Skip to main content

TIN TỨC

Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) thăm và làm việc với lãnh đạo NHG

12/11/2019

Sáng ngày 11-11, đại diện lãnh đạo Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) đã đến thăm và có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tại Tòa nhà iTower TP.HCM, văn phòng Tập đoàn.

ASU

Lãnh đạo NHG chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện Đại học Bang Arizona 

TS. Trần Xuân Thảo, Phó Tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu & phát triển và ông Phạm Tiến Thịnh, Giám đốc Ban Công nghệ thông tin đã giới thiệu về hệ thống giáo dục NHG, đặc biệt là hệ sinh thái giáo dục trong Thành phố giáo dục quốc tế - IEC.

Ông Jeffrey Goss, Phó Hiệu trưởng, phụ trách Chương trình Việt Nam/Đông Nam Á bày tỏ sự ấn tượng với hệ thống giáo dục của NHG và cho rằng IEC là dự án độc đáo với nhiều yếu tố chung thuận lợi để 2 bên cùng nhau hợp tác phát triển. 

Đại học Bang Arizona (ASU) là trường đại học công lập lớn nhất Hoa Kỳ tính theo số lượng tuyển sinh, đồng thời được tờ U.S. News và World Reporter vinh danh là ngôi trường đứng đầu về đổi mới công nghệ trong 3 năm liên tiếp tại Mỹ (vượt trên Stanford ở vị trí số 2 và MIT ở vị trí số 3). ASU đạt mức tuyển sinh 116,000 sinh viên tại 4 cơ sở đào tạo (chưa bao gồm 40,000 sinh viên online), vận hành 7 trung tâm nghiên cứu đổi mới, đứng top 5 toàn cầu về số lượng bằng sáng chế, cũng như số chương trình đào tạo trực tuyến và có kết hợp công nghệ lớn nhất tại Mỹ với 150 chương trình đào tạo trực tuyến.

ASU

Lãnh đạo NHG làm việc cùng đại diện Đại học Bang Arizona

Tại buổi làm việc, cũng có đại diện một đối tác của ASU là Cintana, được sáng lập bởi Douglas Becker, nhà sáng lập và cũng là cựu chủ tịch kiêm cựu tổng giám đốc của tập đoàn Laureate. Cintana là một tổ chức cung cấp giải pháp quản lý giáo dục đang hướng đến mục tiêu xây dựng một mạng lưới liên kết đại học toàn cầu mới, ngày nay đã trở thành mạng lưới đại học lớn nhất trên thế giới với hơn một triệu sinh viên theo học trực tuyến và tại trên 200 cơ sở trải rộng khắp 28 quốc gia.

Ông Christopher Hill, phụ trách quan hệ đối tác của Cintana cho biết: “Trong bối cảnh giáo dục đại học thay đổi nhanh chóng và tính cạnh tranh tăng cao, các trường đại học sẽ cần tiếp cận với nhiều nguồn để nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như tính đột phá sáng tạo. Một mạng lưới toàn cầu sẽ tạo nên sức mạnh giúp cho các trường có thể học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau, làm việc cùng nhau để tác động lên toàn bộ nền giáo dục.” 

ASU

Ông Christopher Hill, phụ trách quan hệ đối tác của Cintana chia sẻ mong muốn được hợp tác với NHG

Chia sẻ về bối cảnh giáo dục tại Việt Nam, ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch NHG khẳng định việc đòi hỏi chất lượng cung cấp dịch vụ của giáo dục là ngày càng khẩn thiết và cấp bách. Vì vậy, NHG cam kết đầu tư toàn tâm cho giáo dục với tất cả trí óc, trái tim đến tất cả nguồn lực, mang tinh thần phụng sự và phục vụ. Việc các đối tác quốc tế tìm đến hợp tác với NHG, trong đó có Đại học lớn như Đại học Bang Arizona, là một sự xuất hiện “quá kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm”. NHG chào đón sự tham gia của ASU và Cintana trong tất cả các chương trình đào tạo ở các hệ K-12, Đại học, các chương trình đào tạo ngắn hạn và chương trình dạy nghề… Đặc biệt, hai bên đều mong muốn hợp tác để đưa thương hiệu Đại học Bang Arizona hiện diện tại IEC (dưới tất cả hình thức liên kết đào tạo). Sự hợp tác này sẽ là một bước tiến trực tiếp hướng đến xu hướng giáo dục toàn cầu dựa trên nền tảng công nghệ không ngừng phát triển.

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU