Skip to main content

TIN TỨC

Trường ĐH Hoa Sen ký kết hợp tác với các ĐH của Newzealand tại Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt Nam – New Zealand

06/12/2022

Ngày 5/12/2022, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại New Zealand. Trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch Quốc hội đã  dự Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam – New Zealand do Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam phối hợp cùng cơ quan đối tác New Zealand tổ chức. TS. Phan Thị Việt Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen là thành viên chính thức tham dự sự kiện quan trọng này về giáo dục đại học giữa hai nước.

hsu-ky-ket-so GD
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam

Tại Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam – New Zealand, TS. Phan Thị Việt Nam đã đại diện BGH trường Đại học Hoa Sen thực hiện nghi thức ký kết văn bản hợp tác với các trường đại học hàng đầu của New Zealand trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo cấp cao của hai nước. Trong chuyến công tác lần này, HSU vinh dự là trường đại học ngoài công lập duy nhất cùng 20 trường đại học công lập lớn của Việt Nam tham gia chuyến công tác nước ngoài quan trọng của Quốc hội Việt Nam. Thông qua chuyến công tác,  Đại học Hoa Sen và một số trường đại học hàng đầu của New Zealand thống nhất sẽ hợp tác trong công tác đào tạo, trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu, cũng như tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập đa dạng của nhau…

hsu-ky-ket-so GD
TS. Phan Thị Việt Nam đại diện BGH HSU ký kết hợp tác với các trường đại học của New Zealand trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Bằng việc tham gia các hoạt động đối ngoại quan trọng của Quốc hội Việt Nam và Bộ Giáo dục – Đào tạo, Đại học Hoa Sen đã thể hiện vị thế và uy tín của một trường đại học ngoài công lập trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

hsu-ky-ket-so GD
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn đại biểu cấp cao và Ban lãnh đạo Waikato. 

Đây cũng là ưu tiên của nhà trường trong việc tiếp tục tìm kiếm, xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các trường đại học lớn trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội giao lưu , học tập và việc làm cho sinh viên theo chuẩn quốc tế trong kỷ nguyên toàn cầu hóa đang phát triển mạnh mẽ hiện nay.