Skip to main content

TIN TỨC

Trung thu yêu thương của hệ thống NHG

13/09/2019

Cuối tháng 8, đầu tháng 9, 2019, hệ thống giáo dục NHG chào đón một mùa trung thu ấm áp với đa dạng các hoạt động vui chơi, học tập, giao lưu, thiện nguyện…, mang lại những bài học giá trị về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô và quê hương cho các học sinh - sinh viên.

TẾT THIẾU NHI RỘN RÀNG TẠI SAIGON ACADEMY

Được mệnh danh là ngày Tết riêng của các em thiếu nhi, lễ hội Trung thu là dịp đặc biệt tại hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), thời điểm rộn ràng nhất trong năm học với chuỗi hoạt động vừa học vừa chơi kéo dài suốt tháng 9, chào đón các em học sinh vào năm học mới.

Phá cỗ rộn ràng – Lan tỏa yêu thương

Phối hợp cùng Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc – UK Academy, cơ sở Bình Thạnh, ngày 8-9, hệ thống SGA đã tổ chức chương trình Tết Trung thu sôi động với chủ đề “Phá cỗ rộn ràng – Lan tỏa yêu thương”, thu hút gần 1.000 phụ huynh và học sinh SGA tham dự.

Tại sự kiện, các bạn nhỏ SGA được tham gia nhiều trò chơi dân gian cùng bố mẹ như: đập niêu, đi cầu khỉ, chơi lô tô, câu cá khô, tạt lon, làm lồng đèn bằng lá dừa… Bên cạnh đó, gian hàng ẩm thực đồng giá do thầy cô SGA các cơ sở phụ trách mang đến những món ăn vặt hấp dẫn, nhiều hương vị trong không khí lễ hội ấm cúng. Số tiền gần 21 triệu đồng quyên góp được từ gian hàng ẩm thực được trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có được một mùa Trung thu ấm áp hơn. Đây cũng chính là cách mà SGA nuôi dưỡng tình yêu thương, biết sẻ chia và cho các bạn nhỏ được thực hành những bài học về tinh thần tương thân tương ái.

SGA

Hai em Võ Ngọc Khánh Nghi và Huỳnh Tấn Hào, lớp Kindy 4.3, SGA Trần Nhật Duật hào hứng làm bánh trung thu tặng gia đình

Mùa lễ hội: chơi mà học, học mà chơi

Tết Trung thu tại SGA không chỉ diễn ra trong một ngày phá cỗ, mà là chuỗi hoạt động kéo dài suốt tháng 9, mang lại cho các em học sinh nhiều cơ hội học tập từ chính những hoạt động trong mùa lễ hội sôi nổi.

Các bạn nhỏ tại cơ sở Trần Nhật Duật được tự tay làm những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn biếu tặng ông bà, bố mẹ; những chiếc đèn trung thu lấp lánh tại cơ sở Hoàng Việt do chính tay thầy cô và các bạn học sinh làm từ vật liệu tái chế; cơ sở Tô Vĩnh Diện nhấn mạnh tình yêu gia đình qua các câu chuyện tìm hiểu về Tết Trung thu; những tiết mục thời trang mùa lễ hội đầy màu sắc khuấy động không khí tại cơ sở Nguyễn Văn Hưởng; chị Hằng và chú Cuội xuất hiện tại cơ sở Trần Quý Cáp, mang đến những phần giao lưu vui nhộn bằng tiếng Anh… Tất cả cùng tạo nên những hoạt động học tập bổ ích, mới lạ, giúp kích thích niềm vui học tập, khả năng tưởng tượng và trí thông minh, cũng như các kỹ năng mềm của học sinh.

Với chương trình lễ hội được đầu tư kỹ lưỡng, các chủ đề giáo dục được khéo léo lồng ghép vào những hoạt động vui chơi giải trí, SGA mong rằng các em học sinh và phụ huynh đều lưu lại những kỷ niệm quý giá về một mùa Tết thiếu nhi bổ ích và đầy ắp nụ cười.

SGAEm Nguyễn Lê Thiên Kim (phải) và Nguyễn Trần Khả Ngân, lớp Pre 1, SGA Trần Quý Cáp trong giờ học sáng tạo với hoạt động làm đèn trung thu từ vật liệu tái chế

HỌC SINH iSCHOOL KHÁM PHÁ "BÍ ẨN CUNG TRĂNG"

Một mùa trung thu lại về trong sự chờ đợi và háo hức của các bạn nhỏ. Với mong muốn mang đến cho các em một mùa trăng rằm vui vẻ, các cơ sở thuộc hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool đã tổ chức đêm hội với chủ đề “Bí ẩn cung trăng”.

Hòa vào những hoạt động rộn ràng chào đón năm học mới, tối ngày 12-9, thầy và trò iSchool Long Xuyên đã tổ chức đêm hội trung thu dành cho toàn thể các em học sinh. Đêm hội đã đem đến cho các bạn nhỏ nhiều thông tin thú vị về sự tích chú Cuội cung trăng, Thỏ Ngọc, chị Hằng, nguồn gốc của ngày Tết đoàn viên. Trong đêm hội này, các bạn học sinh khối phổ thông đã tự mình tái hiện những câu chuyện thông qua hoạt cảnh sắm vai vô cùng chân thật, đáng yêu.

Góp phần tạo nên sự thành công cho đêm hội phải kể đến sự độc đáo của bộ sưu tập thời trang siêu ngộ nghĩnh của các em học sinh khối tiểu học. Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ chủ đề trung thu với những hình ảnh vô cùng sáng tạo như chiếc lồng đèn ông sao, hoa sen, chiếc bánh trung thu, bộ ấm trà…

iSCHOOL

Cô và trò iSchool Rạch Giá thích thú với hoạt động nhảy sạp trong lễ hội Trung thu

Tại đêm hội, 200 bạn nhỏ của iSchool Sóc Trăng đã quây quần bên nhau cùng xem múa lân, trông trăng, phá cỗ. Không kém iSchool Long Xuyên, các iSer của Sóc Trăng cũng mang đến màn trình diễn thời trang với những bước đi tự tin, những cách tạo dáng chuyên nghiệp.

Không khí nhộn nhịp của đêm hội trăng rằm còn lan tỏa đến các cơ sở khác của iSchool như: Rạch Giá, Quy Nhơn, Bạc Liêu…  Tại Rạch Giá, các iSer đã chuẩn bị những chiếc đèn trung thu, đèn kéo quân, đèn hoa đăng... bằng các chất liệu như giấy, tre, nhựa tái chế. Ngoài ra các bạn nhỏ iSchool còn được thỏa sức tham gia các trò chơi gian dân như chuyền nước qua đầu, vượt chướng ngại vật, câu cá và nhảy. Trong khi đó, iSchool Bạc Liêu gây thích thú khi tổ chức cho các lớp cuộc thi trang trí mâm cỗ.

Đêm hội tại iSchool Quy Nhơn nhiều màu sắc hơn khi các bạn được tham gia tô màu mặt nạ giấy, hóa thân thành các nhân vật quen thuộc như: Ông Địa, Tề Thiên, Bát Giới, Super Man… Các bé được thỏa sức sáng tạo với hoạt động nặn bột màu an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, những hoạt động mang đậm không khí Trung thu như làm lồng đèn ông sao, làm bánh trung thu cũng gây hứng thú cho nhiều bạn nhỏ.

Tết Trung thu là cơ hội để các em học sinh iSchool được vui chơi, khám phá và phát huy những năng khiếu của bản thân, đồng thời, hiểu rõ hơn về nét văn hóa truyền thống lâu đời không chỉ của người Việt mà còn ở các nước châu Á.

iSCHOOL

Các bạn nhỏ iSchool Bạc Liêu bên mâm cỗ do chính mình trang trí

ẤM ÁP ĐÊM HỘI TRUNG THU CỦA HỌC SINH UKA

Tết trung thu luôn là khoảng thời gian mà các em nhỏ khắp cả nước háo hức chờ đợi. Thấu hiểu điều đó, hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc – UK Academy (UKA) đã tổ chức đêm hội “Once upon a moon”, mang đến một buổi tối ấm áp, vui vẻ cho các bạn nhỏ.

Trung thu đậm nét truyền thống

Cũng như những mùa trung thu khác, năm nay, đêm hội trăng rằm tại các cơ sở của UKA mang đến các hình ảnh quen thuộc như: chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc cùng những câu chuyện cổ tích xa xưa.

Các bạn nhỏ khối Tiểu học đã tham gia cuộc thi thiết kế đèn lồng với nhiều sản phẩm đa dạng và đẹp mắt, cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ và những màn ảo thuật bất ngờ. Trong khi đó, các anh chị khối Trung học tổ chức các hoạt động vui chơi như: cuộc thi ăn bánh Trung Thu, thi nhảy flashmob và các gian hàng ẩm thực, trò chơi truyền thống… vui nhộn và đầy màu sắc.

UKA

ThS. Alexander Ricardo Hoyte – Hiệu trưởng hệ thống UKA (trái) trong vai Chú Cuội, hòa chung niềm vui Trung thu cùng các bạn học sinh UKA Bình Thạnh

Đêm của sự sẻ chia

Ngoài những hoạt động vui chơi, đêm hội trung thu UKA còn đong đầy tình cảm yêu thương và lòng nhân ái. Tại UKA Bình Thạnh, các thầy cô đã "tan chảy" khi chứng kiến sự tận tình của các anh các chị học sinh trung học dành cho các em Tiểu học. Các bạn đã hướng dẫn tỉ mỉ và cùng các em tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu xinh xắn. Các anh chị đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh lãnh đạo của mình thông qua những hoạt động sinh hoạt tập thể.

Trong đêm hội này, những câu chuyện về những hoàn cảnh bất hạnh của các bạn miền núi đã giáo dục cho các bé tình yêu thương cộng đồng. Những bài học về san sẻ, bài học về vầng trăng phải luôn biết dùng những nguồn lực xung quanh mình để toả sáng cũng giúp bé hiểu hơn về sức mạnh của sự đoàn kết trong cuộc sống.

Đây cũng là dịp để các bạn học sinh và phụ huynh quay quần bên nhau, cùng làm bánh, cùng rước đèn, phá cỗ. Các bé đã tự tay làm những chiếc bánh tự để dành tặng cho ba mẹ, cùng nhóm nhà mình trang trí mâm ngũ quả, thưởng thức đủ các loại bánh trái trong bữa tiệc buffet.  
Tại UKA, việc giáo dục để học sinh biết yêu thương, chia sẻ luôn được chú trọng. Nhà trường luôn tạo điều kiện để các bạn phát triển toàn diện, có kiến thức, thể lực, trái tim giàu yêu thương và cả niềm tự hào về những giá trị tốt đẹp của dân tộc.

UKA

Nụ cười hồn nhiên của các em học sinh Hạ Long khi đón Trung thu đầu tiên cùng UK Academy

LỄ HỘI TRUNG THU QUỐC TẾ TẠI SNA

Ngày 13-9, toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) đã cùng nhau trải nghiệm lễ hội Trung thu độc đáo với chủ đề “Quốc tế và Hội nhập”, thể hiện bản sắc năng động, sáng tạo của ngôi trường đào tạo nên những nhà lãnh đạo tương lai.

Ngày hội diễn ra trong không khí hào hứng và tràn ngập niềm vui, đặc biệt là sự tham gia của các bậc phụ huynh đã khiến cho không gian lễ hội thêm phần rộn rã và ấm áp.

Trung thu quốc tế

Không chỉ người Việt Nam mới chào đón dịp Tết Trung thu (mid-autumn), đây cũng là một lễ hội đặc biệt, khởi đầu cho mùa lễ hội cuối năm ở các quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan… Với chủ đề “Quốc tế và Hội nhập”, Tết Trung thu năm nay tại SNA tràn ngập những sắc màu khác nhau, đa dạng nhiều nét văn hóa truyền thống khác biệt nhưng vẫn tạo nên một bức tranh tổng thể sống động, rực rỡ.

Những gian hàng ẩm thực và trò chơi Trung thu truyền thống của các quốc gia do chính tay các bạn học sinh trung học SNA trang trí và thực hiện. Mỗi gian hàng mang đến những trải nghiệm đặc biệt và ấn tượng cho thầy cô và phụ huynh tham gia chương trình. Để làm được điều ấy, các bạn đã tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị từ rất lâu để có thể tái tạo không gian lễ hội của nước bạn một cách sống động và chân thực.

SNA

Bộ sưu tập các tác phẩm lồng đèn sáng tạo của học sinh SNA khối tiểu học

Trung thu hội nhập

Chủ đề “Quốc tế và Hội nhập” không chỉ dừng lại ở giới hạn địa lý của các quốc gia mà còn được thể hiện ở sự sáng tạo của các em học sinh tiểu học SNA, khi các em ra mắt bộ sưu tập lồng đèn độc đáo của lớp mình.

Sau hơn một tuần chuẩn bị, mỗi lớp cử ra một đại diện lên sân khấu trình bày về ý tưởng đèn lồng Trung thu của lớp mình. Những chiếc đèn lồng sáng tạo như: đèn lồng làm từ vật liệu tái chế với thông điệp bảo vệ môi trường; đèn lồng ngôi sao 5 cánh với thông điệp yêu thiên nhiên và kết nối toàn cầu; đèn lồng hình robot biểu tượng cho thời đại công nghệ 4.0… đã thể hiện được tư duy hội nhập, thông điệp nhân văn và ý thức trách nhiệm với xã hội của các em vào ngày Tết thiếu nhi.

Ngày hội là dịp để các bạn học sinh SNA thể hiện nét bản sắc, cá tính riêng thông qua những tác phẩm sáng tạo và đột phá, đồng thời cũng là cơ hội nhà trường kết nối các em, nâng cao nhận thức về tinh thần đồng đội, tình yêu thương và sự sẻ chia trong cuộc sống. Bên cạnh những tri thức quý giá, đó cũng chính là những giá trị đạo đức cốt lõi mà SNA nuôi dưỡng cho những nhà lãnh đạo trẻ của mình.

SNA

Tập thể khối 12 trong trang phục Đài Loan, chụp ảnh kỷ niệm mùa Trung thu cuối cùng tại nhà trường

ÁNH TRĂNG QUÊ HƯƠNG - SÁNG MÃI YÊU THƯƠNG CỦA HIU ĐẾN TRÀ VINH

Trong các ngày 31-8 và 8-9, Khoa Kiến trúc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã về tỉnh Trà Vinh, trao 400 phần quà trị giá 77 triệu đồng cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, Trung tâm bảo trợ xã hội Trà Vinh và mái ấm tình thương chùa Diệu Giác (Quận 2, TP.HCM) trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện “Ánh trăng quê hương – Sáng mãi yêu thương”.

Thông qua chương trình, 7 năm qua, các thế hệ sinh viên Kiến trúc HIU đã đặt chân đến nhiều nơi, mang những món quà hạnh phúc đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, giúp các em có một mùa trung thu ấm áp và an lành.

Không chỉ trao đi những phần quà bánh trung thu và lồng đèn, bằng tất cả tấm lòng yêu thương, các sinh viên HIU đã thiết kế và tổ chức những sân chơi đầy ắp tiếng cười cho các em nhỏ. Thông qua những trò chơi dân gian, những hoạt động vận động thể chất và trải nghiệm thử thách thú vị, chương trình đã để lại những kỷ niệm trung thu tươi đẹp và nhiều niềm vui cho tuổi thơ của những mầm non tương lai.

HIU

Khoa Kiến trúc và sinh viên HIU tổ chức chương trình “Ánh trăng quê hương – Sáng mãi yêu thương” tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Trà Vinh.

LỄ HỘI TRÔNG TRĂNG TẠI IEC: TRUYỀN THỐNG & HIỆN ĐẠI

Lễ hội Trung thu tại Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi đánh dấu 30 ngày đầu tiên thế hệ công dân toàn cầu đến trường học tập, vui chơi và trưởng thành.

Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), Trường Hội nhập Quốc tế iSchool và Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA) tại IEC Quảng Ngãi đã tổ chức những hoạt động vui nhộn và thú vị chào đón đêm hội trăng rằm.

IEC

Cô Deborah Radel, Giám đốc chương trình quốc tế IEC Quảng Ngãi và các học sinh

Cổ tích và hiện đại

Tại SGA, trong 30 ngày đầu tiên nhập học, tuy vẫn còn đâu đó những tiếng khóc khi tạm chia tay bố mẹ buổi sáng nhưng phụ huynh cũng cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của các học sinh mầm non khi hoà nhịp với môi trường mới. Vì lẽ đó, các giáo viên SGA của IEC đã dành toàn tâm toàn ý tổ chức cho các em một mùa Trung thu thật đặc biệt: vừa học vừa chơi, hồn nhiên vui tươi và đầy ắp sắc màu truyền thống cổ tích.

Không chỉ có một giờ, hai giờ để vui chơi, học sinh SGA có trọn vẹn một ngày lễ hội, kéo dài từ sáng với hoạt động làm bánh, trang trí mâm cỗ, tham gia các trò chơi truyền thống… Chiều xuống, trong không gian rộn ràng với ánh nến, đội múa lân nhí SGA vui đùa xung quanh chị Hằng, chú Cuội – là các giáo viên SGA. Đôi bàn tay nhỏ xinh, nụ cười hồn nhiên, ánh mắt tròn xoe thích thú của các con sau một ngày vui là những kết tinh cho một bữa tiệc ấm cúng.

Các hoạt động vui đón đêm thu tại SGA nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ và góp phần giữ vững giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhưng với góc nhìn của thế hệ mầm non tương lai – hiện đại và sôi động. Lồng đèn 5 sao lấp lánh, bánh trung thu dẻo thơm, hòa cùng nhịp điệu trống múa lân và phá cỗ là những kỷ niệm tuổi thơ trong trèo mà các học sinh SGA đã trải nghiệm trọn đầy.

IEC

Các học sinh IEC Quảng Ngãi tự tay sáng tạo những chiếc lồng đèn từ những vật liệu tái chế vui đón “tết thiếu nhi”.

Giản dị và sắc màu

Với các anh chị lớn hơn tại nhãn trường iSchool và UKA, “tết thiếu nhi” không chỉ có âm thanh rộn rã, không chỉ có phá cỗ, xem lân mà là giây phút gắn kết với bạn bè qua những giờ cùng nhau sáng tạo nên những chiếc lồng đèn từ những vật liệu tái chế, cùng nhau trang trí không gian lớp học thêm sống động và cùng nhau hát ca. Kỷ niệm được xây từ những giờ phút bên nhau để tình bạn, tình thầy trò, tình thân với gia đình thêm gắn kết, yêu thương.

Những giây phút lắng đọng đó tạo thành một mùa trung thu đầu tiên tại IEC Quảng Ngãi – một mùa trung thu ấm cúng, giản dị nhưng đầy sắc màu. Tết Trung thu là tết của trẻ em, cũng là tết của tình thân, đoàn tụ và yêu thương. Riêng đối với học sinh IEC Quảng Ngãi, đây cũng là dịp lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ cùng gia đình, bè bạn.

BAN TRUYỀN THÔNG – THƯƠNG HIỆU