Skip to main content

TIN TỨC

Thành tích đáng nể của UKA tại đấu trường quốc tế

01/06/2024

Sau 8 năm thành lập và phát triển, Trường quốc tế Học viện Anh Quốc – UK Academy (UKA) Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã gây dựng được niềm tin yêu từ quý phụ huynh, học sinh về chất lượng dạy và học, nhất là các giải thưởng ở đấu trường quốc tế.

Lợi thế trong bồi dưỡng học sinh tài năng

Cùng với việc nâng cao chất lượng giảng dạy, việc bồi dưỡng tài năng cho học sinh là điều trường UKA Bà Rịa chú trọng. Trong đó, chất lượng đào tạo được thể hiện từ số lượng học sinh giỏi của nhà trường hàng năm đều tăng và là một trong những đơn vị dẫn đầu của hệ thống UKA trong công tác dạy và học.

duhoc5

Học sinh Trường quốc tế Học viện Anh Quốc – UK Academy (UKA) Bà Rịa đạt giải thưởng ở đấu trường quốc tế.

Đối với giáo viên, việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu được thực hiện ngay trên từng tiết dạy. Các giáo viên phụ trách luôn chủ động biên soạn nội dung bồi dưỡng, ôn tập rõ ràng và cụ thể, chi tiết từng mảng kiến thức, hướng dẫn học sinh theo quy trình từ thấp đến cao, từ dễ đến khó để học sinh dần bắt nhịp. Ngoài ra, các thầy cô còn liên tục cập nhật các kiến thức, tìm hiểu và chọn lọc các cuộc thi lớn, uy tín để học sinh có cơ hội tham gia, cọ xát và phát triển.

UKA Bà Rịa luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh được phát huy tài năng của mình. Nhà trường luôn linh động thay đổi, bổ sung các tiết ôn tập cho học sinh mà không ảnh hưởng đến chương trình học. Khuôn viên trường rộng rãi, UKA Bà Rịa có nhiều vị trí học tập thoải mái nhất cho các em có không gian suy nghĩ, tư duy tốt nhất. Cùng với dàn xe buýt hùng hậu, các em được nhà trường đưa đón tận nơi khi tham gia các cuộc thi.

Ngôi trường gặt hái “siêu” thành tích

Chỉ tính trong năm học 2023 - 2024, UKA Bà Rịa đã giành được hơn 100 huy chương đến từ các cuộc thi quốc tế, trong đó có 20 huy chương Vàng.

Phải kể đến chiếc huy chương Đồng của em Nguyễn Ngọc Nữ (lớp 9.3) vào tháng 4/2024 tại Kỳ thi Olympic Toán quốc tế IMEC diễn ra ở Sydney, Úc. Một niềm vui lớn cũng như kỳ tích cho đoàn học sinh Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Được biết đây là tấm huy chương thứ 7 của em Nguyễn Ngọc Nữ trong năm học 2023 - 2024 tại các cuộc thi lớn ở đấu trường thế giới.

Khi kể về em Nguyễn Ngọc Nữ, giáo viên và lãnh đạo Trường UKA Bà Rịa luôn rạng rỡ sự tự hào. Theo lãnh đạo nhà trường, từ năm học 2023 - 2024 em Ngọc Nữ đã liên tiếp rinh về 5 giải thưởng danh giá. Cụ thể, giải Vàng Kỳ thi Olympic Toán học toàn cầu GMEC 2024 cấp Quốc gia; Giải Champion (vô địch khối 9) Kỳ thi Olympic Toán học toàn cầu GMEC 2024 cấp quốc gia; Giải Vàng Cuộc thi Violympic cấp thành phố; Giải Vàng Kỳ thi Olympic Toán học toàn cầu GMEC 2024 quốc tế tại Hong Kong; Giải Đồng Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO cấp Quốc Gia.

duhoc4

Những cuộc thi tại đấu trường quốc tế luôn được phụ huynh, học sinh quan tâm.

Tự hào về thành tích này, gia đình Ngọc Nữ chia sẻ: “UKA Bà Rịa là nơi có môi trường học tập thực tế, chương trình học song ngữ sắp xếp một cách khoa học và phát huy được năng lực cá nhân. Đội ngũ giáo viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao khiến gia đình rất yên tâm và tin tưởng khi chọn UKA Bà Rịa.

Từ khi tiếp xúc với chương trình học song ngữ tại UKA Bà Rịa và được tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa tại trường giúp Ngọc Nữ tự tin hơn, cơ hội giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế đã giúp con cải thiện đáng kể kỹ năng tiếng Anh và sự tự tin trong học tập”.

Đằng sau dáng người nhỏ bé là một cô gái nội lực với niềm say mê Toán học. Ngay từ những năm học đầu tiên, Ngọc Nữ đã thể hiện rõ năng lực học Toán vượt trội của mình. Không những thế, em còn rất tích cực tham gia các cuộc thi về Toán học trong và ngoài nước, giúp em có cơ hội được cọ sát, tích lũy kinh nghiệm và thỏa mãn niềm đam mê với bộ môn về số học này.

Thầy Võ Hoàng Lâm – Giáo viên dạy Toán cho biết: “Từ nhỏ Ngọc Nữ đã là một cô bé ngoan ngoãn và thông minh. Càng lớn Ngọc Nữ càng phát huy thế mạnh của mình, con chăm ngoan, học tốt, hòa đồng với bạn bè, đặc biệt có niềm đam mê với các con số, khả năng tiếp thu bài rất nhanh.”

duhoc

Nhiều cuộc thi đấu trường quốc tế đã được học sinh Trường quốc tế Học viện Anh Quốc – UK Academy (UKA) Bà Rịa tham gia và đạt thành tích cao.

Nhìn lại những thành tích đã đạt được, đó không chỉ là niềm tự hào của đội ngũ giáo viên trường UKA Bà Rịa mà đó còn chính là những con số thực tế ghi nhận những kết quả dạy và học ấn tượng, sự tâm huyết và nghiêm túc trong sự nghiệp trồng người cao quý của tập thể thầy cô, cán bộ và công nhân viên nhà trường.

Trường quốc tế Học viện Anh Quốc - UK Academy Bà Rịa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với các chính sách ưu đãi học phí hấp dẫn, mở ra nhiều cơ hội cho học sinh được tiếp cận môi trường học hiện đại và chuẩn quốc tế. Tại UK Academy, học sinh được trang bị nền tảng tiếng Anh vững chắc tương ứng với tiêu chuẩn đầu ra từng cấp học. UKA Bà Rịa là 1 trong 7 trường Quốc tế song ngữ thuộc tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, tự hào là đối tác của Nhà xuất bản Đại học Oxford, ứng dụng chương trình phổ thông quốc tế Oxford trong giảng dạy và trong các hoạt động ngoại khoá. Tham khảo thêm tại website: https://uka.edu.vn/

UKA Viet Nam