Skip to main content

TIN TỨC

Đại học Hoa Sen đào tạo độc quyền các ngành học của Đại học De Montfort

22/11/2022

Ngày 21/11, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) ký kết hợp tác với Đại học De Montfort (DMU), đưa chương trình giảng dạy của DMU về Việt Nam. 

Chứng kiến lễ ký kết có sự tham dự của GS. Hiệp sĩ Steve Smith - Đại sứ Giáo dục Toàn cầu Quốc tế Vương quốc Anh, bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo UBND, đại diện của Đại học De Montfort và đại diện Trường Đại học Hoa Sen.

hoa sen
Đại diện của HSU và DMU tiến hành ký kết hợp tác.

Theo đó, Đại học De Montfort (DMU) và HSU thống nhất trở thành đối tác chiến lược để cùng nhau thực hiện chương trình hợp tác lâu dài trong lĩnh vực giáo dục. Với thỏa thuận hợp tác có hiệu lực trong vòng 10 năm, DMU và HSU xác định sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực hợp tác chính.

Một là liên kết đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ theo hình thức “du học tại chỗ”. DMU ủy quyền cho HSU được độc quyền triển khai các chương trình đào tạo của DMU ngay tại HSU, do chính đội ngũ giảng viên đạt tiêu chuẩn do DMU kiểm tra và công nhận. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được DMU cấp bằng có giá trị toàn cầu.

Hai là trao đổi học thuật. Sinh viên của HSU có cơ hội được sang nước Anh để học chuyển tiếp tại DMU, được học tập ngắn hạn tại DMU theo chương trình trao đổi, được tham gia các chương trình thực tập, study tour (tham quan học tập) nhằm trải nghiệm môi trường học tập quốc tế tại nước Anh.

Ba là hai bên sẽ tiến hành hợp tác nghiên cứu. DMU sẽ hợp tác và chuyển giao các công trình nghiên cứu cho HSU, từ đó tạo nên một môi trường học thuật chất lượng cao, chú trọng nghiên cứu và ứng dụng các phát minh mới vào thực tiễn cuộc sống.

hoa sen 1
PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy tặng quà lưu niệm cho GS. Hiệp sĩ Steven Smith.

Chương trình liên kết đạo tạo của HSU và DMU sẽ bắt đầu từ năm học 2023-2024 với 4 chương trình đào tạo cả bậc đại học và sau đại họcbao gồmCử nhân Kế toán (Accounting BSc)Cử nhân Marketing (Marketing BA), Cử nhân Kinh doanh Quốc tế (International Business BA)Thạc sĩ giảng dạy Ngôn ngữ Anh (The English Language Teaching MA)Các ngành và chương trình học khác cũng sẽ được tiếp tục triển khai cho các năm học tiếp theo.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng HSU chia sẻ: Đầu năm 2021, Đại học Hoa Sen bắt đầu những trao đổi đầu tiên với Đại học De Montfort. Với sự tương đồng và chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh cũng như trách nhiệm xã hội của 2 bên, HSU và DMU đã quyết định trở thành đối tác chiến lược lâu dài trong lĩnh vực giáo dục đại học.

hoa sen 2
Hai bên vui mừng với thỏa thuận hợp tác được ký kết cùng nhau.

"Chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng, mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường chắc chắn sẽ đạt được các mục tiêu đề ra, góp phần vào quá trình thực hiện chiến lược hợp tác trong lĩnh vực giáo dục của chính phủ 2 nước. Chương trình hợp tác này cũng sẽ góp phần đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động đầy cạnh tranh trong giai đoạn Việt Nam đang hội nhập nhanh, sâu và rộng với quốc tế như hiện nay” - PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy nói.

Chia sẻ thêm với sinh viên tại lễ ký kết, ông Simon Bradbury - Phó Hiệu trưởng Đại học De ​​Montfort cho biết: "Tầm nhìn của DMU là mang đến những cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên dù họ ở đâu trên thế giới, và sự hợp tác với HSU đánh dấu một bước ngoặt quan trọng tiếp theo trong hành trình mà chúng tôi đang theo đuổi".                                

Thông tin về Đại học De Montfort

Đại học De Montfort (DMU) được thành lập vào năm 1870, hiện đã phát triển thành một cơ sở giáo dục toàn cầu với 26.000 sinh viên và 2.600 giảng viên nhân viên.

Năm 2022, DMU được xếp hạng 30 trường đại học hàng đầu thế giới và 15 trường đại học của nước Anh theo Bảng xếp hạng Times Higher Education Impact Rankings.

DMU thiết lập mối quan hệ đối tác toàn cầu lâu dài với hơn 100 trường đại học trên khắp thế giới, mang đến cơ hội học tập cho hơn 4.000 sinh viên tại các quốc gia như: Đan Mạch, Singapore, Hồng Kông, Sri Lanka, Ấn Độ, Philippines, Malaysia, Dubai và Kazakhstan

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại