Skip to main content

TIN TỨC

Điều gì tạo nên sức hút của chương trình IB tại SNA?

23/06/2020

Nhờ triết lý giáo dục nhân văn, đề cao sự hiểu biết về bản thân và nắm bắt sự đa dạng của các nền văn hóa trên thế giới, tổ chức IB trở nên danh tiếng và uy tín trong lĩnh vực giáo dục phổ thông như hiện nay. Gần đây nhất, Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) chính thức được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IBDP tại Việt Nam.

TS. Vũ Thị Phương Anh, Giám đốc Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) cùng ông Huỳnh Thanh Phi, chuyên viên Đảm bảo chất lượng giáo dục quốc tế NHG đã chia sẻ những triết lý xuyên suốt bên dưới các mục đích, mục tiêu, trọng tâm phát triển và các chương trình giảng dạy của IB đang triển khai tại Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) từ năm học 2020-2021.

SNA-IB

Cô Krysta Sullivan, giáo viên SNA trong một giờ học. Không gian hiện đại, thân thiện, bổ ích khiến các em vừa học tập, vừa rèn luyện, thư giãn chính là lý do học sinh yêu thích môi trường này.

Hiểu về bản thân và người khác

Không chỉ đẳng cấp và thu hút nhờ được công nhận bởi các trường đại học trên toàn thế giới và những lợi ích mà học sinh tốt nghiệp IB có được, điều làm nên danh tiếng của chương trình Tú tài Quốc Tế chính là triết lý giáo dục của Tổ chức IB. 

Khởi đầu là một tổ chức khiêm tốn nhưng đầy triển vọng, IB được thành lập vào năm 1968 bởi 4 nhà sáng lập có tầm nhìn của tổ chức là John Goormaghtigh, Desmond Cole-Baker, Alec Peterson và Gérard Renaud nhằm tạo ra và duy trì một chương trình dành cho đối tượng học sinh từ 16 đến 19 tuổi. 

Mục tiêu của chương trình là “cung cấp một chương trình với bằng cấp được công nhận bởi các trường đại học trên toàn thế giới cho số lượng ngày càng đông những người trẻ đến từ nhiều nơi khác nhau có ba mẹ là thành viên của các tổ chức ngoại giao, các tổ chức quốc tế và đa quốc gia”. 

Tổ chức IB hiện nay đã và đang giúp giáo dục hơn 1.5 triệu học sinh tại hơn 5.000 trường ở 150 quốc gia trên toàn thế giới với đa dạng các nền tảng về văn hóa, kinh tế - xã hội. 

Tuyên bố về sứ mệnh của tổ chức IB vào năm 1996 cho biết: "Ngoài sự nghiêm khắc về khả năng vận dụng trí óc và tiêu chuẩn cao về học thuật, IB còn nhấn mạnh vào lý tưởng về sự hiểu biết quốc tế và trách nhiệm công dân”. 
 

SNA-IB2

Học sinh Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) trong trang phục tốt nghiệp. Việc tập trung vào đúng chuyên môn sẽ giúp các em nắm vững kiến thức cần thiết, phát huy trọn tiềm năng và mở rộng cánh cửa đến với ngôi trường Đại học mơ ước.

Năm 2006, IB công bố một tuyên bố khác: “Nhắm đến việc phát triển những người trẻ ham hiểu biết, quan tâm và chăm sóc, những người giúp tạo ra một thế giới tốt đẹp và hòa bình hơn thông qua sự hiểu biết và tôn trọng các giá trị liên văn hóa. …

Các chương trình này khuyến khích sinh viên trên toàn thế giới trở thành những người học tích cực, có lòng trắc ẩn, có khả năng học tập trọn đời, và là những con người hiểu biết và tôn trọng sự khác biệt nơi người khác” (IBO, 2006) .

Mặc dù có sự thay đổi về từ ngữ “sự hiểu biết quốc tế và trách nhiệm công dân” thành “sự hiểu biết và tôn trọng các giá trị liên văn hóa”, sứ mệnh lý tưởng không thay đổi của IB luôn là tạo ra những học trò “hiểu rõ hơn về bản thân mình và hiểu biết về sự khác biệt của người khác”, theo Tổng Giám đốc IB Roger Peel (nhiệm kỳ 1983-1998) .

Tiếp cận liên ngành

Triết lý giáo dục của IB còn được thể hiện qua nội dung của từng chương trình học. Chương trình Tú Tài Quốc Tế IB bao gồm sáu nhóm môn học. Học sinh cần phải chọn một môn trong những lĩnh vực như: Ngôn ngữ thứ nhất (ngôn ngữ mà học sinh đã có sẵn năng lực về mặt học thuật), ngôn ngữ thứ hai, Nhân văn, Khoa học, và Toán học. Môn học cuối cùng có thể thuộc về lĩnh vực Nghệ thuật, hoặc học sinh có thể chọn thêm một môn học khác trong những lĩnh vực kể trên. 
 

SNA-IB3

Học sinh và giáo viên SNA trong một giờ khoa học tìm hiểu về hệ mặt trời. Học STEM tại SNA là học từ những tình huống thú vị, qua đó học sinh sẽ phát huy khả năng tự tìm tòi và tiếp thu kiến thức.

Các môn học này giúp trang bị cho học sinh hành trang sống dựa trên những nền tảng kiến thức về bản chất và giá trị của các nền văn hóa khác nhau, những giá trị chung của nhân loại và ý thức về các bối cảnh lịch sử, xã hội với góc nhìn đa chiều. 

Ngoài ra, học sinh sẽ phải chọn ba môn học ở cấp độ cao hơn – Higher Level (những môn học lý tưởng liên quan đến sở thích cá nhân và nghề nghiệp tương lai) để được học những kiến thức chuyên sâu. Chương trình IB còn bao gồm những môn học và hoạt động bắt buộc, trong đó có Lý thuyết về Nhận thức - Theory of Knowledge (TOK), một bài luận mở rộng – Extended Essay (EE) và CAS (viết tắt của Creativity, Action và Service) nhằm thúc đẩy học sinh tham gia những hoạt động ngoại khóa. Chương trình IB nhấn mạnh về các thách thức trí tuệ thông qua cách tiếp cận liên ngành hướng đến việc học. 

sna-hoc-bong

Jinx Tạ Lê Hoàng Châu, học sinh lớp 12A2 Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) vừa xuất sắc giành được 3 học bổng đại học tại Mỹ. Chương trình Tú tài Quốc tế IB - tiền đề vững chắc giúp chinh phục học bổng từ những trường đại học danh tiếng.

Phương pháp này giúp phát triển về trí tuệ cảm xúc, kiến thức về văn hóa, động lực, sự cởi mở, suy nghĩ, và các kỹ năng sống của học sinh. Những đặc điểm mà học sinh IB có được khi tốt nghiệp sẽ trở thành những yếu tố cần thiết giúp mỗi cá nhân trở thành những công dân có trách nhiệm trong thế kỷ 21, cả trên quy mô địa phương, quốc gia hay toàn cầu.

Tốt nghiệp Tú tài Quốc tế IB với học phí 0 đồng cùng SNA

Hiện nay, cơ hội để các em được tiếp cận chương trình IBDP trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với gói đầu tư giáo dục từ SNA: Sau khi kết thúc chương trình học tương đương với các gói thời hạn 5 năm, 7 năm và 12 năm, học sinh sẽ được hoàn lại 100% học phí.

Quý phụ huynh sẽ không còn lo lắng về các vấn đề tài chính như trượt giá, lạm phát, tăng học phí... mà hoàn toàn yên tâm để con em ổn định việc học trong môi trường tốt nhất. Học sinh được giáo dục tại một trong những ngôi trường được chính thức ủy quyền giảng dạy chương trình Tú Tài Quốc Tế (IB) cùng cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên quốc tế giàu kinh nghiệm... Học sinh được quyền chuyển nhượng gói đầu tư nhiều lần, giúp phụ huynh yên tâm xử lý những vấn đề phát sinh nếu có. Các thủ tục pháp lý rõ ràng, nhanh chóng bảo sẽ đảm quyền lợi của phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập dành tặng 30 suất học bổng trị giá lên đến 300 triệu đồng trong 3 năm liên tiếp.

Liên hệ SNA qua hotline: 0964 466 014 hoặc nhắn tin cho đội ngũ tư vấn của SNA tại https://scholarship.sna.edu.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU