫn với những ca khúc quen thuộc về giáng sinh, tình yêu con người…, đêm nhạc Quà tặng Giáng sinh 2020 đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc và ngập tràn tình yêu thương, góp phần xua tan “bóng tối” trong một năm 2020 đầy thử thách. 

“Quà tặng Giáng sinh 2020 - Ánh sáng tình yêu” là chương trình nghệ thuật do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức nhằm gây quỹ thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, thắp lên niềm hi vọng và nâng bước các em nhỏ khó khăn trên khắp Việt Nam trước không khí giáng sinh cận kề. Chương trình vừa diễn ra vào ngày 11/12/2020 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

NHG-hop-xuong

Sân khấu lung linh sắc màu của đêm nhạc “Quà tặng giáng sinh 2020 - Ánh sáng tình yêu”.

Bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc

Với tinh thần “mỗi tấm vé là một sự cho đi”, chương trình “Quà tặng giáng sinh 2020 - Ánh sáng tình yêu” đã nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ của hàng trăm nghệ sĩ tham gia và hơn 2.000 đối tác, khách mời, nhà tài trợ, phụ huynh, tập thể giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng.

Trên sân khấu của Nhà hát Hòa Bình, những mảng màu lung linh cùng nhiều câu chuyện đặc sắc đã được viết nên bằng những giai điệu âm nhạc. 

Mở đầu câu chuyện, đạo diễn Trần Vi Mỹ đã tái hiện câu chuyện nổi tiếng “Cô bé bán diêm”. Trong đêm đông lạnh giá, cô bé đã ngất đi vì cái đói và cái lạnh đến từ lòng người. Song, tại sân khấu của Quà tặng giáng sinh 2020, cái kết mới đã được viết nên dành cho những số phận nhỏ bé như “cô bé bán diêm”. Cùng với món quà từ ông già Noel và những người đi đường, cô bé đã được tiếp thêm hơi ấm, cùng hòa vào không khí vui tươi và sôi động của giáng sinh.
 

NHG-co-be-ban-diem

 Khoảnh khắc gây cảm xúc của hoạt cảnh “Cô bé bán diêm”.

Cùng lúc, tiếng hòa ca vang lên đầy hứng khởi bởi dàn Hợp xướng Laudate qua ca khúc Joy to the World đã vang lên. Đạo diễn Trần Vi Mỹ cũng đưa người xem dạo qua nhiều cảm xúc, khi lắng đọng với “Dâng mẹ”, "Nhớ về tình mẹ cha", lúc lại tha thiết với “Chờ đông”, “Hai mùa Noel”, lúc đắm chìm trong không gian học đường với “Người thầy”, “Tình thơ”. Hòa vào đó là những giai điệu sôi nổi của giáng sinh như “Feliz Navidad”, “Santa claus is coming to town”... 

NHG-giang-sinh4

Tiết mục múa bóng đầy ấn tượng trong đêm nhạc.

Đặc biệt, màn trình diễn nghệ thuật múa bóng (được kết hợp giữa thị giác, nghệ thuật hình thể và âm thanh) để lại nhiều cảm xúc cho người xem với thông điệp hãy hàn gắn và yêu thương nhau để cùng cứu lấy chính chúng ta, chính trái đất này.

Mang “Ánh sáng tình yêu” đến muôn nơi

Năm 2020 là một năm nhiều bóng tối với dịch bệnh và thiên tai. Hàng triệu trẻ em, hàng triệu con người vẫn đang sống trong bóng tối ấy. Những tiếng hát cất lên trong đêm nhạc Qùa tặng giáng sinh 2020 chính là tiếng hát được cất lên ở trong lòng của những người thành tâm, thiện chí ở mọi thời đại, mang những tia sáng đến sưởi ấm và nâng đỡ những hoàn cảnh ấy. 
 

NHG-tu-thien

TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng giám đốc NHG phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại đêm nhạc, TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng giám đốc NHG chia sẻ: “Triết lí giáo dục Nhân bản mà Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng lựa chọn chỉ ra rằng, là con người Nhân bản thì chúng ta phải mang những tia sáng của tình yêu cho những ai đang sống trong bóng tối của khó khăn, của đau thương, mất mát. Đó cũng là thời khắc chính mỗi người chúng ta có cơ hội đi ra khỏi bóng tối của lòng mình. 

Với tinh thần “Năm của yêu thương”, chúng tôi quyết tâm cùng nhau thực hiện đêm nhạc “Ánh sáng tình yêu”. Chúng tôi tin tưởng rằng, với tình yêu thương, quý vị cùng chúng tôi sẽ làm cho ánh sáng tình yêu được lan tỏa đến những ai bất hạnh, những người đang sống trong sầu thương, vất vả, để họ sớm tìm thấy ánh sáng tương lai”.

Và ngay trên sân khấu của đêm nhạc “Quà tặng giáng sinh 2020 - Ánh sáng tình yêu”, sứ mệnh cao cả ấy đã được thực hiện với sự chung tay, đồng hành của hàng ngàn trái tim. 

Tại đêm nhạc, đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã tiến hành trao tặng quỹ thiện nguyện từ đêm nhạc tổng trị giá 1 tỷ đồng cho các đơn vị: Mái ấm Thiên Thần: 150 triệu đồng, Nhà nội trú Đăkkia: 200 triệu đồng, Nhà nội trú Thanh Bình – Thiên Phước: 200 triệu đồng, Nhà dưỡng lão tình thương Suối Tiên: 150 triệu đồng, Cô nhi viện Vinh Sơn: 200 triệu đồng, Quỹ Xuân yêu thương cho trẻ ung thư: 100 triệu đồng.
 

tu-thien

Đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng trao quỹ từ thiện đến các đơn vị. 

Ngoài ra, kết quả thu được từ chương trình sẽ tiếp tục được các học sinh, sinh viên trực tiếp trao gửi đến các hoàn cảnh khó khăn. Việc thực thi những bài học yêu thương này sẽ giúp cho hàng ngàn học sinh, sinh viên NHG trở thành những con người Nhân bản toàn diện, làm tươi đẹp cuộc đời của các em và góp phần làm tươi sáng tương lai của đất nước. 

 

LỜI CẢM ƠN

Tối 11.12, chương trình nghệ thuật Quà tặng Giáng sinh 2020 - Ánh sáng tình yêu do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức, phối hợp Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

NTT-giang-sinh

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - Tổng giám đốc NHG tặng hoa và kỷ niệm chương cho 3 nhà tài trợ kim cương của chương trình: Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland, Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB), Tập đoàn Huy Phan.

Để có được kết quả tốt đẹp, Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các sở ban ngành đã hỗ trợ, các cơ quan báo đài đã đưa tin về chương trình.

Ban tổ chức cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ: Tập đoàn Novaland, Ngân hàng MSB, Tập đoàn Huy Phan, Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Mia, VietinBank, Sacombank, Bệnh viện FV, Công ty cổ phần giáo dục và đào tạo GBI Quốc tế, Công ty TNHH PwC, Công ty cổ phần Sakos, Quỹ Moelis Australia, Công ty xây dựng Quang Anh, Công ty TNHH MTV XNK Thái Việt, Providence Country Day School - Global Campus, Công ty TNHH Ernst & Young VN, Ngân hàng Woori, Công ty TNHH Beowulf Việt Nam, Công ty TNHH BNP Parisbas, Công ty TNHH Hoàng Linh Biotech, Công ty A8 Studio, Công ty bảo vệ Nam Hải Sơn, bà Phạm Thị Thủy, ông Bùi Quang Nam, bà Trần Thị Mỹ Chi, Công ty nước khoáng Lavie, Ticketbox.vn, Công ty công nghệ AiTech Asia, Công ty Việt Thương, Công ty Tân Hiệp Phát, Hoa Tâm Việt, Phòng khám đa khoa Phú Đức, An Ninh Thắng Lợi, Công ty TNHH NTS.

Chúng tôi chân thành cảm ơn tập thể nghệ sĩ: Đạo diễn Trần Vi Mỹ và ê kíp; Nữ ca sĩ: Phi Nhung, Phạm Thu Hà, Thủy Tiên, Võ Hạ Trâm, Duyên Quỳnh, Diệu Hiền, Sunny Đan Ngọc, Kim Tuyến; Nam ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Phan Đinh Tùng, Hồ Văn Cường; Vũ đoàn Bước Nhảy - Bồ Công Anh - ABC Kids; Nhóm Angelo, Nhóm hợp xướng NHG, Nhóm hợp xướng Laudate, Nhóm Lumen, Ca đoàn Quê Hương, tài năng trẻ Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, cùng MC: Phương Thảo, Thiên Vũ và ban nhạc.

Và cảm ơn sự đóng góp của các thầy cô giáo của Hệ thống NHG; Đội ngũ truyền thông NHG, SPARKLING cùng 2.000 khán giả đến xem tại Nhà hát Hòa Bình và đông đảo khán giả dõi theo trên các kênh truyền hình trực tiếp, trực tuyến.

Đặc biệt xin cảm ơn 75.000 học sinh, sinh viên của Hệ thống giáo dục NHG. Vì các em mà chúng tôi thực hiện chương trình này.
 

BAN TỔ CHỨC

 

BAN MARKETING - TRUYỀN THÔNG